PYS Travel vì lợi nhuận đẩy khó cho khách hàng

Biển động, mất điện toàn đảo cả tuần, du khách gồm người già và rất nhiều trẻ em, trong đó có trẻ 29 tháng tuổi,... song PYS Travel nhất quyết không cho khách huỷ, hoãn tour. Khi gặp sự cố biển động (khách cảnh báo trước), PYS Travel tiếp tục đẩy khó cho khách hàng.
pys travel vi loi nhuan day kho cho khach hang Bị du khách tố 'chặt chém', biển ngập rác... Cô Tô có thực sự 'xấu' như thế?

Mặc kệ khách lo ngại!

“Chốn bồng lai tiên cảnh” là những mỹ từ mà PYS Travel mô tả về tour thăm đảo Cô Tô tuyệt đẹp. Bị hấp dẫn bởi những bài viết ấy, nhiều khách lựa chọn đặt tour của PYS Travel trước từ 1 đến 2 tuần của lịch trình 3 ngày 2 đêm (ngày 22-24.6).

Tuy nhiên, 5 ngày trước khi khởi hành, Cô Tô (Quảng Ninh) gặp sự cố mất điện toàn đảo. Mà với cái nóng 37-40 độ C ở Hà Nội, nhiều du khách trong đoàn 47 người bắt đầu e ngại. Bởi ai cũng hiểu, dù khách sạn có tốt, đầu tư đến mấy thì cũng không thể đảm bảo chạy máy nổ phát điện 24/24. Chưa kể, theo dự báo của các trang Freemeteo.vn và Weather.com,... thời tiết có thể có mưa rải rác, thậm chí có giông sét,... chị Lê Thanh Huyền (41 tuổi) lo ngại nên tha thiết đề nghị hoãn hoặc huỷ tour do gia đình đi du lịch gồm người già trên 70 tuổi và trẻ em 12 tuổi sẽ không đảm bảo về sức khoẻ và sự an toàn. Bạn của chị Lê Huyền ở Quảng Ninh cũng khuyên nên huỷ tour. Chị Nguyễn Hoài Thu (SN 1986) và Hoàng Thu Trang (SN 1982) chung mối lo ngại trên.

pys travel vi loi nhuan day kho cho khach hang

Toàn bộ tàu nằm im lìm tại cảng Cô Tô từ ngày 24-26.6 do lệnh cấm.

“Tôi cảm thấy rất bất an, muốn chuyển đi tour khác mà PYS Travel không cho huỷ. Thực ra, tôi có thể bỏ tour đã mua cho 4 người trong gia đình nhưng ấm ức”, chị Trang cho hay.

“Theo nhân viên tư vấn, tôi đồng ý chuyển tour khác hoặc lùi thời gian sang tuần khác. Nhưng sau khi ‘trao đổi với các cấp lãnh đạo’ như nhân viên tư vấn nói, và do sang ngày 21.6, một số khách khác cũng email nêu cùng mối lo, PYS Travel đã “ép” tôi bằng cách chỉ đưa ra lựa chọn đi biển Thiên Cầm tận Hà Tĩnh vừa xa, phương tiện đi lại phải thay đổi từ tàu hoả sang ôtô mất thời gian, mệt mỏi cho người già, trẻ em mà cũng chỉ 3 ngày và ở khách sạn 5 sao là không tương ứng với tour Cô Tô”.

Đẩy khó cho khách hàng

Thực tế, ngay từ lúc khởi hành, gió nam giật cấp 5, biển động. Theo quan sát của chị Lê Thanh Huyền, khoảng 1/5 hành khách trên chuyến tàu cao tốc cánh ngầm ra đảo Cô Tô bị say sóng “ra mật xanh mật vàng”, trong đó có nhiều người lớn và trẻ em trong đoàn do PYS Travel tổ chức. Nhân viên tàu cao tốc đã rất bận rộn hỗ trợ hành khách bị say sóng mà không xuể. Hành trình đáng sợ đến mức mà chị Trịnh Thị Thanh Huyền (SN 1979) còn nói rằng “thề không bao giờ quay lại Cô Tô. Sợ lắm rồi!”.

Chưa kể, điều mọi người lo ngại đã xảy ra. Vào ngày 24.6, gió nam giật cấp 6. Lệnh cấm toàn bộ tàu được ban hành trong ít nhất 3 ngày từ ngày 24-26.6. Cùng hơn 5.000 du khách (theo anh Phạm Hoàng Ngọc - Trưởng đại diện Cảng vụ đường thuỷ nội địa Cẩm Phả tại Vân Đồn), đoàn do PYS Travel tổ chức cũng mắc kẹt trên đảo Cô Tô. Bao nhiêu lịch trình việc công tư, gặp gỡ đối tác,... bị đảo lộn, gây ảnh hưởng không nhỏ.

Khi họp đoàn sau lệnh cấm tàu, trao đổi với hướng dẫn viên xong, chị Lê Thanh Huyền đại diện cho đoàn liên lạc với trưởng phòng điều hành PYS Travel để phản ánh tình hình và thảo luận các điều khoản. Tuy nhiên, đại diện này của PYS Travel vẫn khăng khăng không thừa nhận thời tiết xấu: “Thời tiết vẫn nắng. Nên mọi chi phí phát sinh do đoàn bị ở lại vì biển động là khách hàng chịu. Bên công ty sẽ chỉ cùng khách sạn hỗ trợ 50% chi phí phòng”.

pys travel vi loi nhuan day kho cho khach hang

Tính đến ngày 26.6, hơn 5.000 du khách vẫn mắc kẹt tại đảo. Ảnh chụp trưa 26.6.

Nhưng thực tế, ông Vũ Văn Phong - chủ khách sạn CoTo Group Hotel, nơi đoàn do PYS Travel tổ chức lưu trú - giá phòng chỉ 650.000 đồng/phòng/đêm vào ngày thường, 800.000 đồng/phòng/đêm vào cuối tuần. PYS Travel đã “hỗ trợ nhau cùng chia sẻ 50% chi phí phòng” bằng cách... tính đồng giá 1 triệu đồng/ phòng/ đêm cộng 100.000 đồng tiền dầu chạy máy nổ, tổng chi phí ở phát sinh sẽ là 600.000 đồng/ phòng/ đêm.

Được biết, các công ty du lịch thường chỉ trả cho phía khách sạn từ 50-75% so với giá niêm yết tuỳ chính sách của từng khách sạn, nhà nghỉ; thì với cách tính đồng giá trên, PYS không “lỗ” như lời đại diện công ty này nói. Mà PYS Travel đã đẩy lỗ, đẩy khó cho khách hàng. Với các gia đình 3-5 người và một nhóm 17 người trong đoàn thì chi phí phát sinh đã khá nhiều, chưa kể tiền ăn và nước uống (phải mua nước khoáng dùng) đều mua với giá ít nhất gấp đôi ở Hà Nội. Và với giá tiền phòng “hỗ trợ” này, khách cũng không có ăn sáng như những ngày trong lịch trình tour.

Bên cạnh đó, đoàn cũng phải chịu nóng nhiều thời điểm trong ngày vì máy nổ không thể chạy liên tục. Dù thông cảm với khách sạn, song có hôm sau bữa trưa, một số khách phải ngồi dưới sảnh hoặc lang thang ra ngoài, hoặc đi tắm biển sớm từ khoảng 15h30 vì “không thể chui trong phòng”.

Biết được tình trạng của đoàn vẫn mắc kẹt từ ngày 24.6 đến nay dù đã xin huỷ tour, anh Cao Mạnh Tuấn - người quản trị trang Những người thích du lịch - chia sẻ: “Mùa này phải xem thời tiết và công ty du lịch phải có tâm!”.

Rõ ràng, PYS Travel không phải “Người đồng hành tin cậy của du khách trên mọi chặng đường” như slogan của công ty này đưa ra.

Do gió nam giật cấp 5 đến cấp 6, biển động, Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh đã ban hành lệnh cấm tàu từ ngày 24.6 đến nay. Do đó, hơn 5.000 du khách vẫn mắc kẹt tại đảo này.

///

pys travel vi loi nhuan day kho cho khach hang Tin tức du lịch mới nhất: Khách huỷ phòng hàng loạt trong tháng 6 vì Cô Tô mất điện, Phương án cấm xe 29 chỗ ra đảo Cát Bà chưa hiệu quả

Trong khi tại Cô Tô, hàng loạt du khách hủy phòng cuối tháng 6 vì mất điện và phương án cấm xe từ 29 chỗ ...

pys travel vi loi nhuan day kho cho khach hang Hơn 5.000 du khách mắc kẹt tại huyện đảo Cô Tô vì sóng lớn

Do sóng lớn, các tàu cao tốc không được cấp lệnh xuất bến để đảm bảo an toàn đã khiến hơn 5.000 du khách bị ...

pys travel vi loi nhuan day kho cho khach hang Sắp có đường bay Hạ Long - Cô Tô bằng thủy phi cơ

Đáp ứng nhu cầu của nhân dân, du khách, tăng thêm tính hấp dẫn cho du lịch, tỉnh Quảng Ninh đã đồng ý phương án ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.