Mẹ share: Đi đâu, chơi gì ở Đài Loan để không bỏ lỡ ngàn điều hay!

Đài Loan được mệnh danh là "con rồng châu Á" bởi sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên phong phú cùng nền kinh tế vào hàng bậc nhất ở khu vực châu Á. Trong một hai năm trở lại đây, Đài Loan trở thành điểm đến yêu thích của du khách Việt, đặc biệt là nhóm khách gia đình.
me share di dau choi gi o dai loan de khong bo lo ngan dieu hay Mẹ share: Chuyến đi thú vị cho bé 5 tháng tuổi đến đảo ngọc Phú Quốc

Mới đây, chị Hương Trà (Chip Nguyen) hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội đã cùng hai cô con gái nhỏ là Mochi và Vani dành thời gian khám phá Đài Loan.

Theo chia sẻ, điều khiến chị và các bé cảm thấy ấn tượng nhất ở Đài Loan là sự sạch sẽ, văn minh, có nhiều nét văn hóa tương đồng với Việt Nam.

Và dưới đây là những kinh nghiệm, chia sẻ của chị Hương Trà trong chuyến du lịch Đài Loan cùng hai bé Mochi và Vani.

me share di dau choi gi o dai loan de khong bo lo ngan dieu hay
Chị Hương Trà (Chip Nguyen) đã có chuyến đi thú vị và đáng nhớ trong 5 ngày 4 đêm tại Đài Loan.
me share di dau choi gi o dai loan de khong bo lo ngan dieu hay
Hai bé đáng yêu là Mochi và Vani đã rất nhanh chóng làm quen được với môi trường sống cũng như đồ ăn, thức uống trong chuyến đi đến Đài Loan.

Thủ tục xin visa

Đến Đài Loan một trong những vấn đề được nhiều người lo ngại đó là thủ tục xin cấp visa. Tuy nhiên, từ 1/9/2016, Đài Loan đã áp dụng chính sách nới lỏng cấp thị thực cho một số nước, trong đó có Việt Nam. Đặc biệt được phép nhập cảnh nhiều lần, mỗi lần đến tận 30 ngày cho các công dân Việt Nam có thẻ cư trú vĩnh viễn, thẻ cư trú hoặc visa còn hiệu lực, visa đã hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây của Mỹ, Canada, Nhật, Hàn, Anh, các nước Schengen, Úc, New Zealand. Bạn có thể làm thủ tục trên trang web: https://niaspeedy.immigration.gov.tw/

Thủ tục xin visa trực tuyến không mất phí, nhanh gọn, đơn giản chỉ từ 1 - 3 phút là xong và khi khai form xong bạn lưu ý in ra một bản kèm theo Hộ chiếu để nhập cảnh.

Nếu không đáp ứng đủ điều kiện để xin visa trực tuyến thì bạn có thể xin visa theo hình thức truyền thống, thủ tục không quá phức tạp. Lưu ý nhỏ là giấy tờ phải đi kèm bản dịch tiếng Trung nhá. Bạn có thể đăng nhập vào page: https://visawebapp.boca.gov.tw/ để download mẫu đơn.

Đại Sứ Quán chỉ nhận hồ sơ xin visa du lịch vào buổi sáng các ngày trong tuần và thời gian xem xét cấp visa là khoảng 5-7 ngày làm việc. Lệ phí 50-70 USD.

Địa chỉ Đại Sứ Quán tại Hà Nội: Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội. Tầng 5, HITC 239 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

me share di dau choi gi o dai loan de khong bo lo ngan dieu hay
Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân xuống sân bay Đài Loan là sự sạch sẽ văn minh, mọi thứ đều có chỉ dẫn bằng cả tiếng Anh và tiếng Trung, hết sức thuận tiện. Ở sân bay, bạn có thể truy cập được vào wifi miễn phí, tốc độ rất nhanh.

Lựa chọn khách sạn

Khi lựa chọn khách sạn ạn có thể xem và đặt trên trang đặt khách sạn trực tuyến Agoda. Tips là chọn hotel có rate từ 8 trở lên, ưu tiên gần MRT. Khu trung tâm ở Đài Bắc là Dongmen, Ximen, Dingzi, Zhongsan….

Lựa chọn phương tiện di chuyển

Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân xuống sân bay Đài Loan là mọi thứ rất sạch sẽ sáng sủa, có bảng chỉ dẫn đầy đủ bằng tiếng Anh và tiếng Trung.

Đối với những gia đình có trẻ nhỏ đi cùng thì khi di chuyển từ sân bay về khách sạn nên ưu tiên đi Uber, ưu điểm là nhanh, tiện lợi. Một lưu ý khi đi lại tại Đài Loan là bạn nên tìm sẵn địa chỉ bằng tiếng Trung, vì tài xế ở đây hầu hết không giỏi tiếng Anh.

me share di dau choi gi o dai loan de khong bo lo ngan dieu hay
Trước khi nhập cảnh, bạn có thể mua luôm sim điện thoại 4G và thuê cục phát wifi trong sân bay.

Các điểm tham quan, vui chơi

Theo kinh nghiệm chia sẻ của chị Hương Trà, khi đi cùng trẻ nhỏ thì cần phải lên kế hoạch chuyến đi thật chi tiết, nên ưu tiên những điểm đi như: Công viên, sở thú để các bé có thể thoải mái vui chơi và khám phá.

Taipei 101: Tòa nhà cao nhất thế giới từ 2004-2009. Đài quan sát ở tầng 89, đứng từ đây bạn có thể thoải mái ngắm toàn cảnh Đài Bắc. Xung quanh tháp Taipei 101 còn có rất nhiều tổ hợp shopping từ hàng hiệu đến hàng bình dân.

me share di dau choi gi o dai loan de khong bo lo ngan dieu hay
Khu vực Taipei 101
me share di dau choi gi o dai loan de khong bo lo ngan dieu hay
Đến Taipei 101, nên thưởng thức món cơm thịt bò ngon trứ danh.

Taipei Zoo: Được mệnh danh là vườn thú lớn nhất châu Á, đến đây các bé có thể tìm hiểu về các loại động vật như: Tên gọi, môi trường sống...Trong vườn thú có dịch vụ xe shuttle bus đi vòng quanh để thăm quan.

me share di dau choi gi o dai loan de khong bo lo ngan dieu hay
Taipei Zoo - Vườn thú lớn nhất châu Á
me share di dau choi gi o dai loan de khong bo lo ngan dieu hay
Nơi các bé có thể thoải mái vui chơi và khám phá những loài động vật.
me share di dau choi gi o dai loan de khong bo lo ngan dieu hay

Chiang Kai-shek Memorial Hall: Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch, có diện tích rất rộng và không gian thoáng đãng, sạch sẽ. Ở đây còn có hàng mì thịt bò Chun Shui Tang nổi tiếng ngon ở Đài Loan.

Jiufen Village: Được biết đến là một ngôi làng cổ, nằm trên vách núi, hướng ra bờ biển Đông Đài Loan.

Leofoo Theme Park: Công viên giải trí nổi tiếng nhất Đài Loan với những khu vui chơi cực thú vị như Vương quốc Ả Rập và thám hiểm châu Phi. Từ trung tâm di chuyển đến đây khá xa, nếu đi uber vào lúc 9h sáng bạn chỉ mất phi là 600 tệ, sau thời gian này thì phí sẽ cao gấp 3 lần.

Ngoài ra còn có một vài địa điểm cũng khá thú vị, phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ đi cùng: Bảo tàng cố cung, khu du lịch suối nước nóng Xin Beitou, phố cổ Tamsui,…

me share di dau choi gi o dai loan de khong bo lo ngan dieu hay
Leefoo Theme Park: Đây là công viên theo chủ đề với 4 khu vực: Nam Thái Bình Dương, Miền Tây Hoang Dã, rừng già Châu Phi, Vương quốc Ả Rập, với nhiều trò chơi cho cả trẻ em và người lớn.
me share di dau choi gi o dai loan de khong bo lo ngan dieu hay
Công viên Leofoo là sự kết hợp của công viên giải trí truyền thống với những chuyến phiêu lưu thú vị. Ở đây còn có công viên nước mở cửa vào mùa hè.
me share di dau choi gi o dai loan de khong bo lo ngan dieu hay
Chùa Longshan: Được xây dựng theo phong cách của một cung điện với năm phần khác nhau, ngôi chùa có những sinh vật trong thần thoại canh giữ bên ngoài như rồng, phượng, và những anh hùng trong truyện dân gian Trung Quốc cổ đại.
me share di dau choi gi o dai loan de khong bo lo ngan dieu hay
Trái cây tươi ngon được bày bán ở chợ đêm Ximending.

Một số lưu ý cần ghi nhớ

Đổi tiền trước khi đi du lịch: Cũng như các nước khác, người dân tại đây thường giao dịch bằng tiền tệ để mua hàng thuận tiện và dễ dàng hơn.

Thời tiết Đài Loan có đặc trưng là vào buổi sáng nhiệt độ cao nên khá nắng nong nhưng buổi chiều thì nhiệt độ xuống rất nhanh. Vì thế trước khi ra đường, bạn nên chủ động xem dự báo thời tiết để chuẩn bị trang phục phù hợp cho các bé.

Đa số các bảng hiệu đều có song ngữ Anh- Trung, tuy nhiên, bạn nên down sẵn một số app tiếng Trung để học một số từ, câu đơn giản như số đếm, hỏi giá tiền, hỏi đường, lời chào,…

Nhật ký hành trình Hương Trà (Chip Nguyen)

'MỜI XEM THÊM'

me share di dau choi gi o dai loan de khong bo lo ngan dieu hay Mẹ share: Tường tận những điều cần biết khi du lịch cùng con nhỏ đến đảo ngọc Phú Quốc
me share di dau choi gi o dai loan de khong bo lo ngan dieu hay Mẹ share: Lịch trình 7 ngày 6 đêm khi đưa con nhỏ đi du lịch tự túc Nhật Bản
me share di dau choi gi o dai loan de khong bo lo ngan dieu hay Mẹ share: Chuyến đi chơi thú vị của gia đình đến ngôi nhà gỗ thông
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.