Màn kịch đánh rơi vàng giả lừa lấy vàng thật của 'đạo diễn' U50

Với ‘màn kịch’ giả vờ đánh rơi miếng vàng giả rồi sau đó phối hợp với đồng bọn lừa lấy vàng thật của người dân, gã đàn ông U50 đã thực hiện trót lọt và bị bắt giữ.

Ngày 13/10, Cơ quan CSĐT, Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) cho biết, cơ quan này đang tạm giữ hình sự đối tượng Trần Văn Tuấn (50 tuổi, ngụ TP HCM) để điều tra về hành vi ‘lừa đảo chiếm đoạt tài sản’.

man kich danh roi vang gia lua lay vang that cua ga dan ong u50
Đối tượng Tuấn tại cơ quan điều tra.

Theo cơ quan điều tra, vào khoảng 16h30 ngày 10/10, Tuấn cùng một đối tượng tên Long(chưa rõ lai lịch, hiện đã bỏ trốn) dựng lên “màn kịch” đánh rơi vàng giả trên đường tại KP Đồng An 2, P. Bình Hoà để lừa người dân lấy tài sản có giá trị.

Theo “kịch bản”, các đối tượng sẽ đi 2 xe máy rảo quanh các tuyến đường để tìm người dân có tài sản rồi sau đó cố tình đánh rơi miếng vàng giả có mặt in hình rồng, mặt kia có chữ 24k, 9999 bọc trong túi nhựa trong suốt y như vàng thật và một ít tờ tiền thật để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người đi đường.

man kich danh roi vang gia lua lay vang that cua ga dan ong u50
Miếng vàng giả (phía trên) các đối tượng dùng để lừa đảo và cặp nhẫn chúng chiếm đoạt được của chị H.

Sau một hồi đi "tìm mồi", Tuấn và Long phát hiện chị Lê Thị H. (30 tuổi, quê Nghệ An) đi xe máy trên đường thuộc KP Đồng An 2, P. Bình Hoà (TX. Thuận An, Bình Dương), trên tay có đeo 2 chiếc nhẫn bằng vàng nên bọn chúng bàn với nhau sẽ cho Tuấn cầm theo miếng vàng giả chạy vượt lên phía trước, tên Long sẽ chạy lùi lại phía sau để theo dõi hành động của nạn nhân.

Theo đó, khi thấy chị H. chạy xe máy phía trước, Tuấn vội chạy xe vượt lên, rồi giả vờ đánh rơi miếng vàng giả cùng 800.000 đồng trước mặt chị H.

Thấy miếng vàng cùng số tiền nằm trên đường nên chị H. vội dừng xe lại nhặt. Đúng lúc đó, tên Long ở phía sau chạy xe và nói rằng hắn cũng nhìn thấy miếng vàng cùng tiền nên yêu cầu chị H. phải chia đôi số tài sản “trời cho” kia.

Khi chị H. và Long đang thương lượng để chia số tài sản "nhặt" được thì Tuấn quay lại nhận số tài sản là của mình vừa bị đánh rơi. Tại đây, Long đòi Tuấn phải cho chị H. và hắn 10 triệu đồng để được trả lại miếng vàng.

Tuấn và Long đề nghị chị H. đem “miếng vàng” đi bán. Tuy nhiên, bọn chúng bắt chị H. phải để lại cặp nhẫn vàng cho chúng giữ để tạo niềm tin trong lúc chờ đợi. Nghĩ rằng mình nhặt được “lộc trời”, chị H. đã làm theo ý của hắn. Khi chị H. đem “miếng vàng” đến một tiệm kim hoàn trên địa bàn phường Bình Hòa để bán thì tá hỏa khi biết mình đã bị lừa, vội phóng xe lại nơi hẹn thì Tuấn và Long đã biến mất.

Sau khi biết mình bị hai đối tượng nêu trên lừa đảo, chiếm đoạt hai chiếc nhẫn vàng thật, chị H. dùng xe máy rảo qua nhiều tuyến đường để tìm đối tượng. Khoảng 17h cùng ngày, tại cây xăng 71 (thuộc KP. Đồng An 2, phường Bình Hòa) chị H. phát hiện tên Tuấn đang đứng bên đường nghe điện thoại nên đã lao vào khống chế tên Tuấn và truy hô để người dân hỗ trợ bắt giữ đối tượng.

Nhận được tin báo, công an phường Bình Hòa nhanh chóng có mặt tại hiện trường để đưa đối tượng này về trụ sở công an phường làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Tuấn cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình, riêng đối tượng Long đã bỏ trốn nên cơ quan chức năng đang tiến hành truy xét.

Hiện, Công an đang tiếp tục truy tìm đối tượng Long để tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ vụ lừa đảo này.

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.