MC Đình Hiếu - Chàng nông dân lãng mạn giữa Sài Gòn

Không nhận mình là một nghệ sĩ, MC Đình Hiếu chỉ cho rằng mình là một người làm và yêu nghệ thuật hoặc anh nông dân lãng mạn, hài hước và yêu đời mà thôi…
 

Yêu nhưng không lụy…

mc dinh hieu chang nong dan lang man giua sai gon
MC Đình Hiếu

Là một diễn viên, MC nổi tiếng của làng nghệ thuật Việt, tuy nhiên, Đình Hiếu lại khá kín tiếng trong cuộc sống đời tư. Và đây là lần hiếm hoi anh chịu ngồi trò chuyện cùng với báo giới về mình:

Chào MC – diễn viên Đình Hiếu! Là một nghệ sĩ có đóng góp khá nhiều cho nghệ thuật Việt Nam ở lĩnh vực diễn viên và dẫn chương trình, nhưng công chúng lại thấy anh ít xuất hiện trên báo giới hay trong các sự kiện, anh có thể chia sẻ vì sao không?

Mọi người vẫn hay khuyên Đình Hiếu “tại sao không thử PR bản thân” như chụp hình, giao lưu hoặc làm từ thiện… Với Hiếu, từ thiện là những việc làm đơn giản hàng ngày như lo cho cha mẹ, gia đình, giúp đỡ bạn bè, hàng xóm xung quanh vượt qua khó khăn, sống thật với con người mình… như vậy cũng đã là một cách làm từ thiện rồi.

Hiếu ngại nói nhiều về mình, chỉ muốn chuyện trò với bạn bè thân thiết về cuộc sống, về xã hội, chia sẻ những công việc cần làm… Việc mình đã làm cái này, dự định làm cái kia… không quan trọng bằng khán giả nhìn thấy những gì Đình Hiếu đã làm.

mc dinh hieu chang nong dan lang man giua sai gon

Nói như vậy thì anh không phải là người phù hợp với showbiz Việt hiện nay rồi…

Mình không muốn tự nhận là nghệ sĩ, mà chỉ là làm nghệ thuật. Hiếu thích và yêu những công việc mình đang làm chứ không thích dấn thân vào showbiz. Mình không thích dự sự kiện, ngoại trừ một số sự kiện mình phải tham gia vì công việc, vì sản phẩm có mình trong đó. Và việc không toan tính phải làm thế nào để nổi tiếng, hay để nhiều người biết đến giúp Hiếu sống nhẹ nhàng, bình yên hơn…

Nhưng cuộc sống của anh có đang bình yên?

Là “dân” khối A, xuất thân từ một vận động viên nên Hiếu cân bằng mọi chuyện tốt lắm. Mình cũng có cảm xúc rất nhiều, nhưng không lụy với cảm xúc đó. Mỗi tháng Hiếu phải phơi nắng cho những gameshow ngoài trời như Tôi yêu chợ Việt, 1 lượng vàng 10… và mỗi tuần vẫn dành 2 ngày để chơi thể thao nên hấy cuộc sống của bình yên lắm… Kể cả việc chơi với bạn, không phải cứ làm nghệ thuật thì sẽ chơi với những người cùng nghề, mà ở lĩnh vực nào Hiếu cũng “tiếp” được hết… bởi mình đến với họ bằng những sự chân thật mà.

mc dinh hieu chang nong dan lang man giua sai gon

Có vẻ như anh là người sống khá nội tâm, bởi những dòng trạng thái anh thường xuyên chia sẻ trên trang cá nhân?

Mỗi một khoảnh khắc Hiếu sẽ có một trạng thái cảm xúc khác nhau. Nếu yêu đơn phương thì Hiếu cảm nhận là mình yêu đơn phương, nhưng vẫn để cho đối phương được bình yên. Hoặc nếu đang chán một người nào đó, thì Hiếu cũng sẽ thể hiện cảm xúc của mình là đang chán…

Hiếu là người ruột để ngoài da, trực tính, nghĩ gì nói đó. Nhiều người có kỹ năng xử lý tình cảm, họ giấu được cảm xúc rất giỏi, nhưng Hiếu lại không làm vậy được. Rất thẳng thắn trong công việc và thể hiện cảm xúc ra bên ngoài. Những thể hiện đó trong phạm vi không làm phiền đến mọi người xung quanh hay không ảnh hưởng đến ai cả.

Vậy anh có là người rất lãng mạn?

Hiếu nghĩ mình là người lãng mạn, nhưng lãng mạn theo kiểu hài hước, hay nói đúng hơn là theo cách của một người nông dân yêu đời. Mình không lãng mạn theo kiểu của một nhà thơ, nhà văn hay thi sĩ… Hiếu không đủ đẳng cấp để lãng mạn theo kiểu đó. Mà Hiếu chỉ là một ông nông dân vui tính, cộng một chút yêu đời, chút lạc quan thôi.

Phụ nữ thời nào cũng đáng yêu…

mc dinh hieu chang nong dan lang man giua sai gon

Trong cuộc sống của mình, điều gì khiến anh sợ hãi nhất?

Trước đây Hiếu rất sợ một mình, thích đám đông, thích la cà cùng bạn bè, ngồi “lai rai” cùng những người thân thiết… Lý do Hiếu thích ngồi bàn nhậu là vì với Hiếu, kẻ thù không thể ngồi “cụng ly” với nhau được, mà chỉ đối tác, bạn bè, những người thật sự quý mến nhau mới ngồi uống với nhau chai bia được thôi.

Bây giờ Hiếu đã khắc phục được việc sợ một mình rồi. Với Hiếu, bây giờ mọi thứ nhẹ nhàng hơn trước. Nhất là khi mình xây được cho bố mẹ căn nhà đàng hoàng tử tế sau mười mấy năm làm nghề... Hiếu thấy mình đã thay đổi rất nhiều, từ việc chăm lo cho người khác đến tự chăm lo cho bản thân. Và mới đây nhất, lần đầu tiên trong 36 năm Hiếu tự đến bệnh viên để khám sức khỏe.

Khi đi khám sức khỏe, Hiếu mới giật mình phát hiện ra mình lọt vào nhóm trung niên (từ 36 – 50), mà lại chưa vợ, chưa con, chưa có gì ngoài căn nhà mới xây. Điều đó thôi thúc mình sống có trách nhiệm hơn, cần phải sống chậm lại và yêu thương nhiều hơn… Với lại gần đây Hiếu có tham gia đá bóng với một nhóm mà các anh đều đã lớn tuổi hơn mình, có vợ con, gia đình hạnh phúc… khiến mình nghĩ rằng cũng nên phấn đấu và có trách nhiệm với ai đó, với công việc nào đó chứ không thể chí tại bốn phương như ngày xưa nữa.

mc dinh hieu chang nong dan lang man giua sai gon

Phải chăng Đình Hiếu quá kén chọn nên còn đi về lẻ bóng?

Chắc do mình sinh tuổi Canh Thân nên hơi lận đận đến trung niên mới ổn định được (cười). Thật ra trong những năm qua, công việc Hiếu khá bận rộn và thường xuyên di chuyển ở tỉnh nên không có thời gian cho việc hẹn hò, yêu đương. Đi nhiều gặp nhiều nhưng chỉ gặp thoáng qua, không kịp tìm hiểu. Mà nếu có tìm hiểu thì cũng phải yêu xa, Hiếu lại không đủ lãng mạn để yêu theo kiểu đó.

Người ta bảo “xây nhà, cưới vợ, tậu xe” mà giờ mình đã xây nhà được rồi nên nay mai chắc sẽ cưới vợ rồi hẳn tậu xe (cười).

Anh sẽ yêu kiểu phụ nữ nào?

Nếu phụ nữ hướng ngoại thì yêu họ rất là vui và thú vị, nhưng mà một tuần gặp chừng 2 ngày thì mới thấy vui, hấp dẫn chứ gặp liên tục 4 ngày trở lên là thấy không an toàn. Còn phụ nữ hướng nội thì ở bên cạnh họ sẽ cảm thấy bình yên, nhưng ngày nào cũng gặp thì mình lại biết trước những việc họ sẽ làm, không còn cảm thấy sự mới mẻ hay thú vị… Nhưng bây giờ tìm được một người phụ nữ hội tụ cả hai yếu tố đó thì lại quá khó.

Hiếu nói vậy, chứ người phụ nữ thời nào, kiểu nào cũng đáng yêu hết, quan trọng là mình có dám yêu, có chịu yêu họ hay không và ngược lại họ có dám yêu hay chịu yêu mình hay không thôi. Chỉ cần mình và người phụ nữ nào đó cân bằng được những điều nói trên thì sẽ đến với nhau thôi. Riêng Hiếu thì một khi đã lựa chọn người phụ nữ đó thì sẽ chấp nhận yêu đến cùng, vì Hiếu sợ sự đổ vỡ. Đã dám tới tại sao lại bước lùi?! Tại sao phải dừng lại?! Đã dấn thân là phải chấp nhận thôi.

mc dinh hieu chang nong dan lang man giua sai gon

Nhưng giữ hai kiểu phụ nữ anh nói, anh nghiên về bên nào hơn?

Thật ra hướng ngoại hay hướng nội là do mình chưa yêu nên mới nhận ra điều đó. Còn khi đã yêu thì người ta nhắm mắt lại mất rồi làm sao mà nhìn thấy được nữa, lúc này chỉ cảm nhận bằng lý trí và tình cảm thôi. Nếu gặp đúng người mà Hiếu cảm thấy thú vị cộng một chút bình yên thì sẽ cưới thôi.

Hiếu không phải là kiểu người thích sống thử. Phải tìm hiểu, chia sẻ, đồng cam cộng khổ, phải nói lên cái suy nghĩ của mình, và quan trọng là gia đình hai bên có chấp nhận hay không.

Cảm ơn anh về những chia sẻ rất thú vị!

Oanh Thủy

Ảnh: NVCC

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.