Mẹ share: Kinh nghiệm du lịch cùng con nhỏ 10 tháng tuổi đến Đà Nẵng trong 4 ngày 3 đêm

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để lên kế hoạch du lịch, tuy nhiên nhiều gia đình cảm thấy e ngại vì sợ con không thích nghi được với môi trường mới. Thế nhưng chỉ cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng, biết cách sắp xếp và lên kế hoạch chuyến đi một cách hợp lý, bố mẹ hoàn toàn có thể yên tâm.
me share kinh nghiem du lich cung con nho 10 thang tuoi den da nang trong 4 ngay 3 dem Mẹ share: Kinh nghiệm du lịch Singapore cùng con nhỏ 2 tuổi vừa vui vừa khỏe

Chị Nguyễn Thu Hạnh (hiện đang sinh sống tại Hà Nội) trước đây là một phiên dịch tiếng Trung nhưng sau đó chị chuyển hẳn sang công việc bán hàng online để có nhiều thời gian chăm sóc con.

Mới đây, cả gia đình đã cùng bé Gà gần 10 tháng tuổi đến tham quan và khám phá những điểm đến nổi tiếng ở thành phố xinh đẹp Đà Nẵng.

me share kinh nghiem du lich cung con nho 10 thang tuoi den da nang trong 4 ngay 3 dem
Bé Gà (tên đầy đủ là Hồ Minh Khang) đã có chuyến đi đầu tiên với rất nhiều kỷ niệm đẹp cùng gia đình.

Cùng trò chuyện với người mẹ trẻ để có thêm những kinh nghiệm bổ ích khi du lịch trong mùa hè này

Chào chị, điều gì khiến chị và gia đình quyết định lựa chọn Đà Nẵng là điểm đến du lịch trong chuyến đi lần này?

Trước chuyến đi, một trong những điều khiến mình lưu tâm hàng đầu là lựa chọn được điểm đến phù hợp với sở thích và độ tuổi của bé. Không tự nhiên mà Đà Nẵng được bình chọn là thành phố đáng sống tại Việt Nam, vì ngoài cảnh quan thiên nhiên đa dạng với nhiều bãi biển đẹp, đồ ăn ngon thì người dân tại đây rất thân thiện và hiếu khách.

Điều quan trọng hơn cả là khí hậu tại đây rất ôn hòa, an toàn do đó giúp bé dễ thích nghi với môi trường sống hơn, theo kiểu “dạn dày sương gió” trở nên rắn rỏi và ít ốm đau lặt vặt sau này.

me share kinh nghiem du lich cung con nho 10 thang tuoi den da nang trong 4 ngay 3 dem
Bé Gà cùng mẹ check-in tại Hội An.
me share kinh nghiem du lich cung con nho 10 thang tuoi den da nang trong 4 ngay 3 dem
Trong suốt chuyến đi, bé Gà luôn tỏ ra phấn khích và thích thú.

Với chuyến du lịch này, gia đình mình đã dành thời gian tham quan những địa điểm nào? Trong suốt chuyến đi, bé tỏ ra thích thú hay hào hứng không thưa chị?

Chuyến đi của gia đình mình kéo dài trong 4 ngày 3 đêm, mình đã cho bé tham quan một số điểm đến nổi bật như: Phố cổ Hội An, bán đảo Sơn Trà, khu du lịch Bà Nà Hill...

Phương châm nuôi con của mình là “luôn muốn con được khám phá mọi thứ xung quanh, đi nhiều nơi" thế nên từ khi bé được 1 tháng tuổi mình đã cho con đi chơi, tiếp xúc môi trường bên ngoài rất nhiều. Chính vì vậy chuyến đi chơi dài ngày lần này bé luôn tỏ ra phấn khích, vui vẻ và tỉnh tảo, con vẫn ăn ngủ rất tốt nói chung không có gì bất ổn cả.

Vì là chuyến du lịch đi xa đầu tiên của bé Gà, nên chị đã chuẩn bị đồ dùng như thế nào?

Đây là chuyến đi chơi xa đầu tiên của bé, nên bản thân mình cũng có một chút lo lắng. Vì vậy, những đồ dùng cần thiết cho bé mình đều phải list ra một danh sách để không bị quên.

Bé mới được gần 10 tháng tuổi nên mình mang thêm cháo tươi loại ăn liền cho tiện lợi. Vì khi đi du lịch không thể nấu cháo cho bé được một cách đầy đủ như ở nhà. Trước đó vài ngày mình có cho bé ăn thử trước để xem phản ứng của bé như thế nào, có thích vị cháo đó hay ảnh hưởng gì đến tiêu hóa không?

Thứ hai, vì đang trong thời điểm mùa hè nắng nóng, nhiệt độ ở Đà Nẵng – Hội An lúc này luôn dao động trong khoảng 30 độ C nên mình mang theo kem chống nắng loại chuyên dụng dành riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Một vật dụng bất ly thân trong suốt chuyến đi là chiếc địu ngồi, trong quá trình di chuyển bạn không thể bế bé 24/24 được vì rất mệt, bé cũng sẽ cảm thấy không thoải mải. Do đó, bạn nên chọn loại địu nào tiện, nhẹ, thoáng để khi địu bé cảm thấy dễ chịu và thoáng mát hơn.

Ngoài ra, nên mang theo một quạt tích điện loại cầm tay nhỏ, đây là vật dụng rất có ích vì trong quá trình di chuyển, nắng nóng sẽ giúp bé thấy đỡ mệt và khó chịu hơn.

Bên cạnh đó, cũng nên chủ động mang theo một số dụng cụ y tế như nhiệt kế điện tử, thuốc hạ sốt, thuốc ho, tăm bông, nước muối sinh lý, bỉm, sữa tắm dùng hàng ngày, đặc biệt là khăn tắm riêng của bé. Tuy khách sạn có chuẩn bị khăn nhưng vì sợ họ dùng nước tẩy, với khăn không sạch sẽ làm ảnh hưởng đến da của bé.

me share kinh nghiem du lich cung con nho 10 thang tuoi den da nang trong 4 ngay 3 dem
Theo chị Thu Hạnh, một vật dụng bất ly thân trong suốt chuyến đi là chiếc địu ngồi, nên ưu tiên lựa chọn loại địu có chất liệu mềm, thông thoáng để bé cảm thấy dễ chịu.

Vì bé bú sữa mẹ hoàn toàn nên chắc việc ăn uống của bé cũng không phải vấn đề quá lo lắng phải không chị?

Đối với những bé còn đang bú mẹ 100%, chỉ với một chiếc khăn choàng mềm buộc vào cổ, em bé có thể “ti” mẹ bất kỳ khi nào có nhu cầu, dù trên máy bay, ôtô, nhà hàng, trên bãi biển hay đơn giản là ghế đá dừng chân ở điểm du lịch, quán cà phê.

Nếu không phải pha sữa ngoài thì bạn sẽ không phải chuẩn bị bình nước nóng, sữa, bình, cốc, chổi rửa bình..., tiết kiệm được khá nhiều thao tác.

Mẹ chỉ cần chọn những bộ trang phục đơn giản, thuận tiện để dễ dàng cho bé "ti" là được. Tích cực cho con bú mẹ nhiều còn giúp con tăng được sức đề kháng, sức khoẻ tốt để tham gia hành trình du lịch cùng gia đình thật hiệu quả.

me share kinh nghiem du lich cung con nho 10 thang tuoi den da nang trong 4 ngay 3 dem
Tích cực cho con bú mẹ nhiều giúp bé tăng được sức đề kháng, sức khoẻ tốt để tham gia hành trình du lịch cùng gia đình thật hiệu quả.

MỜI XEM VIDEO

Hẳn chuyến đi này đã để lại cho cả gia đình mình rất nhiều kỷ niệm đẹp?

Đúng vậy, chuyến đi này đã giúp gắn kết các thành viên trong gia đình mình rất nhiều, tạo nên những khoảnh khắc đẹp.

Với mình hình ảnh bé Gà được cùng bố vầy nước ở bể bơi là kỷ niệm đáng nhớ nhất. Nhìn thấy hai bố con nói cười vui vẻ, bé thì tỏ ra thích thú, phấn khích vì lần đầu tiên được trải nghiệm chơi đùa ở chỗ đẹp và rộng như thế...mình cũng cảm thấy vui đến lạ. Tự hứa sau này, bất cứ khi nào có thời gian rảnh, cả gia đình mình sẽ có thêm thật nhiều những chuyến đi như thế này nữa.

Cảm ơn chị đã dành thời gian chia sẻ kinh nghiệm hữu ích với chuyên mục.

Ảnh: NVCC

Như Ý

'MỜI XEM THÊM'

me share kinh nghiem du lich cung con nho 10 thang tuoi den da nang trong 4 ngay 3 dem Mẹ share: Đến vùng biển Phước Hải, cùng con nghe sóng vỗ và tận hưởng những ngày bình yên
me share kinh nghiem du lich cung con nho 10 thang tuoi den da nang trong 4 ngay 3 dem Mẹ share: Tất tần tật những điều cần biết khi du lịch cùng con nhỏ đến Mũi Né
me share kinh nghiem du lich cung con nho 10 thang tuoi den da nang trong 4 ngay 3 dem Mẹ share: Đi đâu, chơi gì ở Đài Loan để không bỏ lỡ ngàn điều hay!
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.