Mận Trung Quốc giá rẻ tràn ngập chợ đầu mối, mua bao nhiêu cũng có

Dù một số loại mận của Việt Nam đã hết mùa nhưng hiện này tại kháp các chợ, đường phố ở Hà Nội bày bán la liệt các loại mận Trung Quốc.
 

Dù loại mận được cho là đặc sản của một vài địa phương ở Việt Nam đã hết mùa, nhưng trên thị trường hiện nay vẫn được bày bán đủ các loại mận khác nhau. Tuy nhiên, mận bán tại chợ hay trên các tuyến phố Hà Nội hiện nay đa phần đều là mận Trung Quốc.

Theo ghi nhận của Pv, tại chợ đầu mối Long Biên (Hà Nội) có khá nhiều loại mận có xuất xứ từ Trung Quốc được bày bán ở đây như: loại mận seo đang xuất hiện nhiều nhất và đổ buôn với giá 10.000-12.000 đồng/kg tùy loại. Mận cơm vàng cũng là loại mận của Trung Quốc cũng được nhập về hàng chục năm nay, đổ sỉ với giá dao động từ 7.000-10.000 đồng/kg tùy thời điểm.

man trung quoc gia re tran ngap cho dau moi mua bao nhieu cung co
Tại chợ đầu mối Long Biên (Hà Nội) bày bán khá nhiều loại mận (Ảnh: Như Quỳnh)

Còn với mận hồng có kích thước, màu sắc gần giống mận hậu nhưng thực tế là mận hàng Trung Quốc. Trước đây, mận hồng được nhập về khá ít nhưng đến năm nay Trung Quốc được mùa nên tràn vào Việt Nam với số lượng lớn. Được biết, mận hồng được các tiểu thương bán buôn với giá dao động từ 20.000-25.000 đồng/kg.

Ngoài loại mận seo, mận cơm hay mận hồng, tại chợ đầu mối Long Biên còn có loại mận tím đen. Theo quan sát, loại mận này quả to hơn mận hậu Mộc Châu gấp 2-3 lần, vỏ của mận này có màu tím đen, bên trong thịt mận lại màu vàng, thịt dày. Không giòn như các loại mận khác nhưng khi chín mận tím đen này lại có vị khá ngọt.

Mận tím đen đang được các tiểu thương đổ buôn với giá trên dưới 20.000 đồng/kg tùy thời điểm, còn giá bán lẻ dao động từ 30.000-35.000 đồng/kg.

Theo các tiểu thương tại chợ đầu mối Long Biên (Hà Nội) cho biết, mỗi ngày họ đổ buôn các loại mận với số lượng lên tới vài chục tấn và khách lấy bao nhiêu cũng có hàng.

Chị Thêu (Nam Đinh) người bán trái cây rong cho biết, từ sáng sớm các con buôn như chị đã đạp xe chở thúng, mẹt ra chợ Long Biên để nhập mận với một số loại hoa quả để mang đi bán dạo. Mùa mận thì bán mận, hết mùa mận chuyển sang bán tái cây khác. Nếu hôm nào bán hết sớm thì tranh thủ quay lại chợ nhập thêm hàng đi bán tiếp.

Theo một số người bán hàng rong cho biết, họ chỉ nhập ba loại mận để đi bán là mận seo, mận cơm và mận hồng, còn mậu tím đen ít nhập hơn bởi loại này hơi khó bán.

Hiện tại mận seo đang được bán lẻ với giá dao động từ 30.000 - 40.000 đồng/kg tùy loại to nhỏ, mận cơm 20.000 - 30.000 đồng/kg, còn mận hồng giá cao hơn từ 40.000 - 45.000 đồng/kg.

man trung quoc gia re tran ngap cho dau moi mua bao nhieu cung co Mumuso đã 'đánh lừa' khách hàng ra sao

Trên nhiều sản phẩm của Mumuso có ghi xuất xứ từ Trung Quốc nhưng trên bao bì lại sử dụng nội dung thể hiện sự ...

man trung quoc gia re tran ngap cho dau moi mua bao nhieu cung co Sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc 'gắn mác' Hàn, Nhật không chỉ có Mumuso

Không chỉ có Mumuso có bán những sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc mà bên cạnh đó có một số thương hiệu khác ...

man trung quoc gia re tran ngap cho dau moi mua bao nhieu cung co Hơn 100 xe ô tô trên 9 chỗ ngồi đã được nhập khẩu về Việt Nam

Sau một thời gian dài không có hoạt động xuất nhập khẩu, trong tuần qua có 110 xe ô tô trên 9 chỗ ngồi đã ...

man trung quoc gia re tran ngap cho dau moi mua bao nhieu cung co Việt Nam nhập khẩu gần 3.000 xe từ Thái Lan trong tháng 6

Theo thống kê từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 6 vừa qua đã có 2.917 chiếc ô tô được nhập khẩu nguyên chiếc từ ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.