Lượng du khách Ấn Độ đến TP HCM tăng ‘đột biến’

Du khách Ấn Độ đến tham quan tại TP HCM tăng vọt. Đây là cơ hội để TP HCM quảng bá nền du lịch đang phát triển mạnh mẽ của mình.
luong du khach an do den tp hcm tang dot bien
Đoàn đại biểu TP HCM tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế OTM ở Ấn Độ. Ảnh Sở Du lịch

Ngày 27/2, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM cho biết đoàn đại biểu của Sở này đã tham gia Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam – TP HCM tại Thành phố Mumbai và thủ đô New Delhi (Ấn Độ).

Đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Thành phố, Trung tâm Xúc tiến Du lịch và các doanh nghiệp lữ hành Saigon Tourist.

Chương trình nằm trong Hội chợ Du lịch Quốc tế OTM (Outbound Travel Mart) 2017. Đây là một trong những hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất khu vực Nam Á. TP HCM tham gia hội chợ với gian hàng rộng khoảng 42m2 nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch Việt Nam, TP HCM với du khách quốc tế tham dự hội chợ. Đoàn đại biểu của TP HCM đã gặp gỡ các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu của Ấn Độ đang khai thác thị trường Việt Nam.

Theo đại diện Sở Du lịch, thị trường du khách Ấn Độ là đã và đang được đánh giá là một trong những thị trường nổi bật, với tổng lượng du khách đến TP HCM trong năm 2016 tăng đột biến, đạt 51.000 lượt, tăng 23% so với năm 2015.

Lí do du khách Ấn Độ chọn TP HCM là do Thành phố có nhiều điểm đến như: nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành, dinh Độc Lập, bến Nhà Rồng và nhiều hoạt động lễ hội văn hóa, ẩm thực hấp dẫn được tổ chức liên tục.

luong du khach an do den tp hcm tang dot bien
Các lễ hội ẩm thực của TP HCM thu hút du khách trong nước và quốc tế. Ảnh Đại Việt

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết, Sở Du lịch TP HCM mong muốn tiếp tục phát huy lợi thế và tận dụng cơ hội khai thác thị trường du lịch Ấn Độ dựa trên mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai quốc gia. Lượng du khách Ấn Độ đến tham quan, du lịch tại các nước trong ASEAN ngày càng tăng cao, đây sẽ là cơ hội để nâng cao nhận biết về hình ảnh và gửi đến du khách thông điệp của du lịch Việt Nam nói chung và TP HCM nói riêng.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.