Sau giải cứu đội bóng, Thái Lan sẽ để hang Tham Luang đón khách du lịch

Hang động yên tĩnh và xinh đẹp tại Công viên Rừng Khun Nam Nang ở huyện Mae Sai rất thích hợp cho mùa hè, nhưng cần có sự cho phép của chính quyền trước khi truy cập vào mùa mưa. 

Theo Bangkok Post, Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT) dự định quảng bá hang Tham Luang ở Chiang Rai như một điểm du lịch quan trọng sau nhiều ngày nơi này thu hút sự quan tâm của dư luận với đội bóng mất tích được tìm thấy còn sống.

Karuna Dechatiwong, giám đốc TAT tại văn phòng Chiang Rai cho biết TAT sẽ làm việc với chính quyền địa phương và khu vực tư nhân để quảng bá hang động và các địa điểm lân cận hấp dẫn khác vì dự đoán khách du lịch sẽ đổ về khu vực này trong tương lai gần. "Sau khi đội cứu hộ tìm thấy 12 cầu thủ bóng đá trẻ và huấn luyện viên của họ, hang động đã trở thành mối quan tâm cho cả khách du lịch trong và ngoài nước", bà nói.

hang tham luang co the se don khach du lich

Cơ quan Du lịch Thái Lan có kế hoạch quảng bá hang Tham Luang như một điểm du lịch trọng điểm sau khi đội bóng thiếu niên được giải cứu. (Ảnh: Bangkok Post)

Karuna Dechatiwong cũng cho biết mọi người có thể muốn đi du lịch và nắm thông tin hoạt động trước khi đến thăm khu vực này, và TAT đã sẵn sàng để thiết kế chương trình tham quan hang động cùng nhiều điểm đến hấp dẫn khác ở Chiang Rai. Hang động yên tĩnh và xinh đẹp tại Công viên Rừng Khun Nam Nang ở huyện Mae Sai rất thích hợp cho mùa hè, nhưng cần có sự cho phép của chính quyền trước khi vào mùa mưa.

Ban đầu, TAT xem xét việc tạo ra một tuyến đường mới không chỉ để thúc đẩy du lịch hang động mà còn ở các cộng đồng lân cận như một ngôi làng làm giấy cây dâu tằm, một cộng đồng Isan Lanna và một cộng đồng sản xuất trà hạt giống. Tất cả các cộng đồng nằm dọc theo con đường ở giữa thị trấn Chiang Rai và thị trấn biên giới Mae Sai. TAT sẽ yêu cầu chính quyền địa phương chuẩn bị quản lý du lịch, cải thiện các tiêu chuẩn an toàn và các dịch vụ nâng cấp. Việc quảng bá tỉnh Chiang Rai như một điểm đến phiêu lưu cũng được lưu hành bởi Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Weerasak Kowsurat và thống đốc Chiang Rai Narongsak Osot-Thanakorn. Cả hai cũng đã nói chuyện với các khách sạn và các công ty vận tải ở Chiang Rai để sắp xếp một chuyến đi đánh giá cao đặc biệt cho các đội cứu hộ.

TAT Chiang Rai báo cáo tỉnh thu hút 2,7 triệu khách du lịch trong năm ngoái và tạo ra thu nhập du lịch gần 30 tỷ baht. Số lượng du khách dự kiến ​​sẽ tăng dần khi tỉnh có kế hoạch xúc tiến du lịch người cao tuổi cùng với du lịch mạo hiểm và xuyên biên giới. Đầu năm nay, cảng sông ở Chiang Saen đã được khai trương để phục vụ nhu cầu cao hơn từ lượng du khách đến từ miền nam Trung Quốc.

Hang Tham Luang là một khu phức hợp trải dài bên dưới ngọn núi Doi Nang Non trên biên giới giữa Thái Lan và Myanmar. Hệ thống này dài 10 km và là một trong những hệ thống hang động khó đi lại nhất do đường hẹp và đường hầm quanh co. Một bảng hiệu khuyến cáo không vào hang này trong mùa mưa (tháng 7-tháng 11) được đăng ở lối vào.

hang tham luang co the se don khach du lich Du lịch mạo hiểm Việt Nam thấy gì từ vụ giải cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan?

Nhìn từ vụ giải cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan mắc kẹt trong hang động, du lịch mạo hiểm Việt Nam đã phát đi ...

hang tham luang co the se don khach du lich Mẹ của cậu bé đầu tiên ra khỏi hang 'hạnh phúc' khi nghe tin

Chưa nhận được thông báo chính thức mà chỉ nghe qua báo đài nhưng chị Namhom Boonpiam, mẹ của cậu bé Mongkhol, vui mừng khôn ...

hang tham luang co the se don khach du lich Giải cứu đội bóng Thái Lan: Không khí yên ắng bên ngoài bệnh viện Chiang Rai

Không khí bên ngoài bệnh viện Chiang Rai - nơi tiếp nhận 13 cầu thủ nhí mắc kẹt trong hang Tham Luang ở Thái Lan ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.