Lương của Elon Musk đang thấp hơn nhiều mức thu nhập trung bình của người Mỹ

Trong một công bố mới đây của Tesla, mức lương mà công ty xe điện này đang trả cho Elon Musk mỗi năm thấp hơn nhiều mức thu nhập trung bình của người dân Mỹ.
luong cua elon musk dang thap hon nhieu muc thu nhap trung binh cua nguoi my
Tỷ phú Elon Musk

Theo CNN Money, trong năm qua, Elon Musk đã có thu nhập 49.920 USD. Tuy nhiên để kiếm được số tiền này, vị tỷ phú phải làm việc tới 80 giờ mỗi tuần.

Nếu so sánh với mức thu nhập trung bình của người Mỹ, mỗi người dân nước này trung bình một năm có thể kiếm được 57.617 USD và nếu làm thêm giờ thì mỗi giờ sẽ được thêm 10 USD ngoài lương cơ bản.

Còn so sánh với các CEO khác thì năm 2016, CEO của General Motors là Mary Barra được trả gói lương tới 22,6 triệu USD.

Nhưng thực tế, nếu toàn bộ thu nhập của Elon Musk chưa đến 50.000 USD mỗi năm thì ông sẽ không được gọi là tỷ phú. Elon Musk đang nắm 37,9 triệu cổ phiếu của Tesla trị giá khoảng 13 tỷ USD. Ngoài ra cũng là cổ đông chi phối của SpaceX.

Tổng cộng các tài sản ông đang là người giàu thứ 40 thế giới với giá trị tài sản tương đương 21,4 tỷ USD.

Tuy nhiên trong lịch sử ngành công nghệ, không ít những lãnh đạo lớn nhận lương rất bèo trong công ty của họ. 2 người sáng lập Google là Larry Page và Sergey Brin kể từ khi Google trở thành công ty đại chúng họ chỉ nhận lương 1 USD/năm.

Lương của CEO cũng có thể bị giảm nếu doanh nghiệp gặp rắc rối về tài chính. Ví dụ một CEO khác của GM là Rick Wagoner đã bị giảm lương 1 USD khi GM chuyển sang trạng thái phá sản.

Đối với trường hợp của Elon Musk, lương của vị tỷ phú này có thể được tăng nếu Tesla đạt được mức tăng trưởng mục tiêu.

Cách đây 2 ngày Tesla đã báo cáo lỗ 675 triệu USD do vấn đề về sản xuất chiếc Model 3.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/4 - 26/4): Khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng, TP Phan Thiết sẽ mở rộng  thêm 94 km2
Sắp thông xe cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo; khởi công nút giao phức tạp nhất trên vành đai 3 TP HCM; khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.