Sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc 'gắn mác' Hàn, Nhật không chỉ có Mumuso

Không chỉ có Mumuso có bán những sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc mà bên cạnh đó có một số thương hiệu khác như Miniso, Daiso, Yoyoso, Minigood… nhưng gắn mác Hàn Quốc, Nhật Bản.
 

Vài năm trở lại đây, tại Việt Nam xuất hiện nhiều cửa hàng kinh doanh bán lẻ mang phong cách Hàn Quốc, Nhật Bản nhưng lại bán những sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc. Tại các của hàng này có nhiều điểm khá giống như: cách trang trí, phong cách phục vụ, giá cả, các loại sản phẩm… .

san pham xuat xu tu trung quoc gan mac han nhat khong chi co mumuso
Cách trang trí ở bên trong một cửa hàng Miniso tại Hà Nội (Ảnh: Như Quỳnh)

Theo quan sát của Pv, các chuỗi cửa hàng của Miniso khá giống với hệ thống Mumuso về thiết kế, cách bán hàng, chủng loại hàng hóa và cách phục vụ. Trên hầu hết các sản phẩm của Miniso đều ghi xuất xứ của Trung Quốc nhưng vẫn gắn mắc Nhật Bản.

san pham xuat xu tu trung quoc gan mac han nhat khong chi co mumuso
Các sản phẩm của Miniso có những dòng chữ Nhất Bản (Ảnh: Như Quỳnh)

Các logo của các thương hiệu này đều na ná giống nhau.Nhưng nhiều người tiêu dùng thấy logo của Miniso khá giống với logo của Uniqlo hãng thời trang nổi tiếng Nhật Bản.

san pham xuat xu tu trung quoc gan mac han nhat khong chi co mumuso
Logo của Miniso và logo Uniqlo (Ảnh: Như Quỳnh)

Còn hai thương hiệu bán lẻ Yoyoso và Minigood cũng cách trang trí tương tư như Mumuso và cũng bán hàng theo phong các Hàn Quốc. Được biết, Yoyoso bán các mặt hàng như mỹ phẩm, quà tặng, đồ gia dụng, phụ kiện kỹ thuật số… còn Minigood bán các mặt hàng giống Mumuso.

Còn thương hiệu Daiso được biết đến với nhiều hàng Nhật Bản, trên các giá đề sản phẩm tại Daiso đều ghi một dòng chữ rất to “Daiso Japan - Tất cả sản phẩm nhập khẩu từ Nhật Bản”. Tại DAISO hàng hoá đa dạng và được giới thiệu là sản phẩm tốt chỉ với 40.000 VNĐ. Các sản phẩm ở đây khiến người tiêu dung khó để phân biệt được đâu là sản phẩm từ Nhật Bản và đâu là sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc.

san pham xuat xu tu trung quoc gan mac han nhat khong chi co mumuso
Sản phẩm được bày bán nhiều tại các cửa hàng như Daiso, Miniso, Minigood... (Ảnh: Zing)

Theo tìm hiểu của Pv, thương hiệu Mumuso đã quảng cáo là “thương hiệu bán lẻ mang phong cách Hàn Quốc”, Minigood cũng quảng cáo là “sản phẩm mang phong cách Hàn Quốc”, Yoyoso quảng cáo là “chuỗi bán lẻ hàng tiêu dùng chất lượng Hàn Quốc”, Daiso quảng cáo là “một trong những hệ thống bán lẻ tốt nhất tại Nhật Bản”.

Còn Miniso lại quảng cáo là “Japanese designer brand”. Việc các thương hiệu này quảng cáo hàng hóa theo phong cách Hàn Quốc hay Nhật Bản cũng khiến người tiêu dùng dễ bị nhầm tưởng .

Mới đây nhất, Bộ Công Thương công bố kết quả kiểm tra hàng hóa tại Mumuso thì người tiêu dùng mới thấy được con số 99,3% hàng hóa được sản xuất từ Trung Quốc. Ngoài ra thương hiệu này có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật về ghi nhãn hàng hóa.

Kết quả kiểm tra cho thấy những sản phẩm có nhãn bằng tiếng nước ngoài, có nhãn phụ tiếng Việt nhưng nội dung không phù hợp với hồ sơ công bố và hồ sơ nhập khẩu.

san pham xuat xu tu trung quoc gan mac han nhat khong chi co mumuso Mumuso Việt Nam có thể phải chịu phạt như nào?

Mumuso Việt Nam dù tự nhận là thương hiệu bán lẻ hàng tiêu dùng phong cách thời trang Hàn Quốc cũng như vô tư quảng cáo những ...

san pham xuat xu tu trung quoc gan mac han nhat khong chi co mumuso Tin kinh tế 13/7: Hàng Trung Quốc chiến 99% MUMUSO; 4 ngân hàng bị yêu cầu báo cáo việc tăng phí

in kinh tế đáng chú ý trong ngày 13/7: Hơn 99% sản phẩm của MUMUSO nhập từ Trung Quốc, bên cạnh đó Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người ...

san pham xuat xu tu trung quoc gan mac han nhat khong chi co mumuso Bộ Công thương: 99% sản phẩm tại MUMUSO có xuất xứ Trung Quốc

Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành Kết luận kiểm tra đối với Công ty TNHH Xuất Nhập khẩu MUMUSO Việt Nam, trong đó đáng ...

san pham xuat xu tu trung quoc gan mac han nhat khong chi co mumuso Gắn mác Nhật, Hàn, hàng Trung Quốc ồ ạt vào trung tâm thương mại

Giới thiệu là thương hiệu đến từ Hàn Quốc hay Nhật Bản nhưng gần như 100% sản phẩm tại các cửa hàng Mumuso, Miniso đều ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.