Mark Zuckerberg chiếm ngôi giàu thứ 3 thế giới của Warren Buffett

Số tài sản của ông chủ Facebook hiện nhiều hơn huyền thoại đầu tư khoảng 370 triệu USD.

Theo bảng xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index, Mark Zuckerberg hiện có 81,6 tỷ USD, tăng gần 1,9 tỷ USD nhờ cổ phiếu Facebook tăng 2,4% phiên hôm qua. Từ đầu năm, mã này đã lên 15%.

Với số tài sản này, Zuckerberg hiện là người giàu thứ 3 thế giới, vượt lên trên huyền thoại đầu tư Warren Buffett (81,2 tỷ USD). Đây cũng là lần đầu tiên cả ba tỷ phú giàu nhất hành tinh đều hoạt động trong ngành công nghệ. Đứng đầu vẫn là ông chủ Amazon – Jeff Bezos với 141 tỷ USD. Theo sau là đồng sáng lập Microsoft – Bill Gates với 94,2 tỷ USD.

mark zuckerberg chiem ngoi giau thu 3 the gioi cua warren buffett
Ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg trong một sự kiện công nghệ. (Ảnh: Bloomberg)

Cổ phiếu các hãng công nghệ được coi là điểm sáng trong bối cảnh chứng khoán toàn cầu biến động năm nay. Netflix đã tăng hơn gấp đôi năm nay. Amazon tăng 46%, Apple 11% và Google lên 9%. Tháng trước, Lindsey Bell – chiến lược gia đầu tư tại CFRA Research dự báo cổ phiếu công nghệ sẽ dẫn đầu đà tăng của thị trường trong năm tới.

Buffett cũng đang đánh cược vào lĩnh vực này. Công ty đầu tư của ông - Berkshire Hathaway đã mua 75 triệu cổ phiếu Apple trong 3 tháng đầu năm, nâng tổng sở hữu lên 165 triệu cổ phiếu.

Tỷ phú khá chậm chân trong ngành này. Cách đây 2 năm, ông mới thông báo về lần mua cổ phiếu Apple đầu tiên. Còn giờ, Táo Khuyết đã là một trong những tài sản đầu tư lớn nhất của Berkshire.

mark zuckerberg chiem ngoi giau thu 3 the gioi cua warren buffett Tài sản của tỷ phú Facebook, Mark Zuckerberg ra sao sau scandal lớn nhất lịch sử?

Scandal bảo mật lớn nhất trong lịch sử kéo qua Facebook và khiến CEO của họ, tỷ phú Mark Zuckerberg phải ra điều trần nhưng ...

mark zuckerberg chiem ngoi giau thu 3 the gioi cua warren buffett Mark Zuckerberg ra trước Nghị viện châu Âu vào tuần sau

Sếp Facebook Mark Zuckerberg vừa đồng ý gặp các thành viên cao cấp của Nghị viện châu Âu để thảo luận về việc sử dụng ...

mark zuckerberg chiem ngoi giau thu 3 the gioi cua warren buffett Facebook chi hơn 7 triệu USD để bảo vệ CEO Zuckerberg

Chi phí an ninh cho CEO Mark Zuckerberg trong năm 2017 là 7,3 triệu USD, tăng gần 50% so với năm trước.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.