Lý do nên dành thời gian nghỉ phép ở New Zealand

Nếu bạn đang tự hỏi điều gì làm cho New Zealand thành điểm đến hấp dẫn, thì đây là câu trả lời dành cho bạn. 
ly do de danh thoi gian nghi phep o new zealand Thuê xe tự lái khám phá Thổ Nhĩ Kỳ
ly do de danh thoi gian nghi phep o new zealand Vì sao người mệt mỏi thích tìm đến Vienna?

New Zealand dành cho tất cả du khách và ngân sách

New Zealand dành cho người trẻ, người cao tuổi, thậm chí là kỳ nghỉ trăng mật nhờ đa dạng các loại hình giải trí và thiên nhiên quyến rũ. New Zealand cũng không đắt đỏ, vì thế mọi người có ngân sách eo hẹp, du khách 'ta ba lô' cũng có thể du lịch đến đây. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều ký túc xá tiện nghi và xinh xắn với giá thuê rẻ, các tiệm ăn địa phương thú vị, các câu lạc bộ sôi nổi không 'chặt chém' gia bia... Chỉ cần lên kế hoạch chi tiết, dự tính được thời gian lưu lại New Zealand và các hoạt động muốn thực hiện, bạn sẽ tính được khá sát sao số tiền cần chi tiêu.

ly do de danh thoi gian nghi phep o new zealand
New Zealand dành cho người trẻ, người cao tuổi, thậm chí là kỳ nghỉ trăng mật nhờ đa dạng các loại hình giải trí và thiên nhiên quyến rũ. (Ảnh: Liam Simpson / Unsplash)

Chính sách ưu đãi về thị thực

New Zealand duy trì thoả thuận đặc biệt với một số quốc gia, cho phép du khách từ 18-30 tuổi (hoặc 18-35 trong những địa điểm được chọn) có thể du lịch với thị thực đặc biệt. Điều này cho phép bạn lưu trú tại New Zealand với thời gian lên đến một năm - hoặc lâu hơn nếu bạn có hộ chiếu Canada hoặc Anh. Nhờ có ngày rộng tháng dài như vậy, chuyến đi chơi của bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị.

Dễ kiếm việc làm thêm

Cho dù bạn là người có năng lực sáng tạo hay ưa thích các vận động ngoài trời, bạn cũng sẽ dễ dàng tìm thấy việc làm thêm ở New Zealand. Tham gia và các goup giới thiệu việc làm trên mạng xã hội, hoặc là xin trực tiếp tại mỗi cơ sở, bạn có cơ hội lớn trở thành nhân viên của một phòng tranh nghệ thuật, khách sạn boutique, tiệm cà phê, hiệu sách, cửa hàng hoa hay nông trại chăn nuôi ở ngoại ô thành phố. Thông thường tiền lương sẽ được tính theo giờ, trừ khi bạn đăng ký làm việc lâu dài (trên 1 tháng) thì lương sẽ tính theo ngày.

ly do de danh thoi gian nghi phep o new zealand
Cho dù bạn là người có năng lực sáng tạo hay ưa thích các vận động ngoài trời, bạn cũng sẽ dễ dàng tìm thấy việc làm thêm ở New Zealand. (Ảnh: Ardiss Hutaff / Unsplash)

Dễ dàng tiếp cận với thiên nhiên và thế giới động vật

New Zealand có một số hòn đảo, khu bảo tồn tự nhiên và những trải nghiệm thân thiện với môi trường, giúp bạn mở rộng tầm mắt về các sinh vật bản địa trong môi trường sống tự nhiên. Vùng Otago nổi tiếng với chim cánh cụt, trong khi những nơi ở Bắc và Nam Quần đảo là nơi bạn có thể nhìn ngắm cuộc sống của cá voi di cư, cá heo hiếm và các loài chim đặc hữu.

Sự đa dạng về địa lý

New Zealand gồm khá nhiều núi lửa đã và vẫn đang hoạt động, những bãi biển cát trắng, những cánh rừng xanh tươi, ngọn núi hùng vĩ và hồ nước thơ mộng tạo nên môi trường tự nhiên phong phú, tuyệt sắc. Bạn có thể dành hàng giờ để khám phá những cảnh quan đầy cảm hứng, chạy xe qua những con đường mòn lãng mạn và chụp ảnh hoàng hôn quyến rũ.

ly do de danh thoi gian nghi phep o new zealand
New Zealand có thiên nhiên phong phú, là nơi sinh sống của nhiều loài chim và động vật quý. (Ảnh: Pablo Heimplatz / Unsplash)

Ngay cả những thành phố lớn cũng được bao quanh bởi thiên nhiên

Thành phố lớn nhất của New Zealand là Auckland, được bao quanh bởi các hòn đảo, công viên, khu bảo tồn thiên nhiên và những con đường đi bộ trải dài mát mẻ. Được hình thành từ những đợt phun trào nham thạch của núi lửa thời cổ đại và được bao quanh bởi cảng Manukau và Waitemata, Auckland được coi như thành phố cảng trong mơ. Với những bãi biển đẹp, những ngôi nhà gỗ, bờ vịnh tô điểm bởi các du thuyền và cánh buồm, khu rừng tự nhiên tươi tốt cùng trung tâm đô thị sầm uất, Auckland trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu đối với du khách, dù Wellington mới là thủ đô của New Zealand. Auckland cũng từng có tên trong danh sách những thành phố đáng sống nhất thế giới, theo Travelandleisure.

Một quốc gia an toàn

New Zealand được ghi nhận là một điểm đến an toàn với khách du lịch. Tỷ lệ tội phạm ở đây nói chung là thấp, trong khi người dân thân thiện và giá cả dịch vụ không đắt đỏ. Ở New Zealand bạn cảm nhận được sự dễ chịu, gần gũi và khá giống với ở nhà. Đó cũng là lý do vì sao ngày càng có nhiều người trẻ 'ta ba lô' đến vùng đất xinh đẹp này.

ly do de danh thoi gian nghi phep o new zealand
New Zealand được ghi nhận là một điểm đến an toàn với khách du lịch. (Ảnh: PHOUC LE / Unsplash)

Văn hóa đặc sắc

New Zealand nổi tiếng về những nỗ lực bảo tồn văn hoá, ngôn ngữ và phong tục tập quán của người Maori. Bạn không chỉ cảm nhận được điều này trong các giao tiếp hàng ngày mà qua các trải nghiệm văn hóa phong phú, đó là các buổi lễ truyền thống, câu chuyện kể về lịch sử địa phương, những bữa cơm hangi thân mật.

Người New Zealand nói tiếng Anh

Ngôn ngữ chính ở New Zealand là tiếng Anh, vì vậy thật dễ dàng để ghé thăm cho bất cứ du khách nào có thể nói tốt ngôn ngữ ngày. Bạn sẽ không gặp khó khăn với các loại bảng chỉ dẫn, giao tiếp cùng người dân địa phương và lo lắng khi gặp sự cố.

Có thể bạn chưa biết

New Zealand là một đảo quốc tại khu vực tây nam của Thái Bình Dương. Trên phương diện địa lý, New Zealand gồm hai đại lục chính là đảo Bắc và đảo Nam, cùng một số đảo nhỏ. Do có vị trí cách biệt, New Zealand nằm trong số những phần đất cuối cùng có con người đến định cư.

New Zealand duy trì một nền sinh thái đa dạng có nhiều loài đặc hữu của các nhóm động vật, nấm, thực vật. Thủ đô của New Zealand là Wellington, còn thành phố đông cư dân nhất là Auckland.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.