Tin nóng trong ngày 9/7: Cầm bằng tiến sĩ để cá độ; pháo nổ khiến cán bộ bị thương

Những thông tin xoay quanh việc cá độ bóng đá trong mùa World Cup và vụ việc 3 cán bộ thi hành án, 1 cảnh sát bị thương ở huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương bị thương vì dùng gạch tiêu hủy pháo là những tin nóng trong ngày 9/7. 

1. 'Cắm' cả bằng Tiến sĩ để cá độ mùa World Cup 2018

Có những người kéo xe ba gác cũng thua cá độ tới 300 triệu đồng, có người có tới vài chục tỷ đồng tiền cầm đồ nhưng mấy ngày vừa qua đã cháy vốn, cầm hết cả ô tô, nhà cửa, tài sản khác, thậm chí có người "cắm" cả bằng Tiến sĩ vì cá độ bóng đá...

tin nong trong ngay 97 cam bang tien si de ca do phao no khien can bo bi thuong
Thiếu tướng Đinh Văn Toản - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội.

Đây là thông tin được Thiếu tướng Đinh Văn Toản - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội chia sẻ tại Hội nghị sơ kết công tác nội chính và phòng chống tham nhũng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018.

2. Lấy gạch tiêu hủy pháo: 3 cán bộ thi hành án, 1 cảnh sát bị thương

Vụ tai nạn do sơ suất này xảy ra sáng 6/7 tại Công an huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương.

4 cán bộ bị thương tích phải nhập viện cấp cứu, hiện sức khỏe đã ổn định. 4 cán bộ này gồm: Phan Minh Châu, Phạm Xuân Tứ, Thái Thị Kim Quý, lần lượt là chấp hành viên, thủ kho, thư ký thuộc Chi cục Thi hành án dân sự huyện Dầu Tiếng và thượng úy Nguyễn Nhứt Ải, cán bộ đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng - Công an huyện.

Hội đồng thi hành án gồm 4 cán bộ nói trên và 1 cán bộ khác là chuyên viên phòng Tài chính kế hoạch huyện Dầu Tiếng thi hành án về tiêu hủy vật chứng là pháo nổ trong 1 vụ án. Tang tật tiêu hủy gồm 20 túi ni lông chứa 9,3 kg pháo nổ.

3. Cậu bé thứ 5 trong đội bóng Thái Lan đã được đưa ra khỏi hang

Các đài truyền hình Thái Lan đã phát sóng cảnh quay về một chiếc xe cứu thương (được cho là đang mang cậu bé thứ năm) di chuyển từ hang động đến nơi máy bay trực thăng chờ đợi.

tin nong trong ngay 97 cam bang tien si de ca do phao no khien can bo bi thuong
Cận cảnh xe cứu hỏa được cho là đã chở cậu bé thứ 5. (Ảnh: Guardian)

Chiếc trực thăng được nhìn thấy đi về phía bệnh viện Chiang Rai - nơi 4 cầu thủ được cứu trong ngày hôm qua đang được điều trị.

4. Chuyến bay Đà Lạt - Hà Nội của Jestar Pacific bị delay vì một nam thanh niên 'táy máy'

Trưa nay 9/7/2018, tại sân bay Liên Khương (Đà Lạt, Lâm Đồng), chuyến bay mang số hiệu BL 212 của hãng hàng không Jestar Pacific từ Đà Lạt đi Hà Nội, dự kiến khởi hành lúc 12h45, đã gặp sự cố không thể cất cánh đúng giờ.

Sự việc xảy ra khi một nam thanh niên ngồi cạnh cửa thoát hiểm đã “táy máy” nghịch cửa thoát hiểm máy bay.

Xác định hành động này vi phạm quy trình bảo đảm an toàn bay, phi hành đoàn đã xin phép dừng bay để kiểm tra kỹ thuật an toàn và lập biên bản vi phạm an toàn bay với nam thanh niên này.

6. ‘Hot girl Bella’ có dấu hiệu hoang tưởng, ảo giác

Lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 (Hà Nội) cho biết, Đoàn Thúy Hà (hay còn gọi là hot girl Bella) đang điều trị tại bệnh viện và có dấu hiệu bị hoang tưởng, ảo giác.

Sau 1 ngày điều trị tại bệnh viện, PGS. TS Tô Thanh Phương, Phó giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 cho biết, bệnh viện đang điều trị cho bệnh nhân Đoàn Thúy Hà tại khoa Cấp tính nữ.

tin nong trong ngay 97 cam bang tien si de ca do phao no khien can bo bi thuong
Sau khi được chuyển từ Trung tâm bảo trợ xã hội về bệnh viện tâm thần ở Hải Dương, hot girl Bella đã được chuyển lên Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 điều trị (Ảnh CTV).

Hà được chuyển lên bệnh viện cách đây 3 ngày.

PGS Tô Thanh Phương cho biết thêm, khi tiếp nhận Bella nói nhảm nhiều, có dấu hiệu hoang tưởng ảo giác,…đây là biểu hiện của rối loạn tâm tâm thần.

“Hiện tại, ngoài liệu pháp điều trị tâm lý, chúng tôi phải tiêm thuốc cho bệnh nhân hàng ngày. Để đánh giá hiệu quả điều trị thì phải mất 2 – 3 tuần”, PGS Phương nói.

tin nong trong ngay 97 cam bang tien si de ca do phao no khien can bo bi thuong [Live] Giải cứu đội bóng Thái Lan: Cậu bé thứ 5 đã ra khỏi hang, đến bệnh viện bằng trực thăng

Truyền hình địa phương tại Thái Lan xác nhận một cậu bé đã ra khỏi hang.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.