Tin nóng trong ngày 5/12: Hành khách định đấm tiếp viên hàng không; lí do ngày càng nhiều quan chức Trung Quốc tự tử

Tin nóng trong ngày 5/12: Hai hành khách trên chuyến bay từ TP HCM - Vinh định đấm tiếp viên hàng không khi nghe thông báo về thời tiết; lí giải nguyên nhân càng ngày càng nhiều quan chức Trung Quốc tự tử. 

1. Tin nóng trong ngày: Hai hành khách định đấm tiếp viên hàng không sau khi nghe tin thời tiết xấu

Tin nóng trong ngày: Ngày 5/12, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, có hai hành khách định đấm tiếp viên trên chuyến bay từ TP HCM đi Vinh.

tin nong trong ngay 512 hanh khach dinh dam tiep vien hang khong li do ngay cang nhieu quan chuc trung quoc tu tu
Ảnh minh họa.

Cụ thể, theo nguồn tin trên, ngày 5/12, chuyến bay VJ212 có hành trình dự kiến từ Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất đi Cảng hàng không Vinh.

Tuy nhiên, vào khoảng 8h40 cùng ngày, do thời tiết xấu nên chuyến bay trên phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay Nội Bài.

Được biết, cơ trưởng chuyến bay đã thông báo việc hạ cánh tại sân bay Nội Bài để đảm bảo an toàn cho hành khách khi có thông tin thời tiết xấu.

2. Lí do ngày càng nhiều quan chức Trung Quốc tự tử

Không lâu sau khi chính thức lãnh đạo đất nước, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã khởi động chiến dịch chống tham nhũng mạnh tay. Kể từ đó đến nay đã có hơn 1 triệu quan chức Trung Quốc "ngã ngựa".

Cũng trong khoảng thời gian này, một hiện tượng khác nổi lên đó là nhiều quan chức từ cấp trung ương đến địa phương qua đời trong tình trạng truyền thông gọi là “cái chết bất thường”, phần lớn do tự tử.

Dữ liệu hoàn chỉnh chưa được công bố chính thức, nhưng truyền thông Trung Quốc cho biết trong khoảng thời gian từ năm 2009-2016, có ít nhất 243 quan chức đã tự tử với tỉ lệ cao nhất diễn ra kể từ khi chiến dịch chống tham nhũng bắt đầu trong năm 2013.

3. Tin nóng trong ngày: Nguyên nhân khiến 215 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại quán nổi tiếng ở Đắk Lắk

Ngày 5/12, bà Lê Thị Châu – Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm (Sở Y tế Đắk Lắk) cho biết, liên quan đến vụ việc 215 người bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì, qua quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng xác định là do nhiễm vi khuẩn Salmonella.

tin nong trong ngay 512 hanh khach dinh dam tiep vien hang khong li do ngay cang nhieu quan chuc trung quoc tu tu
Nhiều người bị ngộ độc khi ăn bánh mì tại một tiệm bánh nổi tiếng. (Ảnh minh họa).

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, vào tối 28/11 số lượng bệnh nhân sau khi ăn bánh mì C.D (ngã tư đường Hoàng Diệu - Phan Chu Trinh, TP Buôn Ma Thuột) nhập viện tăng nhanh từ 43 người lên tới 215 người (số liệu tính đến ngày 5/12).

Các bệnh nhân nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (127 người), Bệnh viện TP Buôn Ma Thuột (34 người), Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên (29 người), Bệnh viện Công an tỉnh Đắk Lắk (8 người), Bệnh viện Đại học Tây Nguyên (7 người), Bệnh viện Đa khoa Cao Nguyên (10 người).

4. Bé trai 4 tháng tuổi bị bỏ rơi trong bãi tập kết rác

Tin nóng trong ngày: Vào khoảng 8h30 sáng nay tại đường Phạm Thận Duật (Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) có trường hợp bé trai bị bỏ rơi tại khu vực đổ rác trên đường.

Liên quan đến vấn đề trên, bà Bùi Thị Lanh, người bán trà đá trên đường Phạm Thận Duật cho biết, vào khoảng 8h30-9h sáng bà đang đi lấy đá về thì nghe thấy người thu gom rác hô to nhờ giúp đỡ.

“Tôi quay lại thì thấy cô thu gom rác bảo giúp cô ấy với, có cháu bé đang cử động bên trong một thùng rác ở khu vực tập kết.

Thấy vậy, tôi tiến lại thì phát hiện bàn tay, bàn chân cháu bé từ thùng rác nhô lên. Tôi liền bế lấy cháu bé rồi lau một vài vết bẩn trên mặt cháu. Tại thời điểm đó, cháu bé khỏe mạnh, vui vẻ và bình thường, cháu bé khoảng 4-5 tháng tuổi.

5. Vụ tài xế taxi bị đánh: Nam thanh niên đền bù 2 triệu đồng

Liên quan đến vụ tài xế taxi bị nam thanh niên đi xe ô tô 4 chỗ đánh ở khu vực cây xăng Nguyễn Tuân thuộc phường (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) hôm 4/12, lãnh đạo Công an phường Thanh Xuân Trung xác nhận sự việc xảy ra trên địa bàn.

Theo đó, sau khi nhận được phản ánh về vụ việc, công an phường Nguyễn Tuân đã có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, khi công an phường có mặt hai bên đã tự giải quyết nội bộ với nhau.

“Chúng tôi đã mời tài xế taxi về phường để giải quyết nhưng người này không có đề nghị gì, theo thông tin nắm được, nam thanh niên đi xe ô tô màu trắng đã đền bù cho tài xế taxi hơn 2 triệu đồng. Thời điểm công an đến nam thanh niên cũng đã đi khỏi hiện trường”, vị lãnh đạo trên thông tin.

tin nong trong ngay 512 hanh khach dinh dam tiep vien hang khong li do ngay cang nhieu quan chuc trung quoc tu tu Hành khách định đấm tiếp viên hàng không sẽ bị xử lí thế nào?

Hiện cơ quan chức năng đang làm việc với hai hành khách định đấm tiếp viên hàng không sau khi nghe tin thời tiết xấu.

tin nong trong ngay 512 hanh khach dinh dam tiep vien hang khong li do ngay cang nhieu quan chuc trung quoc tu tu Hai hành khách định đấm tiếp viên hàng không sau khi nghe tin thời tiết xấu

Hai hành khách định đấm tiếp viên hàng không trên chuyến bay từ TP HCM đi Vinh sau khi nghe tin thời tiết xấu, máy ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.