Trải nghiệm mới lạ ở Singapore trong vòng 3 ngày

Từng hình dung Singapore là thiên đường mua sắm, nhưng khi đặt chân tới, tôi mới biết quốc đảo sư tử có rất nhiều thứ hay ho cần trải nghiệm.
Trải nghiệm mới lạ ở Singapore trong vòng 3 ngày - Ảnh 1.

Singapore ngày càng phổ biến với những người đam mê du lịch. Tuy nhiên, tôi chưa từng có cơ hội đặt chân tới đây. Trong trí tưởng tượng của tôi, Singapore là thiên đường mua sắm, là nơi hội tụ của nhiều công trình kiến trúc đồ sộ, hoành tráng... Theo lời kể của bạn bè, Singapore khiến tôi cảm giác phải chuẩn bị một chiếc ví thật "dày", liệt kê sẵn những món đồ cần mua mới có thể yên tâm lên đường.

Mọi suy nghĩ đều thay đổi đến khi tôi đặt chân tới quốc đảo sư tử nổi tiếng. Singapore có nhiều hơn những gì tôi nghĩ. 3 ngày ở đây, tôi có cơ hội trải nghiệm khá nhiều thứ mà trước khi đi, tôi vốn chưa từng nghĩ tới.

Trải nghiệm mới lạ ở Singapore trong vòng 3 ngày - Ảnh 2.

Singapore không đơn giản chỉ là nơi mua sắm.

Không chỉ là nơi mua sắm

Ngày 1: Đoàn chúng tôi gồm 3 người. Bắt đầu chuyến đi, cả nhóm có mặt tại sân bay lúc 10h. 12h, máy bay cất cánh và sau đó, chừng 16h (theo giờ Singapore), chúng tôi có mặt tại sân bay Changi.

Sau khi hoàn tất thủ tục, cả nhóm về khách sạn. Chúng tôi chọn khách sạn 30 Bencoolen làm nơi nghỉ ngơi. Nơi đây cách sân bay Changi hơn 19 km. Khách sạn được thiết kế theo phong cách ấm cúng với tông màu nâu trầm làm chủ đạo, giá 350 USD/đêm cho phòng 2 giường đơn.

Khách sạn nơi cả nhóm ở sở hữu gam màu nâu tạo cảm giác ấm áp.

Nghỉ ngơi chừng một tiếng tại khách sạn, 18h, tôi và nhóm bạn "lên đồ" dự bữa tiệc nhỏ. Sau khi ăn uống, nhóm chúng tôi tiếp tục rủ nhau xả hơi tại một quán bar ở Marina Bay Sands.

2h sáng, khi cả nhóm đã thấm mệt, mọi người cùng trở về khách sạn nghỉ ngơi, chuẩn bị cho 2 ngày khám phá Singapore sắp đến.

Trải nghiệm mới lạ ở Singapore trong vòng 3 ngày - Ảnh 4.

Marquee Bar (Marina Bay Sands) có kiến trúc hiện đại.

Khám phá Singapore bằng E-scooter

Ngày 2: Theo lịch trình lên sẵn, chúng tôi sẽ dành toàn bộ ngày thứ hai để trải nghiệm Singapore.

Cả nhóm thức dậy lúc 8h và thưởng thức bữa sáng tại khách sạn. Bữa sáng ở đây theo dạng buffet, có đầy đủ các món ăn phù hợp với khẩu vị người Á, Âu.

10h, chúng tôi lên đường tới Art Science Museum - bảo tàng khoa học nghệ thuật nằm trong khu tổ hợp Marina Bay Sands. Giá vé vào đây khoảng 400.000 đồng/người. Bạn có thể săn vé rẻ từ trước qua các ứng dụng mua vé online trực tuyến. Lưu ý, bảo tàng mở cửa từ 10-19h hàng ngày và nhận khách cuối cùng lúc 18h.

Trải nghiệm mới lạ ở Singapore trong vòng 3 ngày - Ảnh 5.

Bảo tàng khoa học nghệ thuật nằm trong khu tổ hợp Marina Bay Sands là nơi nhất định phải ghé tới.

Art Science Museum có hình dáng như một bàn tay, mang ngụ ý đón chào du khách từ khắp nơi trên thế giới. Tại đây, chúng tôi được hòa mình vào thiên đường của Alice dưới dạng mê cung. Bảo tàng có trưng bày rất nhiều mô hình, câu chuyện liên quan đến Alice. Sau đó, tôi có cơ hội tham gia Into the wild - một kiểu trải nghiệm thực tế ảo khám phá khu rừng thông qua thiết bị điện tử.

Theo lịch trình, chúng tôi sẽ đi ăn trưa ngay sau khi kết thúc chuyến tham quan bảo tàng. Tuy nhiên, trời bất ngờ đổ mưa, nhóm tôi quyết định "bẻ lái" dành 30 phút để tham quan khu mua sắm của Marina Bay Sands.

Khu bảo tàng đưa du khách quay lại tuổi thơ với những mô hình, câu chuyện đầy sống động về Alice.

Quả thật, nói Sinagapore là thiên đường mua sắm không hề sai. Marina Bay Sands hội tụ đủ các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Nếu là một tín đồ shopping, nhất định, bạn sẽ "cháy túi" khi tới đây.

Tạnh mưa, chúng tôi lên đường tới Upper East Coast Road ăn bữa trưa theo văn hóa của người Penarakan (văn hóa pha trộn giữa Trung Hoa và Mã Lai).

Căn nhà của vị đầu bếp nằm trong chung cư cổ với kiến trúc khá thú vị. Ban ngày, phòng khách luôn ngập tràn ánh sáng và đón gió trời. Với tôi, đây là trải nghiệm rất đáng giá.

Bữa ăn trưa của người Penarakan là một trong những trải nghiệm đáng giá nhất chuyến đi Singapore lần này của chúng tôi.

Sau khi ăn uống no nê, chúng tôi tiếp tục tới Garden by the Bay, tham quan Floral Fantasy và trải nghiệm khu vườn qua công nghệ 4D.

Garden by the Bay không quá mới lạ nhưng là nơi bất kỳ ai tới Singapore đều muốn đặt chân tới. Nơi đây tạo ra trải nghiệm như mơ cho du khách với bốn cảnh quan sân vườn đa dạng. Mỗi cảnh trưng bày một phong cách khác nhau.

Kết thúc hành trình tại khu vườn, cả nhóm không những không mệt mà còn rất hứng thú cho hành trình tiếp theo - trải nghiệm lái E-scooter, khám phá Singapore.

Không còn mới lạ nhưng bất cứ ai đặt chân tới Singapore đều phải ghé qua Garden by the Bay.

E-scooter có mức giá thuê khoảng 80 SGD/2 giờ (khoảng 60 USD). 3 người chúng tôi được hướng dẫn cách lái xe bởi một hướng dẫn viên. Sau đó đoàn 4 người (nhóm tôi và nhân viên hướng dẫn) bắt đầu hành trình tự khám phá quốc đảo sư tử.

Mới đầu, tôi rất hoảng sợ vì trước đó chưa từng thử lái loại xe trượt này. Tuy nhiên, chiếc xe dễ điều khiển hơn nhiều so với tôi tưởng. Chỉ cần chắc tay lái, luôn giữ cân bằng xe bằng cả hai tay, bạn sẽ trở thành "tay đua" chỉ sau 20 phút.

Chúng tôi khám phá Singapore theo phần đường dành riêng cho xe trượt với các cung đường ghé qua sân vận động quốc gia Singapore, Marina Bay Sands, Art Science Museum rồi trở về vị trí ban đầu sau hơn 1,5 giờ.

Lái E-scooter và ngắm nhìn Singapore dưới ánh hoàng hôn là một trong những kỷ niệm khó quên.

Lúc này, cả đoàn đã đói bụng và chọn phố ẩm thực nổi tiếng Lau Pa Sat là nơi dùng bữa tối. Tôi khá bất ngờ khi nằm giữa những tòa nhà hành chính cao chọc trời là con phố ẩm thực sầm uất. Nơi đây hội tụ đủ các loại món ăn của người Hoa, Ấn, Mã Lai. Những món ăn mà theo tôi, nhất định bạn phải thử khi ghé Lau Pa Sat là hải sản Ming Yen, cá viên chiên, Satay, cà ri Ấn Độ...

Chúng tôi kết thúc bữa tối lúc 19h30. Cả đoàn sau đó quyết định quay trở về khách sạn tắm rửa, thay đồ chuẩn bị "quẩy" vào buổi đêm.

21h, cả 3 có mặt tại Atlas Bar. Quán bar này có không gian sang trọng, lịch sự với ánh đèn vàng mờ ảo và mức giá đồ uống khoảng 50 SGD/món (khoảng 38 USD).

Nhất định bạn phải ghé Atlas Bar để "chill" theo cách bạn muốn.

Sau Atlas, Native Bar là địa điểm tiếp theo đoàn chúng tôi lựa chọn. Khác với Atlas, Native là nơi theo phong cách truyền thống. Nằm trên con phố cổ với không gian khá chật hẹp, Native Bar gợi nhớ cho tôi đến những quán nhậu nhỏ ở phố cổ Hội An. Một gợi ý tuyệt vời cho bạn nếu có ý định ghé Native là món cocktail kiến.

Kết thúc ngày thứ hai với vô vàn trải nghiệm tuyệt vời, chúng tôi trở về khách sạn. Vậy là chỉ còn chưa đầy 24 giờ nữa phải trở về, suy nghĩ này khiến tôi không khỏi tiếc nuối.

Ngày 3: Ngày cuối cùng, chúng tôi cho phép bản thân thức dậy muộn hơn thường ngày. Chừng 10h30, cả nhóm dùng xong bữa sáng và trở lại phòng, xếp gọn đồ đạc, trả phòng khách sạn.

Sau đó, chúng tôi ghé cửa hàng tiện lợi mua chút quà. Theo lịch trình, cả nhóm ghé tiệm mì sườn, tôm nổi tiếng dùng bữa trưa rồi ra sân bay ngay sau đó.

Khoảng 13h, cả nhóm đến Jewel Changi - trung tâm mua sắm nằm cạnh sân bay để tham quan. Khu phức hợp Jewel Changi nổi bật với không gian xanh mát của cây cỏ và thác nước khổng lồ mới khai trương hồi tháng 4.

Không gian xanh mát của cây cỏ và thác nước khổng lồ tại khu phức hợp khiến nhiều du khách choáng ngợp.

Không chỉ vậy, Jewel còn là thiên đường mua sắm, giải trí 10 tầng cùng hệ thống cửa hàng tiện lợi 24 giờ. Tại đây, bạn có thể tiến hành check-in, gửi hành lý để tiện cho việc vui chơi. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra trước để biết hãng bay của mình có nằm trong danh sách những hãng bay được check-in trước hay không.

Kết thúc 3 ngày trải nghiệm quốc đảo sư tử, Singapore trong mắt tôi đã khác. Không phải cứ tới Singapore là phải mua sắm, nơi đây còn có rất nhiều điều thú vị khiến tôi nghĩ "chắc chắn phải ghé lại lần 2".

Lưu ý:

- Bạn có thể đặt mua online sim 4G trước chuyến đi và nhận tại sân bay với giá 12 SGD (9 USD) cho 100 GB.

- Di chuyển từ sân bay về trung tâm hay đi lại trong thành phố bằng MRT và bus là tiện nhất. Du khách có thể mua thẻ Singapore Tourist Pass với giá 30 SGD (22 USD). Sau khi dùng xong, bạn có thể trả thẻ và nhận lại 10 SGD (7 USD).

- Bạn nên mang theo ô vì Singapore khá nóng, nắng và có thể mưa bất chợt.

Tag:
chọn
Con trai chủ tịch Tân Hoàng Minh: 'Không ngờ hậu quả lớn đến vậy'
Bị cáo Đỗ Hoàng Việt, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, khai thực hiện các "biện pháp huy động vốn" để gỡ khó cho công ty nhưng "không lường được hậu quả lớn vậy".