Chiếc máy tính có kích thước của một chiếc điện thoại này sở hữu nhiều cổng hơn MacBook Pro

"Nhỏ mà có võ" là câu miêu tả chuẩn xác nhất cho chiếc máy tính bỏ túi này.

USB-C là cổng kết nối của tương lai, gần như chắc chắn sẽ thay thế USB hiện hành. Dù đi tắt đón đầu, Apple có vẻ như đã đi hơi quá xa khi đại đa số người dùng vẫn cần nhiều hơn một cổng kết nối thay thế tất cả.

chiec may tinh co kich thuoc cua mot chiec dien thoai nay so huu nhieu cong hon macbook pro

Ockel Sirius A xuất hiện tại CES 2017 như một làn gió lạ. Đây là một chiếc máy tính tí hon chạy Windows 10 với kích thước của một chiếc điện thoại di động. Đặc biệt hơn cả là mặc cho kích thước bé nhỏ, Sirius A vẫn sở hữu nhiều cổng kết nối hơn khá nhiều laptop trên thị trường hiện nay.

Ockel cũng đã từng gây chú ý với Sirius B ra mắt năm ngoái. Tuy nhiên, Sirius A mới là át chủ bài của công ty này với cấu hình mạnh hơn, nhiều cổng kết nối hơn cùng với một màn hình cảm ứng 6 inch.

chiec may tinh co kich thuoc cua mot chiec dien thoai nay so huu nhieu cong hon macbook pro

Trong một thân hình nhỏ bé, chiếc máy này sở hữu khá đầy đủ các cổng kết nối: DisplayPort, HDMI, Ethernet, 2 cổng USB 3.0, 1 cổng USB-C, khe cắm thẻ nhớ MicroSD và jack tai nghe 3.5mm. Trong khi đó thì Apple, Motorola, LeEco và một vài công ty khác còn chẳng có nổi jack cắm tai nghe trên chiếc điện thoại đầu bảng của mình.

chiec may tinh co kich thuoc cua mot chiec dien thoai nay so huu nhieu cong hon macbook pro

Cấu hình chi tiết của Sirius A bao gồm:

Intel Atom x7-Z8750 (lõi tứ) Màn hình cảm ứng đa điểm 6 inch độ phân giải 1080p RAM 4GB hoặc 8GB Bộ nhớ trong eMMC Flash 64GB hoặc 128GB Bluetooh 4.2 Pin 3000 mAh, cho thời lượng pin 3 giờ Camera trước, mic và loa ngoài Giá 699 USD hoặc 799 USD tùy cấu hình

Trong Microsoft nỗ lực mang Windows 10 lên chip ARM hay rộng hơn là điện thoại thông minh thì Sirius A lại lựa chọn một hướng đi dễ dàng hơn với Intel Atom. So với mặt bằng chung, Atom không hề yếu và sẵn sàng đảm nhiệm các tác vụ từ ứng dụng di động tới các phần mềm đầy đủ chức năng trên Windows 10. Chưa kể, bạn có thể dễ dàng kết nối Sirius A với một màn hình TV thông qua cổng HDMI.

chiec may tinh co kich thuoc cua mot chiec dien thoai nay so huu nhieu cong hon macbook pro

Việc kèm dây HDMI theo máy cho thấy dụng ý muốn nhấn mạnh việc kết nối Sirius A lên màn hình TV của nhà sản xuất. Chưa kể, thời lượng pin hạn chế khiến Sirius A chưa thể được coi là một chiếc máy tính bảng đầy đủ.

Ngoài ra, Ockel cũng tùy biến để khi bạn kết nối Sirius A vào màn hình, màn hình cảm ứng sẽ tự động chuyển thành bàn phím với chuột, khá tiện dụng. Khi được sử dụng với mục đích là một chiếc PC thứ hai hay trung tâm giải trí, Sirius A chắc chắn là một lựa chọn đáng được cân nhắc. Chiến dịch kêu gọi vốn trên Indiegogo của Sirius A đã thành công tốt đẹp và dự kiến máy sẽ bắt đầu đến tay người dùng trong tháng Năm.

chiec may tinh co kich thuoc cua mot chiec dien thoai nay so huu nhieu cong hon macbook pro Dell ra mắt Latitude 5285: laptop 2 trong 1 giống Surface Pro, giá rẻ hơn

Tại CES 2017, hãng Dell đã trình làng chiếc tablet 2 trong 1 Latitude 5285 đủ sức cạnh tranh với Surface Pro 4 của Microsoft.

chiec may tinh co kich thuoc cua mot chiec dien thoai nay so huu nhieu cong hon macbook pro Hướng dẫn bạn dùng USB để mở khóa máy tính

Bạn đã bao giờ nghĩ tới việc dùng 1 chiếc "chìa khóa" vật lý để mở máy tính của mình?

chiec may tinh co kich thuoc cua mot chiec dien thoai nay so huu nhieu cong hon macbook pro Máy Mac cũng chậm đi theo thời gian, đây là 5 cách để tăng tốc

5 cách đơn giản giúp bạn tăng tốc chiếc máy tính sử dụng MacOS của mình.

Tham khảo TheVerge

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.