Hướng dẫn sử dụng vé Japan Rail Pass giúp di chuyển ở Nhật vừa rẻ vừa dễ dàng

Dù bạn du lịch một mình hay đi cùng gia đình, thẻ Japan Rail Pass cũng giúp tiết kiệm chi phí và di chuyển dễ dàng trong thời gian ở Nhật. 

Japan Rail Pass được hiểu là vé đặc biệt do 6 công ty thuộc JR Group (Hokkaido, Higashi Nihon, Tokai, Nishi Nihon, Shikoku, Kyushu) cung ứng. Vé sẽ giúp bạn lên xuống thoải mái các tuyến tàu, xe buýt ở Nhật. Như vậy việc di chuyển vừa tiện lợi, nhanh chóng lại vừa tiết kiệm khá tiền so với đi taxi hoặc là bạn mua vé lẻ.

Các khách hàng đáp ứng đủ điều kiện sau đều có thể mua và sử dụng vé Japan Rail Pass: Là người nước ngoài đến Nhật với mục đích du lịch và nhập cảnh với tư cách lưu trú ngắn hạn; Những người mang quốc tịch Nhật hiện đang sinh sống ở nước ngoài.

huong dan su dung ve japan rail pass giup di chuyen o nhat vua re vua de dang
Bạn có thể tải bản đồ lộ trình từ trang web của JR: https://cdn.vietnammoi.vn/stores/news_dataimages/http://www.japanrailpass.net/images/201409map_en.pdf (Ảnh: Japanrailpass)

Giá vé Japan Rail Pass được chia theo toa, cụ thể:

Với toa thường

Vé 7 ngày ・・・29,110 Yên

Vé 14 ngày ・・・46,390 Yên

Vé 21 ngày ・・・59,350 Yên

Với toa cao cấp

Vé 7 ngày ・・・38,880 Yên

Vé 14 ngày ・・・62,950 Yên

Vé 21 ngày ・・・81,870 Yên

Giá vé của trẻ em sẽ bằng 1/2 các mức giá trên. Nếu mua vé thuộc toa cao cấp, bạn sẽ được sử dụng chất lượng dịch vụ tốt hơn, gồm có ghế và chỗ để chân rộng rãi, ổ sạc điện riêng. Thông thường gia đình có trẻ em và người già sẽ chọn mua vé thuộc toa cao cấp.

huong dan su dung ve japan rail pass giup di chuyen o nhat vua re vua de dang
Vé sẽ giúp bạn lên xuống thoải mái các tuyến tàu, xe buýt ở Nhật do JR Group cung ứng. Như vậy việc di chuyển vừa tiện lợi, nhanh chóng lại vừa tiết kiệm khá tiền so với đi taxi hoặc là bạn mua vé lẻ. (Ảnh: MatchaJapan)

Cách mua vé Japan Railway Pass

Bạn có thể mua mua phiếu chuyển đối trước chuyến đi. Sau khi nhập cảnh vào Nhật Bản, bạn sẽ đổi phiếu chuyển đổi đã mua thành vé Japan Rail Pass. Quy trình cụ thể như sau:

1. Mua vé chuyển đổi trên website: http://www.japanrailpass.net/en/about_jrp.html

2. Nhập cảnh vào Nhật Bản, đổi vé chuyển đổi thành vé Japan Rail Pass ở quầy thông tin có sẵn tại các sân bay và ga tàu trên toàn quốc.

Tùy theo điều kiện kinh tế và nhu cầu, bạn có thể chọn mua vé toa thường hoặc toa cao cấp, ngắn ngày hoặc dài ngày. Lưu ý rằng 100 Yên Nhật tương đương với 21.500 Đồng (tỷ giá có thể thay đổi theo thời điểm).

huong dan su dung ve japan rail pass giup di chuyen o nhat vua re vua de dang
Một địa điểm chuyển đổi vé ở sân bay Haneda. Trên biển hiệu có ghi Japan Rail Pass nên bạn sẽ dễ dàng nhận biết. (Ảnh: Redoxkun)
huong dan su dung ve japan rail pass giup di chuyen o nhat vua re vua de dang 13 món ăn đường phố khiến du khách say mê ở Nhật

Nhật Bản không chỉ có sushi và bánh xèo, còn rất nhiều món ăn khác trên đường phố vừa ngon vừa rẻ mà bạn nên ...

huong dan su dung ve japan rail pass giup di chuyen o nhat vua re vua de dang Hướng dẫn đầy đủ về du lịch Osaka

Osaka là thành phố lớn của Nhật Bản, nằm cách thủ đô Tokyo chừng 400 km. Nơi đây được xem như 'nhà bếp lớn' với ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.