Màn hình True Tone được đồn có trên iPhone 8 có tác dụng gì?

Cả iPhone 8 và iPhone 7S ra mắt cuối năm nay được cho sẽ dùng màn hình True Tone giống như iPad Pro 9,7 inch hiện nay.

Thế hệ iPhone mới của Apple sẽ sử dụng công nghệ màn hình True Tone, theo một nguồn tin mới đây của các nhà phân tích đến từ ngân hàng đầu tư Barclays. Theo nguồn tin nay, cả iPhone 8 lẫn iPhone 7S và iPhone 7S Plus mà Apple ra mắt vào cuối năm nay đều được trang bị màn hình True Tone vốn đang được dùng trên iPad Pro 9,7 inch.

True Tone sử dụng cảm biến giúp màn hình iPhone tự động thay đổi màu sắc sao cho phù hợp với môi trường xung quanh. Một ví dụ như khi bạn đang ở trong một căn phòng có ánh sáng của bóng đèn sợi đốt, màn hình hiển thị sẽ ấm hơn và vàng hơn; còn nếu bạn đứng bên ngoài vào một ngày nhiều mây, màn hình hiển thị sẽ xanh hơn. Sự thay đổi này sẽ giúp mắt bạn cảm thấy dễ chịu hơn, giảm hiện tượng mỏi mắt.

man hinh true tone duoc don co tren iphone 8 co tac dung gi
Màn hình True Tone trên iPad Pro 9,7 inch.

Đây là điểm giúp True Tone tạo ra sự khác biệt, khi mà các cảm biến hiện nay chỉ có thể đo và thay đổi độ sáng, không thể thay đổi màu sắc của màn hình. Được biết, cảm biến mà Apple sử dụng sẽ được cung cấp bởi đối tác AMS đến từ Úc, và nó sẽ được nhúng vào màn hình LCD của iPhone 7S lẫn màn hình OLED của iPhone 8.

True Tone nghe qua có vẻ rất giống với Night Shift ở một vài điểm, tuy nhiên, Night Shift được thiết kế chỉ để hạn chế lượng ánh sáng xanh màn hình phát ra vào ban đêm để giúp bạn đỡ bị mất ngủ. Nó không phải là giải pháp được dùng 24/24, thay đổi ánh sáng liên tục để phù hợp với ánh sáng môi trường xung quanh - giống như những gì True Tone làm được.

man hinh true tone duoc don co tren iphone 8 co tac dung gi 10 tính năng iPhone đang phải 'chào thua' Galaxy S8

Mới đây, bộ đôi sản phẩm "bom tấn" năm 2017 của Samsung đã được tung ra thị trường đó chính là Galaxy S8 và Galaxy ...

man hinh true tone duoc don co tren iphone 8 co tac dung gi Quá mải nói về màn hình, đây là tính năng hay ho của Galaxy S8 mà không ai nhắc tới

Galaxy S8 sẽ là một sản phẩm rất thú vị cho những người yêu công nghệ.

man hinh true tone duoc don co tren iphone 8 co tac dung gi Redmi Note 4X: phablet cấu hình tốt trong tầm giá 4 triệu đồng

Model đến từ Xiaomi có giá chưa đến 4 triệu đồng (màu thường) nhưng có cấu hình cao, màn hình lớn, có thể đáp ứng ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.