Mâu thuẫn tại quán bar, một nam thanh niên bị đâm tử vong

Xích mích do vô tình đạp trúng chân của 1 thanh niên trong quán bar, Trực cầm dao đâm nhiều nhát khiến thanh niên này tử vong.
va cham tai quan bar mot nam thanh nien tu vong
Hai bị cáo tại tòa. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 21/9, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với 2 bị cáo Nguyễn Đình Trực (SN 1994, quê tỉnh Bình Định), Trần Văn Mích (SN 1997, quê tỉnh Cà Mau) về tội "Giết người" và "Gây rối trật tự công cộng".

Theo bản án sơ thẩm, tối 18/1/2016, Nguyễn Đình Trực, Nguyễn Thị Thanh Trà, Nguyễn Văn Của rủ nhau đến quán bar trên đường Tạ Quang Bửu (phường 5, quận 8, TP HCM) chơi. Tại đây, nhóm của ngồi cạnh bàn của Trần Văn Mích, Hồ Tấn Nhật và một số người khác trong nhóm này.

Trong quá trình “quẩy”, Của vô tình đụng phải chân của Nhật nên xảy ra xích mích. Chơi được 1 lúc, nhóm của Trực ra về thì Mích và Nhật cũng đi theo sau. Trước cửa quán bar, Mích dùng nón bảo hiểm đánh vào đầu Của. Thấy bạn bị đánh, Trực rút dao đâm 3 nhát vào Nhật rồi quay qua đâm nhiều nhát vào người Mích.

Sau khi gây án, Trực chở Trà bỏ về phòng trọ và lau sạch vết máu còn dính lại trên người. Riêng 2 nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng Nhật tử vong trước khi nhập viện, Mích bị thương tật 23%.

Sáng hôm sau, nghe tin Nhật đã chết, Trà gọi điện báo cho Trực biết rồi cả 2 trốn về quê Bình Định. Ba ngày sau, Trực và Trà ra Công an huyện Tây Sơn đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa sơ thẩm trước đó, TAND TP HCM đã tuyên bị cáo Trực án chung thân về tội "Giết người", bị cáo Mích 1 năm 6 tháng tù tội "Gây rối trật tự công cộng". Sau bản án này, bị cáo Trực có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, bị cáo Mích có đơn xin được hưởng án treo.

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy cả 2 bị cáo đều không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ mới nên không có căn cứ để giảm nhẹ hình phạt. Vì vậy, HĐXX quyết định bác kháng cáo của 2 bị cáo, tuyên y án chung thân đối với bị cáo Trực về tội “Giết người”, y án 1 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Mích về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

va cham tai quan bar mot nam thanh nien tu vong Bàng hoàng phát hiện một phụ nữ rơi xuống sân chung cư

Nhiều người dân sau khi nghe thấy tiếng động lớn đã chạy ra xem thì phát hiện một phụ nữ nằm dưới chân của tòa ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.