Masan mua xong Bột giặt NET

Masan đã mua thành công 52% cổ phần Bột giặt NET, chính thức lấn sân vào ngành hàng chăm sóc cá nhân và gia đình.

Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan - công ty con chuyên về hàng tiêu dùng do Tập đoàn Masan sở hữu 100% vốn, vừa cho biết Masan HPC - một công ty thành viên, đã mua thành công 52% cổ phần của Công ty Bột giặt NET.

Masan HPC đã chi hơn 550 tỉ đồng để mua lại 52% cổ phần Bột giặt NET với mức giá 48.000 đồng/cổ phần. Bột giặt NET được định giá 46 triệu USD.

Masan mua thành công Bột giặt NET - Ảnh 1.

Masan mua thành công Bột giặt NET. (Ảnh: NET)

Masan HPC vừa được thành lập cuối năm 2019, chuyên về ngành hàng chăm sóc cá nhân và gia đình. Ngay sau đó, công ty này đã đưa ra đề nghị chào mua công khai lên đến 60% cổ phần của Bột giặt Net. Tuy nhiên, thương vụ chính thức khép lại với việc Masan HPC mua thành công 52% cổ phần hãng bột giặt này.

Được thành lập vào năm 1968, Bột giặt NET là một trong các doanh nghiệp nội địa hàng đầu về sản phẩm chăm sóc gia đình tại Việt Nam. Tiền thân của Công ty CP Bột giặt Net là Việt Nam Tân hóa phẩm Công ty, được xây dựng từ năm 1968.

Doanh thu thuần NET năm 2018 là 1.117 tỉ đồng và lợi nhuận thuần sau thuế là 57 tỉ đồng, với hai thương hiệu được ưa chuộng là NET và NETSOFT.

Thị phần hiện tại của Bột giặt Net trong ngành hàng bột giặt là 1,5%. Dẫn đầu thị trường là Unilever với 54,9% thị phần, Procter & Gamble 16,0%, Đại Việt Hương 11,6%, LIX 2,7% và Vico 2,4%.

Masan mua thành công Bột giặt NET - Ảnh 2.

Lợi nhuận của Bột giặt Net giai đoạn 2015-2019. (Đồ hoạ: Phúc Minh).

Sau khi nhận chuyển nhượng 2 công ty con của Tập đoàn Vingroup là Vincommerce chuyên về bán lẻ và công ty nông nghiệp VinEco, Masan được kì vọng tạo ra tập đoàn hàng tiêu dùng bán lẻ hàng đầu trong nước, vươn ra thế giới. 

Ngay sau khi đó, Masan công bố ý định lấn sân vào lĩnh vực chăm sóc cá nhân và gia đình, mà bước đầu tiên chính là mua cổ phần Bột giặt NET. 

Tổng Giám đốc Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan - ông Trương Công Thắng, cho rằng ngành hàng chăm sóc cá nhân và gia đình tại Việt Nam vẫn còn rất sơ khai khi so sánh với nhiều thị trường phát triển khác. 

Trong khi đó, đây lại là một trong những lĩnh vực lớn nhất và hấp dẫn nhất tại Việt Nam với giá trị thị trường khoảng 3,1 tỉ USD.

chọn