Mách các 'thánh ăn': Khu phố có thể 'ăn đến sạt nghiệp' ở Osaka

Dotonbori nổi tiếng là nơi có nhiều cửa hàng ăn uống và được mệnh danh là khu phố Kuidaore (ăn đến sạt nghiệp). 
mach cac thanh an khu pho co the an den sat nghiep o osaka Muốn thấy Kimono thì đến Kyoto, muốn ăn ngon thì hãy đến Osaka

Osaka là nơi có nhiều người nước ngoài cư trú và bạn có thể trải nghiệm món ăn Hàn Quốc tại khu phố người Hàn ở ...

mach cac thanh an khu pho co the an den sat nghiep o osaka
Dotonbori là khu phố nằm dọc con sông Dotonbori (Ảnh: Matcha-japan)

Dotonbori - Nơi bạn có thể cảm nhận sâu sắc vẻ đẹp thành phố Osaka phồn hoa

Dotonbori là khu phố nằm dọc con sông Dotonbori ở thành phố Osaka, trải dài từ Nihonbashi đến Daikokubashi. Hai bên bờ sông, đoạn giữa Nihonbashi và Ukiniwabashi được phát triển thành con đường đi bộ Tomboriribau-oku. Ngoài ra, ở đây còn có dịch vụ đưa du khách đi dạo trên sông ngắm cảnh thành phố từ trên thuyền gọi là Tomboriribakuruzu.

mach cac thanh an khu pho co the an den sat nghiep o osaka
Khu phố hình thành phố đi bộ và còn có dịch vụ đi thuyền trên sông dành cho du khách (Ảnh: Japan.H)

Khu phố này tập trung khá nhiều quán ăn, có nhiều cửa hàng nổi tiếng với các tòa nhà và biển hiệu đặc trưng như Gurikoneon, Kani Doraku Dotonbori Honten, Tsubaraya.

Dạo chơi ở khu phố Dotonbori hào nhoáng

mach cac thanh an khu pho co the an den sat nghiep o osaka
Dotonbori là nơi bạn nên ghé thăm khi du lịch Osaka. (Ảnh: Japan.H)

Dotonbori nổi tiếng là nơi có nhiều cửa hàng ăn uống và được mệnh danh là thành phố Kuidaore (ăn đến sạt nghiệp), ám chỉ niềm đam mê của người dân Osaka đối với thực phẩm và sự hào phóng mà họ dành cho việc ăn uống. Khu phố là khu ẩm thực với nhiều cửa hàng đa đạng như Takoyaki, Yakisoba, Yakiniku, Ramen, Sushi... Ngoài các cửa hàng ăn uống, Dotonbori còn có các dịch vụ giải trí như quán Karaoke, Sauna, ao câu cá; các cửa hàng bán đồ thổ sản, nhà hát nơi thường xuyên có các xuất biểu diễn Manzai, Owarai, Rakugo; hoặc các gallery nơi bạn có thể thưởng lãm các tác phẩm gốm sứ nghệ thuật, tranh ảnh như Ukiyoe.

mach cac thanh an khu pho co the an den sat nghiep o osaka
Dotonbori nổi tiếng là nơi có nhiều cửa hàng ăn uống và được mệnh danh là khu phố Kuidaore (ăn đến sạt nghiệp) (Ảnh: Japan.H)
mach cac thanh an khu pho co the an den sat nghiep o osaka
Món bạch tuộc ngon nổi tiếng ở Dotonbori (Ảnh: Osaka travel)
mach cac thanh an khu pho co the an den sat nghiep o osaka
Và đây là xiên cuộn trứng hấp dẫn (Ảnh: Osaka travel)

Bên cạnh đó, ở Dotonbori còn có nhiều quán rượu, club nên bạn có thể thoải mái vui chơi đến tận đêm khuya. Tuy nhiên, các quán xung quanh khu vực này vào buổi tối thường có hoạt động lôi kéo khách nên bạn cần lưu ý.

Có nhiều sự kiện được tổ chức tùy theo mùa, ví dụ như sự kiện "Dotonbori River Lantern Festival", thắp sáng sông Dotonbori với hàng vạn bóng đèn rực rỡ; sự kiện nghệ thuật "Tomboriwasshoi".

mach cac thanh an khu pho co the an den sat nghiep o osaka
Buổi tối là thời điểm khu phố vô cùng nhộn nhịp (Ảnh: Japan.H)

Phương tiện di chuyển

Đường sá ở khu vực Dotonbori rất hẹp, bạn nên sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Ga Namba của Osaka Municipal Subway Midosuji Line Yotsubashi line, Sennichimae Line, Kinki Nippon Railway hoặc ga Nihonbashi của Osaka Municipal Subway Sennichimae Line, Sakaisuji Line là 2 ga gần nhất mà bạn có thể sử dụng. Ngoài ra, nếu không muốn đi lại mất nhiều thời gian bạn có thể chọn taxi. Giá taxi nên tham khảo trước với tài xế trước khi lên xe.



QUYẾN RŨ NHƯ MÙA THU NƯỚC NHẬT

mach cac thanh an khu pho co the an den sat nghiep o osaka Giúp bạn tự leo núi, ngắm cảnh núi Phú Sĩ mùa thu

Phú Sĩ là ngọn núi lửa nằm ở ranh giới giữa hai tỉnh Yamanashi và Shizuoka. Với độ cao 3776m, đây là ngọn núi cao nhất và ...

mach cac thanh an khu pho co the an den sat nghiep o osaka Xem ngay lịch ngắm lá đỏ chi tiết từng vùng ở Nhật mùa thu này

Ở Nhật, thời điểm ngắm lá đỏ trong mùa thu là khác nhau theo nhiệt độ ở từng địa phương.

mach cac thanh an khu pho co the an den sat nghiep o osaka 6 trải nghiệm đáng giá trong mùa thu Kyoto

Du lịch Kyoto thời điểm này là tuyệt nhất, khi bạn được tận hưởng vẻ đẹp hiếm có của thiên nhiên, với sắc trời thu ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.