Hướng dẫn chi tiết về visa và thủ tục nhập cảnh khi du lịch Nhật

Xin visa du lịch Nhật Bản thế nào? Khi nhập cảnh sẽ ra sao? Bài viết này sẽ trả lời cho bạn. 
huong dan chi tiet ve visa va thu tuc nhap canh khi du lich nhat Mê văn hóa và kiến trúc thì không thể bỏ lỡ điểm tham quan này ở Kyoto
huong dan chi tiet ve visa va thu tuc nhap canh khi du lich nhat Cô gái Tokyo chỉ đích danh những nơi hay nhất, đẹp nhất trong thành phố mà khách du lịch ít biết

--

M XIN VISA

Nhật Bản là điểm đến nổi bật ở châu Á. Để du lịch Nhật Bản, bạn (công dân Việt Nam) cần phải có visa du lịch.

QUY TRÌNH CÁC BƯỚC XIN VISA

1. Chuẩn bị giấy tờ cần thiết

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cho hồ sơ xin visa, gồm: Đơn xin visa; Ảnh thẻ; Hộ chiếu (còn thời hạn 6 tháng), Giấy chứng nhận thu nhập do cơ quan có thẩm quyền cấp; Giấy chứng nhận số dư tiền gửi ngân hàng; Lịch trình ở Nhật.

huong dan chi tiet ve visa va thu tuc nhap canh khi du lich nhat
Để du lịch Nhật Bản, công dân Việt Nam sẽ cần có visa du lịch. (Ảnh: Matcha-Japan)

2. Xin visa tại Đại sứ quán hoặc tổng lãnh sự quán Nhật Bản

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết, bạn nộp hồ sơ xin visa tại Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự quán Nhật Bản. Nếu không có vấn đề gì thì sẽ có kết quả sau 1 tuần.

Địa chỉ Đại sứ quán Nhật Bản: 27 Liễu Giai, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội.

Địa chỉ Tổng lãnh sự quán Nhật Bản: 261 Điện Biên Phủ, Phường 7, Quận 3, TP Hồ Chí Minh.

3. Nhận visa

Sau khi thẩm tra đạt kết quả, bạn sẽ được cấp visa. Thời gian nhận visa tùy thuộc theo lịch hẹn của Đại sứ quán/Tổng lãnh sự quán Nhật Bản dành cho bạn.

LƯU Ý

Thời hạn hiệu lực của visa là 3 tháng. Bạn hãy chắc chắn du lịch Nhật Bản trong thời gian này. Nếu quá thời hạn, visa của bạn không còn hiệu lực và bạn sẽ phải xin lại visa.

---

M THỦ TỤC NHẬP CẢNH TẠI SÂN BAY

1. Kiểm dịch

Khi nhận được phiếu câu hỏi liên quan đến sức khoẻ trên máy bay, bạn hãy điền vào các mục cần thiết và nộp tại quầy kiểm dịch.

Nếu không bị cảm, sốt, mắc bệnh truyền nhiễm... bạn sẽ được nhập cảnh vào Nhật Bản.

huong dan chi tiet ve visa va thu tuc nhap canh khi du lich nhat
Mỗi ngày có rất nhiều chuyến bay tới Nhật Bản. (Ảnh: Du lịch Nhật)

2. Thủ tục nhập cảnh

Bạn cần chuẩn bị sẵn hộ chiếu, mang đến quầy có ghi "Foreign Passports" để tiến hành thủ tục nhập cảnh. Ở đây bạn sẽ được lấy dấu vân tay và chụp ảnh.

Khi làm thủ tục nhập cảnh, bạn có thể sẽ được hỏi những câu như sau (bằng tiếng Anh), hãy chuẩn bị sẵn sàng để trả lời.

- Kế hoạch thăm quan (nơi đến) của bạn là gì?

- Thời hạn lưu trú bao lâu?

- Tên, địa chỉ nơi ở (Nhật)?

- Bạn có mang theo bản sao vé máy bay khứ hồi không?

huong dan chi tiet ve visa va thu tuc nhap canh khi du lich nhat
Bạn cần chuẩn bị sẵn hộ chiếu, mang đến quầy có ghi "Foreign Passports" để tiến hành thủ tục nhập cảnh. Ở đây bạn sẽ được lấy dấu vân tay và chụp ảnh. (Ảnh: Matcha-Japan)

3. Nhận hành lý

Sau khi đã xong thủ tục nhập cảnh, bạn xác nhận lại công ty hàng không, tên chuyến bay tại bảng hướng dẫn và đến băng chuyền hành lý lấy hành lý của mình.

4. Kiểm dịch động thực vật

Nếu mang vào Nhật các loại đồ ăn có nguồn gốc từ động vật (bao gồm các sản phẩm có nguồn gốc từ thịt như thịt hun khói, xúc xích, dăm bông) và thực vật (như các loại quả, hạt, rau), bạn sẽ phải llàm thủ tục nhập khẩu sau khi nhận hành lý. Nên tránh mang theo các đồ này thì hơn.

5. Kiểm tra hải quan

Tiếp theo, bạn mang hành lý đến quầy kiểm tra hải quan, nộp tờ khai hàng hoá mang theo hoặc hàng hoá gửi riêng để kiểm tra.

Tờ khai hàng hoá mang theo có các ngôn ngữ như tiếng Nhật, tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha. Tờ khai hàng hoá mang theo có thể lấy trên máy bay, tại quầy hải quan, hoặc tải từ xuống từ trang chủ của bộ tài chính.

Sau khi kết thúc kiểm tra hải quan, bạn có thể ra sảnh đến.

Lưu ý về hành lý!

Khi kiểm dịch hoặc kiểm tra hải quan, có thể bạn sẽ được hỏi về các vật dụng mang theo quanh người. Nên hạn chế đeo (và mang theo) nữ trang, đồ kim loại.

Khi kiểm tra hải quan, bạn cũng sẽ được hỏi về hành lý. Do đó không nên cầm/giữ hộ hành lý của người khác để tránh rủi ro đáng tiếc.

---

M MỘT SỐ TIỆN ÍCH TẠI SÂN BAY

1. Sân bay quốc tế Narita

Sân bay quốc tế Narita có 3 nhà ga (terminal). Bạn lưu ý rằng sảnh đến của Terminal 1, 2 ở tầng 1, còn sảnh đến của Terminal 3 ở tầng 2.

huong dan chi tiet ve visa va thu tuc nhap canh khi du lich nhat
Sân bay quốc tế Narita. (Ảnh: Visit-Japan)

Các tiện ích ở sân bay gồm có: Quầy thu đổi ngoại tệ, quầy trông giữ hành lý, quầy cho thuê điện thoại di động, wifi, quầy bán SIM Card, phòng tắm, cho thuê ô tô, dịch vụ wifi miễn phí...

Cách đi chuyển đến trung tâm Tokyo:

Bằng xe buýt: THE Access Narita có thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi, giá vé 1 chiều cả thuế là 1,000 Yên/người. Điểm lên xe buýt là 1F31 Terminal 1, 1F2 hoặc 19 Terminal 2, hoặc 1F2 Terminal 3.

Bằng tàu điện: Nếu bạn đến ga Tokyo, bạn có thể sử dụng tuyến JR Narita Express hết khoảng 51 phút, giá vé 3,020 Yên/người.

huong dan chi tiet ve visa va thu tuc nhap canh khi du lich nhat
Bạn có thể chọn xe buýt để di chuyển từ sân bay về trung tâm Tokyo. (Ảnh: Matcha-Japan)

2. Sân bay Haneda

Sảnh đến tuyến quốc tế sân bay Haneda ở tầng 2.

Tiện ích gồm có: Quầy hướng dẫn thông tin, quầy trông giữ hành lý, phòng tắm, góc cắm điện PC, quầy thu đổi ngoại tệ.

Cách đi chuyển đến trung tâm Tokyo:

Bằng xe buýt: Từ nhà ga tuyến quốc tế sân bay Haneda,bạn có thể đi xe buýt sân bay đến ga Tokyo hết khoảng 55 phút, giá vé 930 Yên/người.

Bằng tàu điện: Tuyến Keikyu từ Ga Haneda Kuko Kokusaisen Terminal (ga ngầm dưới đất) đến Ga Shinagawa bằng tuyến Keikyu Airport Kaitoku khoảng 13 phút. Từ ga Shinagawa, các bạn có thể đổi sang tuyến JR Yamanote hoặc Yokosuka để đến ga Tokyo khoảng 10 phút. Giá vé 580 Yên/người.

Bên cạnh đó còn có Tuyến Tokyo Monorail từ Ga Haneda Kuko Kokusaisen Biru (tầng 3) đến Ga Hamamatsucho khoảng 13 phút. Từ ga Hamamatsucho đến ga Tokyo bạn chuyển sang tuyến JR Yamanote hoặc Keikyu Tohoku khoảng 5 phút. Giá vé 650 Yên/người.

--

Như vậy bạn đã có thể đến được trung tâm Tokyo, bắt đầu hành trình du lịch Nhật Bản. Lưu ý chỉ nên du lịch tự túc trong trường hợp bạn đã có kinh nghiệm du lịch nước ngoài, có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh/tiếng Nhật hoặc có người thân ở Nhật. Trong trường hợp ngược lại, bạn nên du lịch theo tour để đảm bảo an toàn cho hành trình.

Nhớ thêm rằng nệnh giá tiền Nhật là Yên, 1.000 Yên tương đương với 217.500 Đồng (tỷ giá có thể thay đổi theo thời điểm).

---

huong dan chi tiet ve visa va thu tuc nhap canh khi du lich nhat Cô gái Tokyo chỉ đích danh những nơi hay nhất, đẹp nhất trong thành phố mà khách du lịch ít biết

Hanako Maeda - Giám đốc sáng tạo của thương hiệu thời trang ADEAM đã chia sẻ những điểm đến thú vị nhất ở Tokyo, thành ...

huong dan chi tiet ve visa va thu tuc nhap canh khi du lich nhat Vài điều nhỏ giúp phòng tránh rủi ro khi du lịch Nhật

Để hạn chế tối đa rủi ro khi du lịch Nhật, bạn cầm ghi nhớ vài điều nhỏ này.

huong dan chi tiet ve visa va thu tuc nhap canh khi du lich nhat Cập nhật: Lịch hoa anh đào nở trên khắp nước Nhật 2018

Nhắc đến biểu tượng của mùa xuân Nhật Bản, chúng ta sẽ nghĩ đến hoa anh đào và tháng 3 chính là thời điểm hoa ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.