Mẹ share: Tất tần tật những điều cần biết khi du lịch cùng con nhỏ đến Mũi Né

Mũi Né là một trong những điểm du lịch sinh thái sở hữu vùng biển đẹp thơ mộng, những bãi cát trắng trải dài cùng những rặng dừa cao vút quanh năm tỏa bóng và là điểm đến yêu thích của nhiều gia đình có con nhỏ.
me share tat tan tat nhung dieu can biet khi du lich cung con nho den mui ne Mẹ share: Tường tận những điều cần biết khi du lịch cùng con nhỏ đến đảo ngọc Phú Quốc

///

Đến Mũi Né, du khách không chỉ bị thu hút bởi vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên mà còn bị ấn tượng bởi sự mến khách của người dân làng chài cùng nét ẩm thực vô cùng độc đáo.

Trong hành trình 4 ngày 4 đêm tham quan Mũi Né, chị Trang Lê cùng hai bé đã có những trải nghiệm rất chân thực về Mũi Né - thiên đường du lịch của thành phố Phan Thiết.

me share tat tan tat nhung dieu can biet khi du lich cung con nho den mui ne
Gia đình chị Trang Lê đã có một chuyến đi thú vị và đáng nhớ đến Mũi Né.

Chị Trang Lê hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Khi được hỏi về hành trình khám phá Mũi Né cùng con nhỏ, chị Trang chia sẻ “Hai bé nhà mình rất thích những nơi có biển và cát nên khi lựa chọn địa điểm mình cũng ưu tiên hướng đến điều con thích.”

me share tat tan tat nhung dieu can biet khi du lich cung con nho den mui ne
“Mũi Né là một nơi đặc biệt phù hợp với những gia đình có con nhỏ” – Chị Trang chia sẻ thêm.

Thời điểm thích hợp để đến Mũi Né

Thời tiết tại Mũi Né tương đối ổn định, ít có bão hay các hiện tượng mưa, nắng chan hòa, nước biển trong xanh. Trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 5 và từ tháng 8 đến tháng 12 là thời điểm đẹp nhất để đến Mũi Né tham quan, khám phá, tận hưởng không khí nơi đây.

Ngoài ra, bố mẹ nên tránh thời gian từ giữa tháng 6 đến hết tháng 7 bởi đây là mùa tảo biển nở (Hay còn gọi là thủy triều đỏ). Hiện tượng này khiến cho nước biển chuyển màu, kèm theo mùi khó chịu, gây cản trở việc tắm biển, nghỉ dưỡng của trẻ nhỏ.

Phương tiện di chuyển

Do không có chuyến bay thẳng từ Hà Nội đến Mũi Né nên bố mẹ phải di chuyển từ Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh. Từ Thành phố Hồ Chí Minh, tiếp tục lựa chọn phương tiện xe khách, tàu hỏa để đến Mũi Né.

Đối với xe khách: Xuất phát từ bến xe Miền Đông, một số hãng xe chạy tuyến Mũi Né có thể tham khảo như: Mai Linh, Kumho, Phương Trang. Nên liên hệ trực tiếp nhà xe để đặt vé và biết trước giờ giấc xe chạy. Giá vé xe khách dao động trong khoảng từ 90.000 - 130.000 đồng/ người.

Đối với tàu hỏa: Có hai loại tàu chạy Phan Thiết, tàu bình thường giá vé 110.000 đồng/ vé, tàu chất lượng cao Golden Train giá 160.000 đồng/ vé. Nên xuống điểm ga Phan Thiết và đón bus từ ga để đến Mũi Né. Gia đình có con nhỏ nên chọn đi giờ đêm, sáng hôm sau là tới nơi.

Tuy nhiên, theo chị Trang Lê đối với những gia đình có con nhỏ khi di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh đến Mũi Né nên thuê xe tự lái dành cho gia đình, vì đảm bảo sự tiện lợi và chủ động hơn có thể dừng chân ngắm cảnh và ăn uống nếu muốn. Giá thuê xe từ TP. Hồ Chí Minh đến Mũi Né là 900.000 đồng/ ngày. Một điều cần lưu ý khi thuê xe tự lái là chủ xe yêu cầu phải có hộ khẩu Tp. Hồ Chí Minh. Nếu có ý định thuê xe tự lái, bạn nên tìm hiểu trước thủ tục để hành trình được thuận lợi hơn.

Dịch vụ lưu trú

Đi du lịch cùng con nhỏ nên việc lựa chọn phòng cần đặc biệt được lưu ý và cân nhắc. Bố mẹ nên chọn khách sạn có đầy đủ tiện nghi, có khu vực bếp để nấu nướng và gần các điểm tham quan - vui chơi để không phải di chuyển quá nhiều.

Chị Lê Trang đưa ra một gợi ý về The Cliff, khách sạn này có đầy đủ các dịch vụ tiện ích để đáp ứng những tiêu chí cho các bé như khu vui chơi, bồn tắm sục, có buffe sáng với menu đa dạng… Không chỉ thế, tại The Cliff còn có khu chơi bi-a dành cho các bố và khu massage dành cho các mẹ.

Ngoài ra, các gia đình có thể tham khảo thêm một số điểm lưu trú phù hợp với các bé như: Phú Hải Reasort, Hoàng Ngọc Beach Resort, Minh Tâm Resort...

me share tat tan tat nhung dieu can biet khi du lich cung con nho den mui ne
Hai bé tỏ ra thích thú và hào hứng khi vui chơi tại đây.

Ẩm thực tại Mũi Né

Ẩm thực tại Mũi Né, Phan Thiết tương đối phong phú và đa dạng. Một điều khác biết của ẩm thực nơi đây là những món ăn được chế biến khá ngọt. Đến Mũi Né, nhất định không thể bỏ qua hải sản. Những món hải sản nổi tiếng phải kể đến như: Cua huỳnh đế, cá bò hòm, lẩu cá biển, mực tươi nướng, gỏi cá, ghẹ nướng…

me share tat tan tat nhung dieu can biet khi du lich cung con nho den mui ne
Ẩm thực Mũi Né nổi tiếng với các món chế biến từ hải sản tươi và rẻ.
me share tat tan tat nhung dieu can biet khi du lich cung con nho den mui ne
Bố mẹ thể tìm mua hải sản tại các bờ biển vào sáng sớm.

Trải nghiệm hay

Với những bãi biển cát trắng trải dài tuyệt đẹp, cùng những địa điểm nổi tiếng, khi cùng con đến Mũi Né, bố mẹ nên chọn những địa điểm chính, đẹp để đảm bảo con vừa vui và vừa giữ gìn sức khỏe. Chị Trang Lê cho biết: “Đi du lịch cùng con nhỏ thì điều lưu tâm nhất là khiến con vui. Đi với con không thể đi tham quan quá nhiều điểm trong một ngày, quan trọng là sức khoẻ của các con và của chính bố mẹ thì mới có thể đảm bảo được cuộc vui trọn vẹn.”

Một số địa điểm đẹp chị Trang Lê khuyên nên dành thời gian ghé thăm tại Mũi Né như:

Làng Chài: Là một ngôi làng còn khá hoang sơ nhưng rất độc đáo. Đến làng chài sẽ được ngắm nhìn khung cảnh thuyền, bè, tàu, thuyền thúng trôi nổi trên mặt nước.

Suối Tiên: Được mệnh danh là chốn “bồng lai tiên cảnh”, Suối Tiên Mũi Né bao trùm bởi những khe nước nhỏ bên cạnh Hòn Rơm và những thung lũng cát hấp dẫn. Cảnh vật một bên là đồi cát, một bên là dòng nước chảy, đây là điểm đến thú vị dành cho các bé.

Sealink Wine Castle: Tại đây có rất nhiều loại rượu ngon và đặc sắc. Phí tham quan không thử rượu là 100.000 đồng/ người lớn, trẻ em không mất phí.

Bên cạnh đó, nếu có thời gian bố mẹ có thể đưa các bé khám phá thêm một số địa điểm khác như: Bãi đá ông Địa, Gềnh đá Mũi Né, Bàu Trắng, Bàu Sen, di tích Chăm Pa cổ, Hòn Rơm…

me share tat tan tat nhung dieu can biet khi du lich cung con nho den mui ne
Chuyến đi đáng nhớ, là những trải nghiệm khó quên của gia đình chị Trang Lê.

Một số lưu ý cần biết

Dù đi vào dịp hè, bố mẹ vẫn nên chuẩn bị và mang thêm áo thun dài tay cho con, phòng trường hợp buổi tối gió lạnh.

Mang theo một số loại thuốc cơ bản, dầu ấm ngực hay kem bôi đa năng…

Thời gian này, Mũi Né có nhiệt độ cao và nắng gắt nên mang đầy đủ kem chống nắng, mũ, ô cho bé.

Nhật ký hành trình Trang Lê

#Mẹ share #Kinh nghiệm du lịch Mũi Né

me share tat tan tat nhung dieu can biet khi du lich cung con nho den mui ne Mẹ share: Đi đâu, chơi gì ở Đài Loan để không bỏ lỡ ngàn điều hay!
me share tat tan tat nhung dieu can biet khi du lich cung con nho den mui ne Mẹ share: Lịch trình 7 ngày 6 đêm khi đưa con nhỏ đi du lịch tự túc Nhật Bản
me share tat tan tat nhung dieu can biet khi du lich cung con nho den mui ne Mẹ share: Chuyến đi thú vị cho bé 5 tháng tuổi đến đảo ngọc Phú Quốc
chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.