MacBook Pro mới ra đời sẽ 'giết chết' MacBook Air?

Mạnh mẽ hơn nhiều và có khối lượng tương đương MacBook Air, phiên bản giá của MacBook Pro mới có "giết chết" MacBook Air?

Trái với nhiều dự đoán, đêm qua, Apple không hề thông báo về sự nâng cấp MacBook Air, chiếc laptop đã khá "già" với lần nâng cấp gần đây nhất là vào tháng 3 năm ngoái.

Cùng nhìn lại cấu hình những chiếc MacBook Pro mới được giới thiệu đêm qua trong hình ảnh dưới đây:

Chiếc MacBook Pro 13 inch bản "giá rẻ" có đầy đủ những thông số để khiến người hâm mộ phải "khao khát", dù không thực sự quá mạng mẽ như đàn anh 15 inch.

Tuy nhiên, nếu so sánh với chiếc MacBook Air đang được bán với giá 1.199 USD, MacBook Pro 13 inch giá rẻ thuyết phục hơn rất nhiều nhờ vi xử lý Core i5 thế hệ mới nhất đi kèm vi xử lý đồ họa Iris cao cấp hơn và cổng Thunderbolt 3. Quan trọng nhất, lợi thế cân nặng của MacBook Air đã bị xóa nhòa: MacBook Pro 13 inch giờ đây chỉ nặng hơn MacBook Air 13 inch chưa tới 100 gr.

MacBook Pro 13 inch - quá mỏng và nhẹ.

Bên cạnh đó, bàn phím với cơ cấu cánh bướm và trackpad bổ sung Force Touch (cảm ứng lực) là những điểm mà người dùng MacBook Air chắc chắn sẽ phải ghen tị. Bạn sẽ chỉ phải trả thêm 300 USD để có chiếc laptop cao cấp MacBook Pro 13 inch mới, so với việc sở hữu một chiếc MacBook Air khá cũ kĩ.

Nhiều nguồn tin cho rằng, Apple đã dừng sản xuất MacBook Air 11 inch và dần dần sẽ tiến tới "khai tử" dòng máy tính siêu mỏng này. Ngay cả trên trang web của mình, Apple cũng đã không còn niêm yết thông tin về MacBook Air 11 inch. Nếu cần mỏng nhẹ hơn, MacBook 12 inch với khối lượng 920 gr mới là cái đích mà fan Apple hướng tới.

MacBook Air 11 inch đâu rồi?

Với việc ra mắt MacBook Pro 13 inch đầy ấn tượng với khối lượng ngang bằng MacBook Air 13 inch, dường như, Apple đã gián tiếp thông báo sự ra đi của chiếc ultrabook từng một thời là biểu tượng của mình.

Cận ảnh Apple MacBook Pro mới: mỏng, nhẹ, mạnh mẽ, thêm nhiều tính năng

Chiếc laptop cao cấp MacBook Pro được Apple ra mắt thế hệ mới với nhiều cải tiến đáng giá, tiếp tục trở thành chiếc laptop ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.