Malaysia: Không nhận dạng người nghi là Kim Jong Nam bằng hình xăm

Cảnh sát Malaysia bác bỏ thông tin rằng những hình ảnh có hình xăm của ông Kim Jong Nam có thể được sử dụng để nhận dạng thi thể của công dân Triều Tiên bị sát hại hôm 13/2.
malaysia khong nhan dang nguoi nghi la kim jong nam bang hinh xam Malaysia thả công dân Triều Tiên trong nghi án Kim Jong Nam
malaysia khong nhan dang nguoi nghi la kim jong nam bang hinh xam Những diễn biến có thể xảy ra trong nghi án Kim Jong Nam
malaysia khong nhan dang nguoi nghi la kim jong nam bang hinh xam
Hình ảnh cho thấy ông Kim Jong Nam (giữa) có hình xăm trên người. Ảnh: FNN

Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia Tan Sri Khalid Abu Bakar cho biết cảnh sát sẽ không cân nhắc việc áp dụng những phương pháp trên để xác định danh tính nạn nhân.

"Chúng tôi sẽ không sử dụng hình ảnh để nhận dạng thi thể", The Star dẫn lời ông Khalid nói, nhấn mạnh rằng kết quả xét nghiệm ADN mới có thể mang tính kết luận.

Bình luận trên của ông Khalid được đưa ra không lâu sau khi truyền thông trong nước và quốc tế nghi ngờ rằng, những hình ảnh để lộ hình xăm trên bụng của ông Kim Jong Nam trước đây có thể là bằng chứng giúp giới chức khẳng định mối liên hệ giữa ông và thi thể đang được bảo quản tại nhà xác bệnh viện Kuala Lumpur.

Công dân mang hộ chiếu Triều Tiên tên Kim Chol bị tấn công tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 bằng chất độc thần kinh độc VX. Người đàn ông này được cho là Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Ông Ri Tong Il, cựu Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc, cho rằng Kim Chol chết vì đau tim. Tuy nhiên sau đó, phía Malaysia bác bỏ thông tin này.

Malaysia hôm 1/3 mở phiên tòa xét xử hai nữ nghi phạm Siti Aishah và Đoàn Thị Hương nghi liên quan đến cái chết của công dân Triều Tiên. Các nghi phạm bị buộc tội mưu sát công dân Triều Tiên, theo Điều 302 của Luật Hình sự Malaysia. Nếu bị tuyên có tội, các bị cáo sẽ đối mặt với án tử hình.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.