Lời tiên tri của nhà sư gắn với truyền thuyết về hang Tham Luang

Đối với nhiều người dân Thái Lan, việc lực lượng cứu hộ tìm thấy 13 người trong hang Tham Luang sau nhiều ngày mất tích gắn với những lời tiên tri của một nhà sư - người được tin là có mối liên hệ tâm linh đặc biệt với khu vực này.

​​​​​​

loi tien tri cua nha su gan voi truyen thuyet ve hang tham luang

Nhà sư Kruba Boonchum Yannasangwalo tới làm lễ cầu an tại hang Tham Luang (Ảnh: Reuters)

Nhà sư Kruba Boonchum Yannasangwalo đã tới hang Tham Luang ở tỉnh Chiang Rai vào cuối tuần trước, sau khi 12 thành viên trong đội bóng thiếu niên Thái Lan và huấn luyện viên của họ bị mắc kẹt được vài ngày. Lúc đó, công tác tìm kiếm cứu hộ đã được các nhà chức trách Thái Lan triển khai nhưng vẫn chưa có tín hiệu khả quan về vị trí của 13 người bị mắc kẹt trong hang Tham Luang.

Sau khi làm các nghi lễ tôn giáo tại hang Tham Luang vào ngày 29/6 để cầu nguyện cho sức khỏe của những người mất tích, nhà sư 53 tuổi đã nói với người thân của các thành viên trong đội bóng rằng: “Đừng lo. Các cậu bé vẫn an toàn. Chúng sẽ xuất hiện trong vài ngày tới”.

“Tất cả họ vẫn đang ở trong đó. Họ sẽ được tìm thấy trong một hoặc hai ngày tới”, nhà sư Kruba nói với các phóng viên Thái Lan trước khi rời khỏi hang Tham Luang.

Ngày hôm sau, nhà sư Kruba tiếp tục chủ trì một lễ cầu an để tiếp thêm động lực về tinh thần cho các thành viên trong đội cứu họ. Lần này, nhà sư tiên đoán: “Các thợ lặn cách chỗ các cậu bé không xa nữa đâu”.

Theo Bangkok Post, sự hiện diện của nhà sư Kruba vào thời điểm đội cứu hộ cũng như gia đình của những người bị mắc kẹt đang hy vọng về phép màu xảy ra đối với đội bóng không chỉ đơn thuần là sự ủng hộ về tinh thần, mà những gì nhà sư tiên đoán sau đó đã trở thành sự thật. Những trận mưa đã dừng hẳn sau nhiều ngày trút nước xuống hang Tham Luang. Đặc biệt hơn, công cuộc tìm kiếm đã đạt được kết quả khả quan khi đội cứu hộ phát hiện ra đội bóng vào tối 2/7. Nhiều người Thái Lan tin rằng chính sự can thiệp của nhà sư Kruba đã giúp mưa dừng lại.

loi tien tri cua nha su gan voi truyen thuyet ve hang tham luang

Nhà sư lội bùn tới hang Tham Luang (Ảnh: Thai PBS)

“Tôi thực sự rất ngạc nhiên, chuyện xảy ra như đúng như nhà sư nói”, một tình nguyện viên Thái Lan nói bên ngoài hang Tham Luang. Theo tình nguyện viên này, mưa dừng hẳn sau khi nhà sư tới thăm hang và những lời cầu nguyện của nhà sư đã giúp đội cứu hộ tìm ra đội bóng.

“Khi mưa dừng lại, việc bơm nước ra khỏi hang dễ dàng hơn nhiều. Trước đó, mưa khiến cho mọi công việc thực sự khó khăn. Nước mưa ngập trong hang và buộc các thợ lặn phải rút lui”, tình nguyện viên Thái Lan cho biết.

Một phụ nữ có mặt tại hang Tham Luang nói rằng những gì xảy ra càng khiến cô tin tưởng nhiều hơn vào nhà sư.

“Tôi từng nghe tin rằng khi mọi người gặp khó khăn, ông ấy luôn xuất hiện để giúp đỡ họ. Bây giờ ông ấy đã làm như vậy. Tôi hạnh phúc tới mức phát khóc”, người phụ nữ nói.

Sự xuất hiện của nhà sư

Lý do khiến nhà sư Kruba xuất hiện tại hang Tham Luang được cho là gắn với vấn đề tâm linh thần bí. Báo Matichon Online đưa tin về câu chuyện của Nattanuch Prasertong liên quan tới vụ giải cứu đội bóng mất tích.

Ngày 27/6, Nattanuch đã kể lại trên trang Facebook cá nhân về giấc mơ của cô. Trong giấc mơ, một nữ thần đã nói với Nattanuch rằng bà sẽ không cho phép các cậu bé rời khỏi hang cho tới khi có nhà sư Kruba đến cầu nguyện tại hang để xua tan nghiệp chướng.

“Tôi không hề muốn nổi tiếng. Tôi đang sống hạnh phúc với cửa hàng của tôi”, Nattanuch, người đang quản lý một nhà hàng ở Chiang Mai, cho biết. Nattanuch nói rằng cô không hề biết nhà sư Kruba và mục đích của cô khi viết thông điệp này chỉ với hy vọng có thể giúp những người bị mắc kẹt.

“Tôi không biết bất kỳ nhà sư nào cả vì tôi sống ở Mỹ từ lâu và tôi không phải là người quá sùng bái tôn giáo”, Nattanuch nói.

Sau hai chuyến đi tới hang Tham Luang, nhà sư Kruba tới hang này lần thứ 3 hôm 4/7 để chủ trì một nghi lễ tôn giáo. Lần này ông không nói bất kỳ điều gì sau khi giữ lời thề im lặng từ 3 ngày trước đó. Một người đi theo nhà sư nói rằng ông cầu nguyện cho các cậu bé được đưa ra khỏi hang an toàn.

Câu chuyện tâm linh

loi tien tri cua nha su gan voi truyen thuyet ve hang tham luang

Người nhà của đội bóng Thái Lan mất tích cầu khấn bên ngoài hang Tham Luang (Ảnh: Reuters)

Việc một nhà sư tới làm lễ cầu an cho những người mắc kẹt không phải chuyện hiếm gặp tại Thái Lan, tuy nhiên mối liên kết đặc biệt giữa nhà sư Kruba với hang Tham Luang được phủ thêm màu sắc huyền bí. Đối với nhiều người dân địa phương, truyền thuyết về Công chúa Sip Song Panna từng được truyền tai nhau nhiều lần.

Hang Tham Luang được người dân địa phương gọi đầy đủ là hang Tham Luang Nang Non, có nghĩa là hang động lớn của người con gái đang ngủ. Nếu nhìn từ con đường chính dẫn đến công viên quốc gia nơi có hang Tham Luang, núi Khun Nam Nang Norn có hình giống như một người đang nằm ngủ. Và người dân địa phương nói rằng người con gái đang ngủ đó chính là công chúa.

Một phụ nữ địa phương có tên Khankaew, người đứng ở một trong số các quầy phát đồ ăn miễn phí cho các binh sĩ và lực lượng cứu hộ, đã nói với Fairfax Media rằng “tất cả mọi người” đều biết về câu chuyện của công chúa và hang Tham Luang.

“Công chúa rất xinh đẹp, đem lòng yêu một chàng trai nghèo và có thai. Điều đó đã khiến vua cha tức giận. Mặc dù cặp đôi đã tìm cách bỏ trốn nhưng nhà vua vẫn cho quân lính giết chết chàng trai”, Khankaew kể lại.

Theo Khankaew, đau đớn trước cái chết của người yêu, công chúa đã tự sát bằng trâm cài đầu. Sau này, nơi công chúa qua đời mọc lên một ngọn núi và tương truyền rằng nước chảy qua hang Tham Luang là máu của công chúa.

Một số người cho biết nhà sư Kruba chính là hiện thân của chàng trai nghèo yêu công chúa và là cha của đứa trẻ chưa chào đời. Người dân địa phương tin rằng, nhà sư Kruba tới hang Tham Luang để thỉnh cầu người con gái ông từng yêu thả đội bóng trẻ và huấn luyện viên của họ. Sự xuất hiện của nhà sư đã mang lại niềm hy vọng cho gia đình của các cậu bé.

Thành Đạt

Tổng hợp

XEM THÊM

loi tien tri cua nha su gan voi truyen thuyet ve hang tham luang Giải cứu thành công 13 người mắc kẹt trong hang Tham Luang, HLV là người ra cuối cùng

13 người bị mắc kẹt trong hang Tham Luang đã được giải cứu thành công trong sự vỡ oà của nhiều người.

loi tien tri cua nha su gan voi truyen thuyet ve hang tham luang Các cầu thủ nhí Thái Lan vượt qua 'nút thắt' tử thần 38cm trong hang thế nào?

Trong hành trình ra khỏi hang Tham Luang từ địa điểm trú ẩn, các cầu thủ nhí Thái Lan phải vượt qua một ngách hang ...

loi tien tri cua nha su gan voi truyen thuyet ve hang tham luang Sau giải cứu đội bóng, Thái Lan sẽ để hang Tham Luang đón khách du lịch

Hang động yên tĩnh và xinh đẹp tại Công viên Rừng Khun Nam Nang ở huyện Mae Sai rất thích hợp cho mùa hè, nhưng ...

loi tien tri cua nha su gan voi truyen thuyet ve hang tham luang Nông dân Thái chấp nhận mất lúa, mất vịt để cứu đội bóng

Người dân sống ở khu vực gần hang Tham Luang chấp nhận hy sinh mùa màng vì nước xả từ hang, chỉ mong đội bóng ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.