Ly hôn xong, tôi muốn công khai để được sống là chính mình, nhưng gia đình lại liên tục ngăn cản

"Tôi đã qua một “lần đò” vì cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc. Nhưng chỉ khi gặp đúng người này tôi mới muốn “come out”.

Tôi 35 tuổi và đang sống cùng một cô con gái nhỏ 5 tuổi. Tôi đã qua một “lần đò” vì cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc. Trong thời gian ly thân, tôi có tìm hiểu về cộng đồng LGBT, mà cụ thể là đồng tính nữ. Khi thủ tục ly hôn hoàn tất tôi cũng bắt đầu gặp gỡ và hẹn hò một vài người bạn cùng giới. Nhưng chỉ khi gặp đúng người này tôi mới muốn “come out”.

Điều tôi luôn trăn trở đó là mọi chuyện đến với tôi quá nhanh. Nhiều lúc tôi nghĩ hay mình đang ngộ nhận? Phải chăng cuộc hôn nhân cũ đã làm cho tôi một nỗi ám ảnh quá lớn khiến bản thân bị mất niềm tin vào đàn ông? Tôi thấy cũng khá nhiều trường hợp bị cú sốc tâm lý giống mình, và họ đã trở thành người đồng tính lúc nào không hay. Tôi luôn hoang mang về giới tính thật của mình mà không sao có đáp án. Thế nhưng tôi hạnh phúc với quyết định này và không có suy nghĩ tiếp tục với một người đàn ông khác.

Gia đình tôi phản đối kịch liệt vì thương đứa con của tôi sẽ nhìn mẹ nó mà bị ảnh hưởng. Thuyết phục không lại, thời gian đầu tôi để con ở nhà ngoại cho ông bà chăm sóc. Tôi lên Sài Gòn kiếm việc làm, đợi ổn định rồi sẽ đón con theo. Những lúc con ốm tôi đều chạy đi chạy lại chăm sóc, tuy nhiên không thể đi làm mà tháng nghỉ vài ba buổi được. Dù tôi đã cố gắng sắp xếp công việc nhưng ba mẹ tôi vẫn hay trách móc. Họ nói tôi không bằng cả con vật vì bỏ con mà đi, rồi quen mấy đứa con gái thì làm gì có tương lai.

Tôi đau lòng vì suốt ngày bị ba mẹ gây áp lực. Thân đàn bà một mình xoay sở nhiều lúc tôi cũng tủi thân. Muốn bồng con đi mà sợ con bé sẽ khổ vì chưa đủ kinh tế lo cho nó, nên tôi đành nín nhịn tập trung làm việc. Đến hơn 3 tháng sau thì công việc tôi đi vào ổn định, tôi trở về định đón con lên nhưng ba mẹ và họ hàng xúm lại không cho tôi đưa bé đi. Đời thuở nhà ai con của mình mà phải giấu diếm để mang đi không? Đêm hôm đó, hai mẹ con đã trốn đi nhưng không may đi được chưa đến chục cây số thì đã bị gia đình bắt lại.

ly hon xong toi thay thoai mai hon khi duoc song la chinh minh
Ảnh minh họa (Nguồn: Pinterest )

2 tháng sau, tôi quyết định quay trở về nhà cùng người bạn gái đó để tìm một công việc gần nhà tiện chăm con. Nhưng một lần nữa gia đình tôi lại ngăn cản. Nói tôi cứ đi làm ở đâu thì làm, rồi đi lại chăm con chứ nhất định không được mang bé đi cùng dù là gần nhà.

Tôi uất ức lại trốn gia đình mang con gái về Đồng Nai. Lúc này tôi và bạn gái cũng chỉ còn vài đồng lương ít ỏi từ chỗ làm cũ nên chỉ đủ sống đến gần Tết. Thật may tôi đã nhận được một lời mời phỏng vấn sau Tết. Song vì lúc trốn đi vội quá, tôi không mang theo bất kì giấy tờ gì.

Tôi quyết định vẫn đưa con về ngoại ăn Tết, đồng thời để lấy giấy tờ luôn. Thế nhưng lần này họ đã "bịt" đi đường sống cuối cùng của tôi. Gia đình bàn nhau cùng xích tôi lại và thu luôn cả điện thoại để tôi không thể đi đâu được nữa. Bản thân không làm hại ai, không cướp của giết người, không hút chích, không phạm pháp mà tại sao những người thân lại đối xử với tôi quá tồi tệ như vậy?

Tôi quá mệt mỏi rồi! Sức một người đàn bà yếu ớt làm sao có thể chống lại được cả gia đình? Bản thân chỉ muốn được sống tự do, muốn được gia đình thông cảm và hãy buông tha để tôi sống hạnh phúc cùng đứa con gái nhỏ của mình. Cuộc đời sao trớ trêu với tôi đến thế?

ly hon xong toi thay thoai mai hon khi duoc song la chinh minh Vẻ đẹp khiến người nhìn muốn 'đổ gục' của 'tiểu mỹ thụ' nổi tiếng châu Á

Dù chẳng cần hình ảnh khoe thân gợi cảm, tiểu mỹ thụ này vẫn sở hữu cho mình một lượng fan khổng lồ "phủ sóng" rộng ...

ly hon xong toi thay thoai mai hon khi duoc song la chinh minh Hoa hậu Hương Giang 'sởn da gà' đọc thư fan: 'Nhờ chị mà gia đình chấp nhận giới tính thật của em'

Hoa hậu Hương Giang không giấu được sự xúc động khi nhờ cô nàng mà một fan thuộc cộng đồng LGBT được gia đình công ...

ly hon xong toi thay thoai mai hon khi duoc song la chinh minh Vợ tôi nặng lòng với người tình đồng tính

Có với nhau 2 đứa con nhưng vợ tôi vẫn qua lại với người tình đồng tính. Tôi phải làm gì?

ly hon xong toi thay thoai mai hon khi duoc song la chinh minh 'Chị Đại' Lukkade hứa 'mai mối' trò cưng Philip cho hoa hậu Hương Giang

Hoa hậu Hương Giang vô cùng hào hứng khi được đàn chị Lukkade hứa hẹn giới thiệu "học trò cưng" tại The Face Men Philip ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.