Đẹp lãng mạn - Cửa biển Bình Châu thành điểm đến 'gây sốt' hè này

Nhắc đến thành phố Vũng Tàu, ai cũng từng biết đến các khu du lịch nổi tiếng như: Bãi Trước, Bãi Sau, suối nước nóng Bình Châu, Hồ Cốc, Hồ Tràm. Dạo gần đây, cư dân mạng đang "gây sốt" bởi một địa điểm "mới toanh" đẹp thơ mộng, đó chính là cửa biển Bình Châu.
nham mat thay mua he tai cua bien binh chau 9X cùng mẹ 'nhắm mắt thấy mùa hè' tại Nhật Bản với cả nghìn góc đẹp như phim

Cửa biển Bình Châu tọa lạc tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 70km. Trước đây, người dân quanh vùng thường gọi nơi đây là cảng cá Bình Châu. Thời gian gần đây, cửa biển Bình Châu nhận được quan tâm và yêu thích của người dân, đặc biệt là giới trẻ.

Nơi đây được săn đón bởi rất nhiều khu "sống ảo" chất lừ chẳng kém một vùng đất nào khác. Nếu đến Khánh Hòa, bạn được khám phá con đường mòn đặc sắc dưới lòng biển thì đến Vũng Tàu, hình ảnh có một không hai nơi đây là cây cầu thẳng tắp với những viên đá khổng lồ tiến tới biển.

nham mat thay mua he tai cua bien binh chau
Vẻ đẹp "mới toanh" tại Bình Châu. (Ảnh: Le Nguyen)
nham mat thay mua he tai cua bien binh chau
Con đường dẫn tới cảng biển đẹp thơ mộng. (Ảnh: Le Nguyen)
nham mat thay mua he tai cua bien binh chau
Bãi đá tưởng như lộn xộn nhưng lại là điểm "sống ảo" đẹp vô cùng. (Ảnh: nobb.ii)

Cửa biển là nơi neo đậu của những đoàn thuyền đánh bắt xa bờ trở về sau một ngày làm việc vất vả. Nếu tới đây vào buổi sáng, bạn có thể được tận mắt chiêm ngưỡng và trải nghiệm những hoạt động mua bán cá, hải sản tươi vô cùng tấp nập. Vào những buổi chiều tà, nơi đây yên tĩnh hơn, nhưng vẫn mang một dáng vẻ sống động bởi hình ảnh những chiếc thuyền sơn nhiều màu sắc neo đậu trên mặt biển.

nham mat thay mua he tai cua bien binh chau
Những chiếc thuyền đủ màu sắc neo đậu trên mặt biển tạo quang cảnh lộng lẫy vô cùng. (Ảnh: Nhõ Tút)
nham mat thay mua he tai cua bien binh chau
Nhiều bạn trẻ tỏ ra thích thú tại cửa biển mới toanh này! (Ảnh: im.khann)

Biển Bình Châu phần lớn được bao phủ bởi các bãi cát có độ dốc thoải, nước biển không sâu, nằm cách xa khu dân cư nên đến thời điểm này còn giữ được nét hoang sơ tự nhiên sẵn có. Chính vì thế, cửa biển Bình Châu đang là một địa điểm du lịch "gây hot" thu hút tín đồ du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Điều đặc biệt nhất và cũng là góc sống ảo “đẹp say lòng” mà dân du lịch không thể bỏ qua khi tới cửa biển Bình Châu chính là những bờ đá xếp chồng chéo nhau. Những bờ đá này được thiết kế với hình thù khá kỳ lạ và độc đáo, trải dài hai bên đường bằng bê tông dẫn thẳng biển.

nham mat thay mua he tai cua bien binh chau
Hình ảnh bờ đá sát biển tương đối lạ mắt tại cửa biển Bình Châu. (Ảnh: Mân Côi)
nham mat thay mua he tai cua bien binh chau
"Nhắm mắt thấy mùa hè" tại cửa biển Bình Châu. (Ảnh: nobb.ii)

Hướng dẫn đường đi đến cửa biển Bình Châu

Từ Hà Nội đến Vũng Tàu, bạn có thể chọn phương tiện di chuyển bằng máy bay hoặc xe khách. Từ Hà Nội đến Vũng Tàu khoảng 1650km, di chuyển từ sân bay Nội Bài, bạn di chuyển bằng máy bay vào Tp.HCM. Sau đó, từ Tp.HCM, bạn đi xe khách, taxi hoặc xe máy khoảng 100km nữa là tới thành phố biển Vũng Tàu.

Từ Vũng Tàu, bạn có thể di chuyển theo hướng đến huyện Xuyên Mộc, đến chợ Bà Tô (thị trấn Phước Bửu, Xuyên Mộc) sẽ có hướng chỉ đường đi đến Hồ Tràm – Hồ Cốc. Từ đó, bạn hỏi người dân đến cửa biển Mộc Châu.

nham mat thay mua he tai cua bien binh chau
Khung cảnh thanh bình, là nơi tìm đến để các cặp đôi hâm nóng tình cảm. (Ảnh: KIM OI Wedding & Events)
nham mat thay mua he tai cua bien binh chau
Góc "sống ảo" tuyệt đẹp tại cửa biển. (Ảnh: Nhõ Tút)

Một số lưu ý cần dắt túi khi đến Bình Châu

Bình Châu là cảng cá duy nhất, vì vậy, bạn có thể ghé thăm nơi này vào sáng sớm, ngoài việc khám phá cảng biển, bạn còn có thể mua hải sản tươi sống với giá ưu đãi.

Nên đến Bình Châu vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10, thời gian này, biển rất đẹp, mát lạnh và sóng lặng, rất thích hợp để đến tắm biển, trải nghiệm những điều thú vị.

Sau khi khám phá cửa biển Bình Châu, bạn có thể đến khám phá những điểm du lịch nổi tiếng lân cận như: suối nước nóng Bình Châu, rừng nguyên sinh Bình Châu và biển Hồ Cốc - Hồ Tràm.

nham mat thay mua he tai cua bien binh chau
Nhanh tay note lại cửa biển cực đẹp này, để có một mùa hè thật sảng khoái! (Ảnh: nobb.ii)

### CỬA BIỂN BÌNH CHÂU

nham mat thay mua he tai cua bien binh chau Tạp chí du lịch nước ngoài ca ngợi 15 điểm đến đẹp nhất Việt Nam, nhiều người chưa chắc đã đi được một nửa

Tạp chí du lịch Culture Trip mới đây đã chỉ ra 15 địa điểm đẹp nhất Việt Nam. Tạp chí này cũng cho rằng Việt ...

nham mat thay mua he tai cua bien binh chau Chuyến đi Cô Tô không như mơ: 'Dịch vụ đắt đỏ, bãi biển ngập chìm trong rác thải'

Mới đây, tài khoản Facebook Hoài Chu Thu đã đăng tải bài viết về chuyến đi Cô Tô "hãi hồn" với những ấn tượng không mấy ...

nham mat thay mua he tai cua bien binh chau Quảng Nam: Cửa Đại bồi lấp, hàng trăm người dân không thể về nhà

Do cửa biển bị bồi lấp, hàng trăm người dân đã không thể trở về nhà, không ít ngư dân ra biển đánh bắt thì ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.