10 điểm đến không thể bỏ qua ở châu Á trong năm nay

10 điểm đến tuyệt vời nhất châu Á năm 2018 do tạp chí Lonely Planet bình chọn dựa trên các tiêu chí về văn hóa, giao thông và sự thân thiện. 

10 diem den khong the bo qua o chau a trong nam nay

Số 1: Busan Hàn Quốc

Lonely Planet xếp Busan ở vị trí số 1. Với dân số khoảng 3.5 triệu người, Busan là thành phố lớn thứ nhì và được xem như thủ đô mùa hè của Hàn Quốc. Vào mùa hè, người dân Hàn lại kéo đền những bãi biển tuyệt đẹp ở Busan, trong đó nổi tiếng nhất là bãi biển Haeundae (Hải Vân Đài) để nghỉ mát, tắm biển. Công viên Quốc gia Taejongdae trên đảo Yeongdo thì lại thu hút du khách với những vách đá dốc đứng hướng ra phía biển. Trong khi đó Núi Geumjeongsan ở phía tây thành phố là địa điểm đi bộ rất được yêu thích. Ở phía bắc thành phố, khu vực xung quanh trường Đại học Quốc gia Busan có nhiều rạp hát, quán café, nhà hàng, tiệm ăn và những buổi trình diễn văn hóa vào mỗi cuối tuần. (Ảnh: Lonely Planet)

10 diem den khong the bo qua o chau a trong nam nay

Số 2: Uzbekistan

Quốc gia nằm kín trong lục địa tại Trung Á được xếp ở vị trí số 2. Nước này có chung biên giới với Kazakhstan ở phía Tây và phía Bắc, Kyrgyzstan và Tajikistan ở phía Đông và Afghanistan cùng Turkmenistan ở phía Nam. Không chỉ nổi tiếng với các lăng tẩm, đền đài nằm dọc theo con đường tơ lụa - tuyến đường thương mại cổ xưa nối Trung Quốc với Địa Trung Hải, Uzbekista còn khiến nhiều du khách phải nao lòng với những điểm đến nổi tiếng như Quần thể lăng mộ Shah-i-Zinda, Đài thiên văn Gurkhani Zij hay Tháp Kalyan. (Ảnh: Travel Guide)

10 diem den khong the bo qua o chau a trong nam nay

Số 3: Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Thành phố Hồ Chí Minh sở hữu nét đẹp riêng trong văn hóa, lối sống và cả sự 'thất thường' của thời tiết. Bất cứ ai đặt chân đến thành phố này đều khó lòng cưỡng lại sức hấp dẫn của ẩm thực, của phố đi bộ về đêm, của cà phê sữa đá và những khu chợ truyền thống đầy màu sắc. (Ảnh: SCMP)

10 diem den khong the bo qua o chau a trong nam nay

Số 4: Ghat Tây, Ấn Độ

Khu vực Ghat Tây là một trong 10 "điểm nóng nhất về đa dạng sinh học", có trên 5000 loài thực vật có hoa, 139 loài động vật có vú, 508 loài chim và 179 loài lưỡng cư, Ghat Tây cũng có nhiều loài chưa được khám phá. Năm 2012, nhờ tính đa dạng sinh học và tầm quan trọng, ảnh hưởng của nó đến khí hậu gió mùa ở Ấn Độ, UNESCO đã đưa khu vực này vào danh sách di sản thế giới. (Ảnh: Style)

10 diem den khong the bo qua o chau a trong nam nay

Số 5: Nagasaki, Nhật Bản

Thành phố tọa lạc tại bờ Tây Nam của đảo Kyūshū - đảo cực nam trong 4 hòn đảo chính của Nhật Bản. Đây là trung tâm của ảnh hưởng châu Âu trong thời kỳ trung cổ Nhật Bản từ thời kỳ tiếp xúc lần đầu cho đến thời kỳ bế quan tỏa cảng đến thời kỳ mở cửa và hiện đại hóa Nhật Bản trong thời kỳ Minh Trị duy tân. Ngoài giá trị lịch sử, Nagasaki còn nổi tiếng với ẩm thực phong phú và cảnh đẹp hữu tình thu hút du khách gần xa. (Ảnh: Japan Time)

10 diem den khong the bo qua o chau a trong nam nay

Số 6: Chiang Mai, Thái Lan

Đây là thành phố lớn thứ năm (xét theo quy mô dân số) của Thái Lan, là thủ phủ (tỉnh lỵ) của tỉnh Chiang Mai với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn. Nhờ vị trí địa lý đặc biệt, nép mình trong một thung lũng giữa núi, Chiang Mai còn được nhiều người ca ngợi là một trong những thành phố đẹp nhất của Thái Lan. Đến với vùng đất này du khách dễ bị thu hút bởi cảnh sắc, con người và cả những trải nghiệm độc đáo, khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác. (Ảnh: Bangkok Post)

10 diem den khong the bo qua o chau a trong nam nay

Số 7: Lumbini, Nepal

Lumbinī là một địa điểm hành hương Phật giáo nổi tiếng ở Nepal. Có hai cách để đến Lumbini từ thủ đô Kathmandu. Rẻ nhất là đi xe buýt Saleena, rời Kathmandu vào lúc 7 giờ sáng và đến Bhairahawa hay Sunauli lúc 4 giờ chiều với giá 1.000 rupee (khoảng 215.000 đồng). Sau đó đón xe buýt, taxi hay richshaw (xe lôi) thêm ba mươi phút nữa để đến Lumbini. Với cách này, bạn phải mất đến ba ngày đi - về và tham quan đất Phật. Nhanh hơn nhưng khá đắt là đi máy bay. Từ Kathmandu đến sân bay Gautama Buddha ở Bhairahawa khoảng 40 phút. Giá vé đồng hạng cho người nước ngoài từ 125 - 145 USD/mỗi chặng. (Ảnh: Travelandleisure)

10 diem den khong the bo qua o chau a trong nam nay

Số 8: Vịnh Arugam, Sri Lanka

Nơi đây được mệnh danh là 'thiên đường' cho người mê lướt ván. Mùa hè là thời điểm lý tưởng nhất cho kỳ nghỉ ở Vịnh Arugam. (Ảnh: Travel Guide)

10 diem den khong the bo qua o chau a trong nam nay

Số 9: Tứ Xuyên, Trung Quốc

Tứ Xuyên có tài nguyên du lịch phong phú, với cảnh quan tự nhiên đẹp, văn hóa và lịch sử lâu dài. Tài nguyên du lịch của Tứ Xuyên về cả số lượng và chất lượng đều vào hàng đứng đầu tại Trung Quốc. Theo thống kê Tứ Xuyên có năm di sản thế giới, bao gồm ba di sản tự nhiên là Cửu Trại Câu, Hoàng Long, Khu bảo tồn gấu trúc Lớn; một di sản văn hóa là núi Thanh Thành - hệ thống tưới tiêu Đô Giang Yển; một di sản tự nhiên và văn hóa là Nga Mi sơn-Lạc Sơn Đại Phật. Đến năm 2011, Tứ Xuyên có 14 điểm danh thắng phong cảnh trọng điểm cấp quốc gia và có tới 74 điểm danh thắng phong cảnh cấp tỉnh. (Ảnh: Sina)

10 diem den khong the bo qua o chau a trong nam nay

Số 10: Vườn quốc gia Komodo, Indonesia

Nằm ở quần đảo Sunda nhỏ cảnh biên giới giữa Đông Nusa Tenggara và Tây Nusa Tenggara, Vườn quốc gia này bao gồm ba đảo lớn Komodo, Padar và Rinca cùng với 26 đảo nhỏ, tổng diện tích lên tới 1.733 km² . Năm 1991 Vườn quốc gia Komodo đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Đây là điểm đến yêu thích cho người muốn tìm hiểu, khám phá thế giới tự nhiên. (Ảnh: Travelandleisure)

10 diem den khong the bo qua o chau a trong nam nay 10 điểm đến hấp dẫn mùa Vu Lan ở Hà Nội

Mùa Vu Lan năm 2018 đang đến gần, đây là dịp để mọi người cầu bình an, may mắn cho những người thân trong gia ...

10 diem den khong the bo qua o chau a trong nam nay 5 điểm đến ở Bình Thuận gọi tên các phượt thủ mùa hè này

5 điểm đến từ rừng núi đến biển khơi này ở Bình Thuận phải cho vào danh sách "check-in mùa hè" của các phượt thủ.

10 diem den khong the bo qua o chau a trong nam nay Đẹp lãng mạn - Cửa biển Bình Châu thành điểm đến 'gây sốt' hè này

Nhắc đến thành phố Vũng Tàu, ai cũng từng biết đến các khu du lịch nổi tiếng như: Bãi Trước, Bãi Sau, suối nước nóng ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.