Mẹ share: Kinh nghiệm du lịch Singapore cùng con nhỏ 2 tuổi vừa vui vừa khỏe

Theo chị Mai Phương, từ Hà Nội chỉ mất chừng 2,5 tiếng đồng hồ để di chuyển, khí hậu có nhiều nét tương đồng với Việt Nam, cùng với nền ẩm thực độc đáo là một trong những yếu tố khiến Singapore trở thành điểm đến phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ.
me share kinh nghiem du lich singapore cung con nho 2 tuoi vua vui vua khoe Sân bay Singapore có thể sử dụng nhận diện khuôn mặt để tìm hành khách

Chị Bùi Mai Phương (hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội) mẹ của bé Tin cho biết "Bất cứ khi nào có thời gian rảnh chúng tôi đều cố gắng sắp xếp một chuyến đi ngắn ngày, để giúp con học hỏi được nhiều điều hay về thế giới quan rộng lớn, có những trải nghiệm thực tế và thích nghi được với môi trường sống mới thay vì chỉ quanh quẩn trong bốn bức tường."

Dù từng được đi rất nhiều nơi nhưng đây là lần đầu tiên bé Tin được bố mẹ cho đi du lịch nước ngoài và là một trong những sự kiện đáng nhớ, đánh dấu kỷ niệm bé Tin tròn 2 tuổi - Chị Mai Phương cũng chia sẻ thêm.

me share kinh nghiem du lich singapore cung con nho 2 tuoi vua vui vua khoe
Cả gia đình chị Mai Phương trong chuyến đi đến Singapore.

Khi đi cùng trẻ nhỏ, đặc biệt là với những chuyến du lịch nước ngoài chị Mai Phương đưa ra lời khuyên nên đi tự túc thay vì đi theo tour với lịch trình các điểm tham quan dày đặc. Bé trên 4 tuổi có thể thích ứng nhưng đối với những bé nhỏ hơn thì phương án đi như vậy khá vất vả vì phải di chuyển liên tục.

Đi tự túc cũng đồng nghĩa với việc bố mẹ phải tự lên lịch trình một cách chi tiết để đảm bảo sự linh hoạt và thoải mái cho trẻ.

me share kinh nghiem du lich singapore cung con nho 2 tuoi vua vui vua khoe
Bé Tin tỏ ra rất hào hứng và phấn khởi với chuyến đi đặc biệt này.

Thủ tục làm hộ chiếu cho trẻ nhỏ

Công đoạn này rất nhanh gọn và không mất quá nhiều thời gian, gồm:

01 tờ khai được Công an phường, xã, thị trấn nơi trẻ em đó thường trú hoặc tạm trú xác nhận và đóng dấu giáp lai ảnh. Tờ khai do cha, mẹ khai ký, ghi rõ họ tên và nộp thay trẻ.

02 ảnh cỡ 4x6cm mặt nhìn thẳng, đầu để trần, phông nền màu trắng.

02 bản sao giấy khai sinh của trẻ em (Mang theo 1 bản sao và 1 bản photo giấy khai sinh của trẻ).

Nếu có hộ khẩu Hà Nội chỉ cần mang hồ sơ đến Cục quản lý xuất nhập cảnh số 44 Phạm Ngọc Thạch nộp, lệ phí 200.000 đồng. Khoảng 2 tuần là có thể lấy được hộ chiếu.

Nếu không muốn mất thời gian đi lấy thì bố mẹ có thể đăng kí chuyển phát nhanh về nhà, mất thêm khoản phí 9.000 đồng.

Lựa chọn điểm đến vui chơi

Đối với những gia đình có trẻ nhỏ khi lựa chọn điểm đến vui chơi nên ưu tiên tham quan những điểm phù hợp với sở thích, độ tuổi của trẻ.

me share kinh nghiem du lich singapore cung con nho 2 tuoi vua vui vua khoe
Đảo quốc Sư tử Singapore là điểm đến phù hợp với những gia đình có con nhỏ.
me share kinh nghiem du lich singapore cung con nho 2 tuoi vua vui vua khoe
Ngoài khí hậu, cảnh quan thiên nhiên, múi giờ thì những điểm đến vui chơi tại Singapore đều phù hợp với nhu cầu, sở thích và của các bé.

Merlion Park (công viên có con sư tử biểu tượng của Sing) - Nhà hát Esplanade. Cách đi: Đi MRT đến trạm Raffle Place, ra exit G.

Garderns by the Bay (vườn hoa nhân tạo) Trạm dừng là MRT Bayfont, bố mẹ xuống trạm Bayfont đi theo chỉ dẫn mũi tên là đến được Garden. Đến đây mua vé xe điện 3 USD/người sẽ được chở đến 2 khu nhà kính tham quan là Flower Dome và Cloud Forest. Khu vực siêu cây ở phía xa, có thể mua vé tham quan hoặc đứng dưới xem.

Singapore Zoo, điểm đến khá xa trung tâm thành phố, di chuyển bằng taxi sẽ mất khoảng 30 phút. Nếu lựa chọn đi phương tiện công cộng thì đi MRT đến ga Ang Mo Kio (NS16). Ra cửa C để đi vào Ang Mo Kio Bus Interchange. Do địa điểm xa, di chuyển lâu (mỗi chiều cỡ 1 tiếng) nên cần đi sớm, tính toán sao cho kịp về thành phố để dùng bữa trưa và tối. Ngoài ra có Night Safari (xem các loài thú đêm) thì với những gia đình có bé trên 5 tuổi có thể kết hợp đi.

Sentosa Island là một hòn đảo nhân tạo có diện tích rất rộng lớn, nhiều điểm tham quan hay ho, phù hợp với con nhỏ, để thoải mái bố mẹ nên dành một ngày vui chơi ở đây.

Điểm dừng để đến Sentosa là MRT Harbourfront (line tím). Lên tầng 3 của Vivo City, nhanh chóng xếp hàng mua vé Sentosa Pass (nên mua tại đây vì có mua voucher trước cũng phải xếp hàng đổi voucher thành vé), đi tàu ra đảo cỡ 5 phút. Đảo có 3 điểm dừng, nếu có nhiều thời gian thì lần lượt dừng ở từng điểm.

Sky Park (tầng 57, Marina Sands Bay): Ngắm toàn bộ Singapore về đêm, nếu hôm nào thời tiết tốt thì rất đẹp. Nên mua vé tại điểm bán, đến Marina Sands Bay đi theo chỉ dẫn là đến.

me share kinh nghiem du lich singapore cung con nho 2 tuoi vua vui vua khoe
Khung cảnh buổi tối tại Singapore.
me share kinh nghiem du lich singapore cung con nho 2 tuoi vua vui vua khoe
Menu đồ ăn hấp dẫn tại Singapore.

Một số lưu ý khi đi du lịch cùng trẻ nhỏ

Khi đi cùng trẻ nhỏ, đặc biệt là với những bé từ 2 tuổi đổ xuống nên mang theo một chiếc xe đẩy để tiện lợi trong việc di chuyển.

Với những bé ăn cháo: Ở Singapore có nhiều quán khá hay nhưng bố mẹ vẫn nên chủ động mang theo đồ ăn để tránh mất thời gian chờ đợi, lỡ giờ ăn của bé. Bố mẹ có thể mang cháo hộp mua trong siêu thị, chỉ cần ngâm nước nóng trước khi ăn một lúc là có thể dùng được.

Với bé ăn cơm: Bố mẹ có thể mang sẵn một 1 - 2 loại ruốc/ muối vừng. Đến giờ ăn trưa nếu không tìm thấy món bé yêu thích thì chỉ cần gọi cơm trắng ăn kèm. Ngoài ra, nên chuẩn bị thêm sữa tươi hộp/ sữa công thức dạng thanh loại hộp nhỏ và sữa chua khô/ nước cam để bù nước cho bé.

Nhật ký hành trình Bùi Mai Phương

#Mẹ share

me share kinh nghiem du lich singapore cung con nho 2 tuoi vua vui vua khoe Mẹ share: Đến vùng biển Phước Hải, cùng con nghe sóng vỗ và tận hưởng những ngày bình yên
me share kinh nghiem du lich singapore cung con nho 2 tuoi vua vui vua khoe Mẹ share: Tất tần tật những điều cần biết khi du lịch cùng con nhỏ đến Mũi Né
me share kinh nghiem du lich singapore cung con nho 2 tuoi vua vui vua khoe Mẹ share: Đi đâu, chơi gì ở Đài Loan để không bỏ lỡ ngàn điều hay!
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.