Lừa đảo xin việc chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng

Sau khi tung tin là quen biết thân thiết với một số lãnh đạo các sân bay, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, Oanh đã lừa đảo chiếm gần 5 tỷ đồng tiền xin việc cho nhiều hộ dân trên địa bàn tỉnh.

Ngày 5/4, thông tin từ Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thị Oanh (tổ 9, phường Tân Giang, TP. Hà Tĩnh) về tội “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

Theo đơn tố cáo của ông Lê Hữu Yên (trú tại khối phố Tân Yên, phường Văn Yên, TP. Hà Tĩnh) thì từ tháng 8/2016 đến nay, bà Nguyễn Thị Oanh đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của gia đình ông với tổng số tiền là 888 triệu đồng.

nu quai lua dao xin viec chiem doat gan 5 ty dong
Oanh tại cơ quan công an. Ảnh CACC

Dựa vào đơn tố cáo, Cơ quan công an vào cuộc điều tra. Theo đó, để lừa đảo, Oanh tung tin gian dối là quen biết và thân thiết với một số lãnh đạo các sân bay, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh... nên có thể xin việc làm cho con ông Yên và nhiều hộ dân khác vào làm việc tại các sân bay và một số cơ quan trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Oanh sử dụng hình thức đăng ký cho con em các hộ dân trên đi đào tạo học tiếng Anh tại các Trung tâm Anh ngữ và cam kết sau 6 tháng đào tạo sẽ được nhận ngay vào các sân bay, cơ quan nhà nước để làm việc...

Tuy nhiên, nhiều năm sau khi nhận tiền và cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật thì Oanh vẫn chưa xin được việc cho bất kỳ ai.

Theo cơ quan công an thì hiện nay có khoảng 20 nạn nhân đã bị Oanh lừa xin việc làm với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

nu quai lua dao xin viec chiem doat gan 5 ty dong Hé lộ nguyên nhân khiến nữ cán bộ cố thủ nhiều giờ trong xe cùng hàng xóm khi bị chồng bắt quả tang
nu quai lua dao xin viec chiem doat gan 5 ty dong Buổi tối, cùng hàng xóm ra giữa cánh đồng, nữ Phó phòng trường CĐ tắt đèn cố thủ trong xe
chọn
Cận cảnh cây cầu dẫn vào nút giao An Phú sắp đến hẹn hoàn thành
Cầu Giồng Ông Tố mới nằm trên tuyến đường Đồng Văn Cống, TP Thủ Đức. Đây là một trong những hạng mục quan trọng của nút giao An Phú, vốn được xem là nút giao đẹp nhất TP HCM khi hoàn thành.