Các cầu thủ nhí Thái Lan vượt qua 'nút thắt' tử thần 38cm trong hang thế nào?

Trong hành trình ra khỏi hang Tham Luang từ địa điểm trú ẩn, các cầu thủ nhí Thái Lan phải vượt qua một ngách hang 38cm.
cac cau thu nhi thai lan vuot qua nut that tu than 38cm trong hang the nao
Cho tới 18h ngày 9/7, thành viên thứ 6 đội bóng Lợn hoang đã ra khỏi hang Tham Luang (Ảnh: AP).

Trong hành trình ra khỏi hang Tham Luang từ địa điểm trú ẩn, các cầu thủ nhí Thái Lan phải vượt qua một ngách hang 38cm.

Theo Daily Telegraph, thử thách nguy hiểm và khó khăn nhất trong hành trình khoảng 3km ra khỏi hang Tham Luang là phải lặn qua một đoạn dài 200m, trong đó có một "nút thắt" chỉ rộng 38cm.

Trong hành trình di chuyển, mỗi cậu bé sẽ được 2 thợ lặn hộ tống - một người bơi phía trước và một ở phía sau. Tuy nhiên, đây là nút thắt nguy hiểm giao giữa một con dốc đi lên ra khỏi mặt nước và một khúc cua hướng xuống vùng nước tối om. Đây là đoạn đường nguy hiểm ngay cả với các thợ lặn giàu kinh nghiệm.

Trước đây, lực lượng cứu hộ lo ngại các cậu bé phải di chuyển một mình. Tuy nhiên, cho tới ngày 8.7, trong phương án giải cứu do chính phủ Thái Lan công bố, khi qua đoạn này, các thợ lặn chuyên nghiệp sẽ gỡ bình oxy trên lưng xuống, từ từ lăn qua đồng thời với việc theo sát các cậu bé này.

Một phóng viên trên hiện trường mô tả "nút thắt" này là "nhỉnh hơn độ dài thước kẻ hoặc chỉ tương đương kích thước đầu một người lớn".

cac cau thu nhi thai lan vuot qua nut that tu than 38cm trong hang the nao Sức mạnh tình người trong cuộc giải cứu các thiếu niên Thái Lan mắc kẹt

Chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Thái Lan trong hang Tham Luang ra ngoài cho thấy sức mạnh của tình đoàn kết và lòng ...

cac cau thu nhi thai lan vuot qua nut that tu than 38cm trong hang the nao Sau giải cứu đội bóng, Thái Lan sẽ để hang Tham Luang đón khách du lịch

Hang động yên tĩnh và xinh đẹp tại Công viên Rừng Khun Nam Nang ở huyện Mae Sai rất thích hợp cho mùa hè, nhưng ...

cac cau thu nhi thai lan vuot qua nut that tu than 38cm trong hang the nao Tin nóng trong ngày 9/7: Cầm bằng tiến sĩ để cá độ; pháo nổ khiến cán bộ bị thương

Những thông tin xoay quanh việc cá độ bóng đá trong mùa World Cup và vụ việc 3 cán bộ thi hành án, 1 cảnh ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.