Madrid, Tây Ban Nha lắp đèn giao thông ủng hộ người đồng tính

Để hưởng ứng tháng Pride của cộng đồng người đồng tính, thành phố Madrid, Tây Ban Nha quyết định lắp đèn giao thông mới có hình các cặp đôi cùng giới đang nắm tay nhau qua đường.
madrid tay ban nha lap den giao thong ung ho nguoi dong tinh Malaysia tổ chức cuộc thi 'phòng ngừa bệnh đồng tính'
madrid tay ban nha lap den giao thong ung ho nguoi dong tinh Ảnh hiếm của ngôi sao đồng tính nổi tiếng nhất mọi thời đại
madrid tay ban nha lap den giao thong ung ho nguoi dong tinh
Thủ đô Madrid của Tây Ban Nha sẽ lắp hệ thống đèn giao thông mới ủng hộ bình đẳng giới. Ảnh: PN

Thủ đô Madrid của Tây Ban Nha đang chuẩn bị tổ chức kỷ niệm tháng Pride dành cho những người đồng tính bằng cách lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông "toàn diện" và "bình đẳng giới" trên toàn thành phố.

Đèn giao thông thông thường có hình dáng của người đàn ông. Nhưng giờ đây, thành phố này lắp thêm đèn hình phụ nữ với biểu tượng mặc váy và buộc tóc đuôi ngựa.

Những biển báo cho phép và không cho phép đi bộ khác được thiết kế có hình cặp đôi, cả cùng giới tính và khác giới tính đang nắm tay nhau đi qua đường.

Tòa thị chính Madrid cho biết những biển báo này rất quan trọng nhằm ủng hộ sự bình đẳng giới. Thành phố đã bỏ ra 22.000 euro (25.000 USD) để thay thế 288 đèn báo hiệu tại 72 đoạn đường giao cắt nhau.

Madrid dự kiến sẽ tổ chức chương trình World Pride, một sự kiện của cộng đồng LGBT từ ngày 23/6 đến ngày 2/7. Quan chức thành phố cũng cho biết những biển báo mới sẽ vẫn được sử dụng sau sự kiện này.

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.