Chuyến đi Cô Tô không như mơ: 'Dịch vụ đắt đỏ, bãi biển ngập chìm trong rác thải'

Mới đây, tài khoản Facebook Hoài Chu Thu đã đăng tải bài viết về chuyến đi Cô Tô "hãi hồn" với những ấn tượng không mấy tốt đẹp.
chuyen di co to khong nhu mo dich vu dat do bai bien ngap chim trong rac thai Bị du khách tố 'chặt chém', biển ngập rác... Cô Tô có thực sự 'xấu' như thế?

Cô Tô là một quần đảo thuộc tỉnh Quảng Ninh, nằm cách bờ khoảng 22km. Nơi này có vẻ đẹp hoang sơ với những bãi cát trắng trải dài, ánh nắng chan hòa và là điểm đến thích hợp để vui chơi - nghỉ dưỡng trong những ngày hè nắng nóng.

Tuy nhiên, sau hàng loạt vụ việc xảy ra tại Cô Tô trong thời gian gần đây như: Làm mất thẻ từ mở cửa phòng ở Cô Tô, khách bị yêu cầu đền bù 3 triệu đồng, hơn 5.000 du khách mắc kẹt tại huyện đảo Cô Tô vì sóng lớn... Và mới đây nhất, tài khoản Facebook Hoài Chu Thu đã đăng tải bài viết về chuyến đi Cô Tô "hãi hồn" với những ấn tượng không mấy tốt đẹp.

chuyen di co to khong nhu mo dich vu dat do bai bien ngap chim trong rac thai
Bài review chia sẻ gây "bão" của tài khoản Hoai Chu Thu về Cô Tô. (Ảnh chụp từ màn hình Facebook)

Vấn đề đầu tiên được chị Hoai Chu Thu chia sẻ trong bài viết là chi phí: "Với một người chưa có nhiều kinh nghiệm du lịch nên trước khi đi Cô Tô mình đã tự lên mạng tìm hiểu và tham khảo một số bài review của những người đã từng đi trước đó thì chỉ cần 2 triệu đồng là đã có thể khám phá tất tần tật những điều hay ở Cô Tô. Tuy nhiên, riêng vé tàu khứ hồi đã hết 460.000 đồng/ người, khách sạn gần biển Hồng Vàn 900.000 đồng/ ngày. Chưa kể hôm kẹt lại đảo có hơn 5.000 người mà tranh nhau đi thuê nhà dân để ở thêm 3 ngày 2 đêm cũng mất 500.000 đồng/ phòng. Thuê xe từ thị trấn đến bãi tắm tình yêu hết 150.000 đồng/ xe 14 chỗ, đi Bắc Vàn hết 300.000 - 500.000 đồng, đi Hồng Vàn hết 500.000 - 700.000 đồng".

Không chỉ là vấn đề về chi phí đắt đỏ, chị Hoai Chu Thu còn cho biết khách sạn gần biển ở Cô Tô cũng có những điểm trừ lớn "Hầu như không hỗ trợ xe đưa đón khách ra bãi tắm, về đến khách sạn cũng không có vòi nước tắm tráng trước cửa phòng."

Chưa dừng lại ở đó, địa điểm "Bếp Bình An" trong bộ phim nổi tiếng "Cả một đời ân oán" "cũng khiến cả đoàn mình cảm thấy bị "shock mất mấy giây" vì rác thải kéo dài hàng km, gió to nên mùi hôi thối bốc lên khắp nơi".

chuyen di co to khong nhu mo dich vu dat do bai bien ngap chim trong rac thai
Khu vực bãi tắm Tình yêu ngập rác thải được chị Hoai Chu Thu ghi lại. (Ảnh: Facebook Hoai Chu Thu)
chuyen di co to khong nhu mo dich vu dat do bai bien ngap chim trong rac thai
Địa điểm nổi tiếng trong thời gian gần đây tại Cô Tô "Bếp Bình An" cũng không tránh khỏi tình trạng rác thải kéo dài hàng km. (Ảnh: Facebook Hoai Chu Thu)

Tuy nhiên, ngay khi bài viết đăng tải đã nhanh chóng thu hút nhiều ý kiến trái chiều. Một số ý kiến đồng tình nhưng đa số phản ứng ngược vì cho rằng bài review này chỉ đúng một phần nào đó, thực tế không hề giống như những gì chị Hoai Chu Thu chia sẻ.

Theo tài khoản Lê Thị Thu "Bạn không thể có cái nhìn phiến diện một chiều như vậy được, cái cơ bản đầu tiên là bạn đã không lựa chọn đúng thời điểm, đi vào ngày Cô Tô mưa bão, mất điện. Thứ hai, đi Cô Tô không hề rẻ, vì chỉ tính riêng chi phí xe ô tô đi từ Hà Nội ra Vân Đồn đã hết 240.000 đồng/ người/ khứ hồi. Vé tàu ra đảo 460.000 đồng/ người/ khứ hồi. Chưa kể tiền thuê nhà nghỉ, ăn uống, đi lại...Thiết nghĩ nếu kinh phí hạn hẹp, bạn có thể lựa chọn địa điểm khác như: Minh Châu, Quan Lạn, Cái Chiên... "

Đồng tình với ý kiến trên, tài khoản Nguyễn Bích Ngọc cũng cho rằng "Mình mới đi Cô Tô thấy biển ở đây rất sạch sẽ, nhà nghỉ thì chỉ cần 500.000 đồng/ ngày là đầy đủ tiện nghi cần thiết rồi, ăn uống cũng không quá đắt đỏ. Nói chung chi tiêu nhiều hay ít là do bản thân, với mình thì Cô Tô vẫn là điểm đến yêu thích".

"Việc chi phí phát sinh hay tốn kém là do bạn không tìm hiểu kỹ trước khi đi. Nhà nghỉ ở Cô Tô có nhiều mức giá khác nhau từ 300.000 - 500.000 đồng, còn việc di chuyển thì thay vì thuê xe điện bạn có thể tự thuê xe máy sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí không mong muốn. Với lại bạn đi đúng cuối tuần, mất điện, mưa bão và không tìm hiểu kỹ nên mới xảy ra tình trạng như vậy - Tài khoản Mã Quốc Đạt cho hay.

chuyen di co to khong nhu mo dich vu dat do bai bien ngap chim trong rac thai
Ngay phần bình luận, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra, đồng thời cộng đồng mạng cũng đăng tải hình ảnh đẹp về Cô Tô để phản bác lại bài viết. (Ảnh: Nguyễn Khánh Hưng).

Trong những năm gần đây, Cô Tô được biết đến như là một điểm tham quan, nghỉ dưỡng hấp dẫn dành cho du khách, với những trải nghiệm hết sức lý thú bởi phong cảnh hoang sơ xen lẫn những bãi tắm đẹp, không khí trong lành, thoáng đãng, cùng những món ăn hải sản tươi sống mà hiếm nơi nào có được.

Theo số liệu của Tổng cục Du lịch Việt Nam, từ đầu năm 2018 đến nay, lượng khách đến Cô Tô du lịch tăng cao hơn so với cùng kỳ năm trước, đạt gần 16.000 khách (năm 2017 đạt 11.860 khách), trong đó khách du lịch nước ngoài tăng mạnh, đạt 1.768 lượt.

'MỜI XEM THÊM'

chuyen di co to khong nhu mo dich vu dat do bai bien ngap chim trong rac thai PYS Travel vì lợi nhuận đẩy khó cho khách hàng
chuyen di co to khong nhu mo dich vu dat do bai bien ngap chim trong rac thai Làm mất thẻ từ mở cửa phòng ở Cô Tô, khách bị yêu cầu đền bù 3 triệu đồng gây bức xúc
chuyen di co to khong nhu mo dich vu dat do bai bien ngap chim trong rac thai Tour du lịch cuối tuần cho gia đình, nên đi đảo Cô Tô hay Cát Bà?
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.