Mẹ share: Kinh nghiệm cho con 'vui chơi thả ga' tại Cồn Vành

Bãi biển vắng người luôn là điểm đến thu hút những gia đình có con nhỏ đến nghỉ dưỡng mỗi dịp hè về. Cồn Vành là một trong những điểm đến như thế. Chị Phan Lệ Chinh vừa có hành trình đưa con nhỏ đi khám phá biển Cồn Vành tại Thái Bình và có những chia sẻ rất chi tiết, bổ ích về bãi biển thanh bình này.

"Tôi vừa có những trải nghiệm hết sức thú vị cùng gia đình khi tới biển Cồn Vành, Thái Bình. Mỗi dịp hè sang, tôi luôn kiếm tìm những bãi biển mới lạ và đặc biệt phải thật yên tĩnh để dành cho gia đình những giây phút nghỉ ngơi thư giãn nhất. Cồn Vành quả thực đã không làm tôi thất vọng, một bãi biển hoang sơ nhưng quá đủ cho một ngày vui chơi thỏa thích." - Chị Phan Lệ Chinh, hiện đang làm phiên dịch viên tiếng Trung tại Hải Phòng chia sẻ chân thực khi được hỏi về Cồn Vành.

me share kinh nghiem cho con vui choi tha ga tai con vanh
Bé Vũ Tuấn Vinh (4 tuổi) đã có những trải nghiệm đáng nhớ trong những ngày hè oi ả tại Cồn Vành.

Tọa lạc tại huyện Tiền Hải, nơi tận cùng của tỉnh Thái Bình, bãi biển hoang sơ này gây sự chú ý bởi vẻ đẹp bình dị quanh năm. Mặc dù không được quảng cáo "rầm rộ" như những bãi biển khác nhưng Cồn Vành luôn là lựa chọn đầu tiên dành cho những người muốn kiếm tìm một chốn vui chơi, nghỉ dưỡng thực thụ, đặc biệt là những gia đình có con nhỏ.

Đến Cồn Vành, bạn và gia đình sẽ có những phút giây bình yên nhất, bởi khung cảnh bãi biển vô cùng yên ả. Cồn Vành cung cấp đầy đủ những dịch vụ vui chơi dành cho khách du lịch. Bãi biển rộng, tổ chức những buổi picnic thân mật cùng gia đình ngay tại bãi biển thì vô cùng hợp lý. Điều gây ấn tượng nhất tại đây, có lẽ là rừng phi lao xanh bao quanh biển, xa xa là những đàn cò biển sải cánh vươn xa. Đây quả thực là một chốn bình yên mà du khách thập phương nên tìm đến.

"Bé Tuấn Vinh rất yêu thích những bãi biển, vì thế tôi luôn muốn con có những không gian thoáng mát để con có thể thỏa sức vui chơi và khám phá. Đến Cồn Vành, bé rất thích thú khi được tham gia những hoạt động như xây lâu đài cát, ngắm nhìn chong chóng quay." - Chị Lệ Chinh tâm sự.

me share kinh nghiem cho con vui choi tha ga tai con vanh
"Cảnh vật bên đường đi tới Cồn Vành cũng rất mãn nhãn!"

Nên đến Cồn Vành vào thời gian nào?

Thái Bình mang nét đặc trưng của thời tiết miền Bắc, thế nên thời điểm thích hợp nhất khi đến Cồn Vành là vào tháng 5 đến tháng 8 hằng năm. Thời gian này biển Cồn Vành rất đẹp, nắng chan hòa, biển động nhẹ và không khí trong lành. Thời tiết mùa hè oi ả, mà được đắm chìm vào làn nước mát lạnh thì còn gì tuyệt vời hơn thế nữa? Tuy nhiên, khám phá Cồn Vành vào mùa đông cũng là một trải nghiệm nên thử.

Phương tiện di chuyển đến Cồn Vành

Từ các thành phố lân cận, đến Cồn Vành bằng xe khách hoặc xe máy là lựa chọn phù hợp nhất. Đối với những gia đình có con nhỏ, thì xe khách là lựa chọn an toàn nhất. Một số xe khách tại Thái Bình có thể tham khảo như: Xe Hải Âu, xe Phiệt Học, xe Hoàng Long... Bên cạnh đó, nếu bạn ở Hà Nội cũng có những tuyến xe limousine đưa đón tận nơi, bạn có thể liên hệ trực tiếp nhà xem Phiệt Học để đặt vé.

Chị Lệ Chinh đưa ra lời khuyên nên chọn xe máy để đến Cồn Vành. "Di chuyển bằng xe máy sẽ rất thuận tiện cho việc nghỉ ngơi và có thể dừng chân tại những điểm đẹp. Đường Thái Bình tương đối an toàn, nên dù mang theo con nhỏ, gia đình tôi cũng rất yên tâm khi chọn phương tiện xe máy để đến đây."

me share kinh nghiem cho con vui choi tha ga tai con vanh
Rừng phi lao xanh và cao vút là khu vui chơi thích hợp cho trẻ nhỏ.

Dịch vụ lưu trú tại Cồn Vành

Chị Lệ Chinh bật mí: "Đối với những gia đình có con nhỏ, nên chọn những khách sạn đầy đủ tiện nghi và đảm bảo vệ sinh. Cũng nên chọn những khách sạn có buffe sáng và gần Cồn Vành để thuận tiện cho việc đi lại, di chuyển."

Bãi biển Cồn Vành chưa được khai thác nhiều cũng không tập trung mạnh phát triển du lịch, thế nên tại đây không có những khách sạn cao cấp hay resort chất lượng cao. Tuy nhiên, một số khách sạn chất lượng tốt, sạch sẽ và có đầy đủ dịch vụ có thể tham khảo như:

Khách sạn Thanh Bình, địa chỉ 142 Lý Bôn, thành phố Thái Bình

Khách sạn Dầu Khí, địa chỉ 458 Lý Bôn, thành phố Thái Bình

Khách sạn Kim Cương, địa chỉ 373 Trần Nhân Tông, thành phố Thái Bình

Ẩm thực ở đây ra sao?

Đối với những gia đình đi du lịch có con nhỏ thì việc đi du lịch, ăn uống là vấn đề cần đặc biệt lưu ý. Bạn nên chọn những hàng quán sạch sẽ, hoặc thậm chí, có thể mua hải sản về để tự chế biến. Chị Lệ Chinh chia sẻ: "Bé Vinh nhà tôi tương đối khó ăn, mỗi lần di chơi tôi đều chuẩn bị đồ ăn từ nhà đi và đến khách sạn nhờ quay nóng lại. Đến Cồn Vành, tôi cũng chuẩn bị sẵn những món ăn khô như ruốc cá, cháo ăn liền và mang theo sữa."

Chị Chinh cũng nhận xét rằng, tại biển Cồn Vành, hải sản tươi ngon, được bày bán ngay tại ghe và chế biến cẩn thận, chu đáo như: Tôm, cua, ốc, mực...

Bên cạnh đó, đặc sản tại Thái Bình cũng nhiều vô tận, hợp khẩu vị và rất nên thưởng thức. Trong đó phải kể đến: canh cá Quỳnh Côi, bánh cáy, ổi bo, bánh nghệ và bánh gai Đại Đồng.

me share kinh nghiem cho con vui choi tha ga tai con vanh
"Tuấn Vinh cảm thấy rất thích thú khi ghé thăm bãi biển vắng này, qua chuyến đi lần này, con cũng được trải nghiệm thêm những điều mới mẻ, đây thực sự là điều tôi mong muốn nhất!" - Chị Chinh trải lòng.
me share kinh nghiem cho con vui choi tha ga tai con vanh
Bé Tuấn Vinh say mê khám phá trải nghiệm vẽ hình lên cát.

Những điều đặc biệt cần lưu ý khi đến Cồn Vành cùng con nhỏ

Đến Cồn Vành, bạn nên lưu ý chuẩn bị đầy đủ đồ đạc cần thiết cho con, nên mang thêm một chiếc áo dài tay, phòng khi thời tiết buổi đêm lạnh. Bên cạnh đó, cũng không được quên mang theo kem chống nắng, kính bơi và mũ.

Tập cho trẻ nhỏ biết cách vui đùa cùng nước và tránh phơi nắng, tắm biển quá lâu.

Để chuyến đi thêm ý nghĩa, nhất định đừng quên hướng dẫn trẻ và chơi cùng trẻ những trò chơi ngoại cảnh như xây lâu đài cát, cắm trại về đêm, đá bóng... những hoạt động này sẽ giúp con có thêm những kỷ niệm đẹp và hành trang vô cùng vững chắc.

me share kinh nghiem cho con vui choi tha ga tai con vanh
Hãy cùng gia đình đến thăm biển Cồn Vành ngay trong hè này, để có những ngày nghỉ ngơi bình yên nhất, lưu lại những kỷ niệm đẹp nhất cùng những người thân yêu.

###CỒN VÀNH

me share kinh nghiem cho con vui choi tha ga tai con vanh Nếu Cát Bà đang 'quá tải' hãy rủ nhau về Thái Bình khám phá Cồn Vành

Những ngày gần đây, Cát Bà đang là điểm đến được khách du lịch yêu thích và tìm kiếm đến mức quá tải, khiến cho ...

me share kinh nghiem cho con vui choi tha ga tai con vanh Bé hơn 9 tháng tuổi đi du lịch 4 lần: Con càng nhỏ đi chơi càng nhàn

Bé Mạch Nha có chuyến đi du lịch đầu tiên khi 3 tháng tuổi, hiện tại bé hơn 9 tháng tuổi và đã có 4 ...

me share kinh nghiem cho con vui choi tha ga tai con vanh Mẹ share: Kinh nghiệm du lịch cùng con nhỏ 10 tháng tuổi đến Đà Nẵng trong 4 ngày 3 đêm

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để lên kế hoạch du lịch, tuy nhiên nhiều gia đình cảm thấy e ngại vì sợ con ...

Ảnh: NVCC

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.