Mẫu nhí Hà Thiên Trang: ‘Mẹ con ghê lắm!’

Thật ngạc nhiên khi biết cô người mẫu, diễn viên nhí nổi tiếng nhất nhì Hà Thành lại có ước mơ trở thành một nhà báo. Lý do để Hà Thiên Trang muốn trở thành nhà báo cũng rất hồn nhiên...
mau nhi ha thien trang me con ghe lam
Mẫu nhí Hà Thiên Trang trong ngày khai giảng năm học mới (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Hà Thiên Trang được biết đến là một mẫu nhí thành công nhất Việt Nam khi top 10 mẫu nhí thế giới ấn tượng do trang web topcools.com của Mỹ bình chọn bên cạnh các mẫu nhí nổi tiếng thế giới như Evelina Voznesenskaya (Nga) hay Lauren Lunde (Hàn Quốc). Mới 8 tuổi nhưng cô bé đã sở hữu “thâm niên” 3 năm làm người mẫu, cô bé là gương mặt đại diện của rất nhiều các nhãn hàng nổi tiếng. Ngoài công việc người mẫu, Hà Thiên Trang còn thể hiện năng khiếu ở lĩnh vực diễn xuất, cô bé làm diễn viên chính ở nhiều TVC và các bộ phim lớn nhỏ.

Nhân dịp khai giảng, Hà Thiên Trang vào lớp 4 phóng viên đã có cuộc phỏng vấn với mẫu nhí về kế hoạch học tập và làm việc trong năm học này.

-Chào bé Hà Thiên Trang! Hôm nay là ngày khai giảng năm học mới, Trang có cảm giác như thế nào sau 3 tháng nghỉ hè?

- Dạ, hôm nay con rất vui và hào hứng sau 3 tháng con được gặp cô giáo và các bạn. Dịp nghỉ hè vừa rồi con vừa đi Sài gòn ra nên con không kịp đi tập trung được cùng với các bạn. Hôm nay cô giáo có nói với cả lớp là: “Thấy mặt cả lớp rồi mà chưa biết mặt con” (Cười)

mau nhi ha thien trang me con ghe lam
Mới vào học lớp 4 nhưng cô mẫu nhí đã có thâm niên 3 năm làm người mẫu...

- Trang đi diễn suốt, không có ngày nghỉ như thế, các bạn được nghỉ hè, mình thì vẫn đi làm việc, thậm chí còn hơn người lớn, Trang không thấy mệt sao?

- Con không thấy mệt đâu cô ạ (Cười). Con thích được đi đóng phim, chụp ảnh, hôm nào mà không được đi là con buồn lắm! Đi nhiều thì có hôm con buồn ngủ, nhưng con chỉ cần ngủ một tí là con lại nghịch được, các cô chú đi cùng còn bảo: “Không biết con ăn gì mà sao khỏe nghịch thế!” (Cười)

- Mỗi lần đi diễn xa mẹ Trang có “tháp tùng” không?

- Thường là con đi cùng với mẹ, nhưng có hôm mẹ con bận việc không được nghỉ thì con cứ đi cùng các cô chú trong đoàn thôi ạ. Chuyện ăn uống, nghỉ ngơi thì các cô chú trong ekip lo cho hết nên con cũng thấy an tâm và thoải mái ạ!

- Nhiều người thấy Trang đi làm từ nhỏ, có nói là Trang đang bị "bóc lột" sức lao động, con nghĩ thế nào khi mà các bạn vẫn còn đang được bố mẹ nuôi, còn con thì đã biết kiếm tiền rồi?

- Dạ, có cô chú bạn mẹ con cứ hay bảo là: “Nuôi mẹ được rồi”, con toàn bảo: “Con ăn thôi đã hết rồi lấy đâu mà nuôi mẹ!”. Con chẳng nghĩ là mình đang đi làm kiếm tiền đâu mà con chỉ nghĩ là đi chơi thôi. Khi đi quay các cô chú còn chiều con hơn cả mẹ, con toàn “bóc lột” mẹ con thôi ạ! (Cười)

mau nhi ha thien trang me con ghe lam
Vừa cố gắng hoàn thành các môn học ở trường, vừa chăm chỉ đi diễn, Hà Thiên Trang là thần tượng nhí của các em nhỏ vì tài năng của mình.

- Trang có năng khiếu và tự lập từ rất sớm, mẹ có định hướng cho con thêm về nghề nghiệp sau này không hay để con tự lựa chọn?

- Mẹ con nói từ năm trước là năm nay học khó lắm, không học tốt mẹ bắt ở nhà không cho đi quay nữa. Con học mà không tốt chắc mẹ con không thích con đi diễn nữa đâu ạ

- Vậy con “thương lượng” với mẹ thế nào?

- Con hứa với mẹ là phải học thật tốt nhưng mẹ con ghê lắm! Phải học tốt thật cơ, chứ hứa mà không học giỏi thì mẹ con cũng kệ con, không cho đi diễn đâu ạ (Cười) . Con thích học môn Tiếng việt nhưng con học Toán lại giỏi hơn. Ngoài ra, con thích cả môn tự nhiên xã hội, môn kỹ thuật, năm nay con thích cả lịch sử, địa lý, khoa học nữa.

- Trang phân bổ thời gian học hàng ngày như thế nào?

- Đi học về thì con ở lại trường tập bóng rổ, có ngày thì con tập võ, học đàn đến 7 giờ tối con về ăn cơm, rửa bát. 8h tối con học bài, ở trường con không có bài tập về nhà nên mẹ con hay in bài tập trên mạng cho con làm. Làm xong con làm bài trắc nghiệm ở “chinh phục vũ môn” là con đi ngủ. Hôm nào con đi quay thì con không học được, hôm sau về con làm bài bù hôm trước ạ.

- Ngoài niềm đam mê với công việc người mẫu và diễn viên, sau này lớn lên Trang thích làm nghề gì nữa?

- Con thích được làm báo,vì làm phóng viên con được sang các nước khác với được đi dự event nữa (Cười)

- Cảm ơn Hà Thiên Trang đã chia sẻ với các bạn về kế hoạch học tập của mình, chúc Trang luôn mạnh khỏe và đạt được nhiều niềm vui trong việc học tập!

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.