Việt Nam vào top 50 quốc gia thám hiểm tuyệt vời nhất thế giới

Việt Nam vừa có mặt trong danh sách 50 quốc gia thám hiểm tuyệt vời nhất thế giới theo bình chọn của US News, tờ báo uy tín của Mỹ.
viet nam vao top 50 quoc gia tham hiem tuyet voi nhat the gioi Những ‘thiên đường du lịch’ Việt "hot" nhất trong mắt khách quốc tế
viet nam vao top 50 quoc gia tham hiem tuyet voi nhat the gioi
VN có nhiều điểm đến hoang sơ thích hợp với du lịch khám phá

US News đã thống kê danh sách 50 quốc gia hàng đầu cho các hành trình phiêu lưu khám phá thông qua bình chọn của 21.000 người về 5 quốc gia mà họ nhận thấy là thân thiện, vui vẻ, khí hậu dễ chịu, cảnh quan tuyệt vời và mang lại cảm giác thu hút nhất.

Theo tờ báo này, đây là 5 đặc tính đầu tiên cần có cho một hành trình du lịch mạo hiểm. Sau khi có đầy đủ dữ liệu, US News xếp hạng các quốc gia theo mức điểm đạt được trên tất cả các danh mục.

Theo đó, Việt Nam góp mặt trong danh sách và xếp ở vị trí thứ 43. US News mô tả Việt Nam là một quốc gia đông dân cư và có sự phát triển nhanh chóng, với khoảng 1/3 dân số sống ở các thành phố nhộn nhịp. Nơi đây có nhiều địa điểm đẹp còn hoang sơ, chưa được khai phá, thích hợp cho những hành trình du lịch phiêu lưu khám phá.

Top 5 quốc gia đứng đầu bảng xếp hạng của US News là Brazil, Ý, Tây Ban Nha, Thái Lan và Hy Lạp. Những điểm đến ít danh tiếng hơn như Ireland cũng đang nổi lên như một điểm đến du lịch mạo hiểm.

Bình chọn của US News còn tiết lộ thêm nhiều điểm thú vị như người Tây Ban Nha được coi là những người thân thiện nhất, trong khi Bồ Đào Nha có khí hậu thoải mái nhất.

Tờ báo uy tín của Mỹ cũng thông tin thị trường du lịch mạo hiểm đã có doanh thu 444.850 triệu USD trong năm 2016 và dự kiến đạt 1.335.738 triệu USD vào năm 2023.

Tại Việt Nam, đây cũng là hình thức du lịch mới, thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ.

# DU LỊCH VIỆT NAM

viet nam vao top 50 quoc gia tham hiem tuyet voi nhat the gioi Việt Nam lọt top hành trình châu Á tuyệt vời

Tờ Telegraph vừa đăng tải ý kiến của chuyên gia du lịch Lee Cobaj về 10 chuyến đi khám phá trên khắp châu Á bằng ...

viet nam vao top 50 quoc gia tham hiem tuyet voi nhat the gioi Những thiên đường 'trốn nóng' ngày hè tuyệt đẹp ở Việt Nam

Khí hậu mát mẻ cùng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp khiến những nơi này là điểm đến 'trốn nóng' lý tưởng ngày hè.

viet nam vao top 50 quoc gia tham hiem tuyet voi nhat the gioi Việt Nam lọt top 10 hành trình châu Á tuyệt vời trên báo Anh

Tờ Telegraph đã đăng tải ý kiến của chuyên gia du lịch Lee Cobaj về 10 chuyến đi khám phá trên khắp châu Á bằng ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.