Mách bạn địa điểm du lịch cuối tuần gần Hà Nội

Kết thúc 1 tuần làm việc bận rộn, bạn cần tìm một điểm đến không quá xa Hà Nội để có thể đi du lịch những ngày cuối tuần. Với các địa điểm du lịch gần Hà Nội sau đây sẽ giúp bạn có chuyến đi thú vị cùng bạn bè người thân mà không tốn quá nhiều chi phí.

1. Thung Nai Nằm tại địa phận huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội chỉ 120km, Thung Nai nằm trong lòng hồ sông Đà. Nơi đây, mang vẻ đẹp lãng mạn của núi non, sông nước.

mach ban dia diem du lich cuoi tuan gan ha noi
Thung Nai được ví như một Hạ Long nổi trên cao. Ảnh: hachi8

Thung Nai trong nhiều năm gần đây là điểm đến du lịch cuối tuần quen thuộc của những người yêu thích bình yên, tránh ồn ào và khói bụi. Để khám phá nơi đây, du khách có thể đi bộ hoặc dùng thuyền, chiếc thuyền máy sẽ đưa du khách dạo quanh thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên triên lòng hồ thủy điện.

mach ban dia diem du lich cuoi tuan gan ha noi
Thung Lai đẹp tựa như một bức tranh. Ảnh: Hachi8.
mach ban dia diem du lich cuoi tuan gan ha noi
Ảnh: Hachi8.

Những địa điểm tham quan ở Thung Nai cũng khá đa dạng, phong phú để du khách thoải mái lựa chọn như: Đền Bà chúa Thác Bờ (có 2 đền bà người Dao và bà người Mường), chợ Bờ thường họp buổi sáng, bản và động Ngòi Hoa, một số đảo nổi trên hồ, bè nuôi cá lồng, thác nước bên xã Vầy Nưa. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức đặc sản của người Mường là cá suối, gà đồi và rau rừng lạ miệng. 2. Thảo nguyên Mộc Châu

Cách Hà Nội chỉ 180 km, bạn có thể đến Mộc Châu bằng xe máy, hoặc xe ôtô khách mà không gặp nhiều khó khăn. Mộc Châu quanh năm đều tươi đẹp và ở mỗi mùa lại có vẻ đẹp khác nhau.

mach ban dia diem du lich cuoi tuan gan ha noi
Đồi chè Mộc Châu xanh mướt. Ảnh: Zing.

Đến Mộc Châu bạn có thể ghé thăm Ngũ Động Bản Ôn, tham dự phiên chợ tại bản Hang Kia, hoặc đến với con đường cửa khẩu Lóng Sập. Ở Mộc Châu có rất nhiều món ăn như cá suối, rau cải mèo, lẩu bê, lẩu rau xanh, lẩu gà đồi, sữa tươi, sữa chua, món bê chao...

3. Hồ Đại Lải ( Vĩnh Phúc) Hồ Đại Lải, địa danh nổi tiếng của Vĩnh Phúc mang vẻ nên thơ của một hồ nước bao la xen lẫn với các cánh rừng xanh biếc, ngút ngàn.

mach ban dia diem du lich cuoi tuan gan ha noi
Nhìn từ một góc của Flamingo Đại Lải - Ảnh: Otofun.
mach ban dia diem du lich cuoi tuan gan ha noi
Mặt hồ êm đềm, thi thoảng gió làm làn nước hơi gợn tí. Ảnh: phunuonline.

Bạn có thể du lịch hồ Đại Lại vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Với vị trí cách thủ đô Hà Nội chỉ 50km về phía Bắc, Đại Lại khá thích hợp với lịch trình ngắn ngày. Đại Lải có resort Flamingo với cơ sở vật chất và chất lượng dịch vụ hoàn hảo để du khách thoải mái nghỉ dưỡng vào những ngày cuối tuần bên gia đình.. 4. Ngắm bình minh Đồng Cao

Trái ngược với ba địa danh trên, Đồng Cao là một địa điểm mới được khám phá gần đây, nên chưa thể tiếp cận nếu đi du lịch theo tour kiểu truyền thống. Hiện tại mới chỉ có các nhóm du lịch bằng xe máy là có thể đi đến cao nguyên này.

mach ban dia diem du lich cuoi tuan gan ha noi
Bình minh trên Đồng Cao. Ảnh: Xuân Mink.

Nằm cách Hà Nội khoảng 150 km và thuộc địa phận tỉnh Bắc Giang, quãng đường di chuyển tương đối khó đi và cần nhiều kỹ năng lái xe, nhưng bù lại bạn sẽ không thể nào quên được khoảnh khắc đón ánh bình minh trên cao nguyên xanh mướt. Cắm trại, đốt lửa, ngắm sao và đón ánh bình mình là hoạt động được yêu thích nhất.

mach ban dia diem du lich cuoi tuan gan ha noi
Ảnh: Xuân Milk.

5. Suối khoáng nóng Thanh Thủy ( Phú Thọ) Cách Hà Nội 75km về phía tây bắc thuộc địa phận thị trấn Thanh Thủy, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ.

mach ban dia diem du lich cuoi tuan gan ha noi
Ảnh: Suoikhoangnuocnong.

Khu du lịch nước khoáng nóng Thanh Thủy là một trong những khu du lịch có nguồn nước khoáng nóng tự nhiên với nhiều hàm chất vi lượng như natri, canxi, magiê, đặc biệt có loại nước khoáng radon quý hiếm lần đầu tiên được phát hiện ở Việt Nam rất thích hợp cho việc tắm ngâm, phục hồi sức khoẻ và chữa bệnh. Vì vậy đây được xem là địa điểm hoàn hảo cho những gia đình thích nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần.

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.