Máy bay chở 162 khách mắc kẹt trên bờ vực Thổ Nhĩ Kỳ

Một phi cơ khi hạ cánh tại sân bay ở Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ bị chệch khỏi đường băng, sau đó mắc kẹt ở lưng chừng vách đá ven Biển Đen.

Báo Telegraph cho biết máy bay thuộc hãng hàng không Pegasus, chở theo 162 hành khách từ thủ đô Ankara đến Trabzon ở phía Bắc Thổ Nhĩ Kỳ hôm 13/1.

may bay cho 162 khach mac ket tren bo vuc tho nhi ky

Máy bay chở hơn 160 khách vào thời điểm gặp sự cố. Ảnh: AFP.

Sau khi hạ cánh, phi cơ bất ngờ chạy vượt khỏi đường băng, tiếp tục lao xuống vách đá ven biển. Đường băng chỉ cách bờ Biển Đen khoảng chục mét. Một số hình ảnh của hãng tin Dogan cho thấy có khói bốc lên từ phi cơ. Do bánh xe máy bay mắc kẹt trong bùn nên nó không tiếp tục lao dốc.

Hãng hàng không Pegasus xác nhận về vụ việc vào sáng ngày 14/1 (giờ địa phương). Toàn bộ hành khách, hai phi công và bốn tiếp viên đã được sơ tán rời khỏi phi cơ an toàn. Không có ai bị thương sau sự cố.

Fatma Gordu, một trong số các hành khách trên phi cơ, kể lại khoảnh khắc hỗn loạn khi đó: “Chúng tôi bị dốc hẳn xuống, phần đầu máy bay cúi xuống trong khi phần đuôi thì ở phía trên. Nhiều người sợ hãi, la hét thất thanh”.

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra. Sân bay Trabzon bị tạm ngưng hoạt động vài tiếng, sau đó đã mở cửa trở lại.

Máy bay mắc kẹt ở bờ vực Thổ Nhĩ Kỳ Một máy bay chở 162 khách khi hạ cánh ở sân bay phía Bắc Thổ Nhĩ Kỳ thì bất ngờ bị chệch khỏi đường băng và lao xuống vách đá ven biển.
chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.