Mẹ 9X khoe kinh nghiệm sinh mổ viện tư 'sướng như tiên' hết 25 triệu

Vừa mới trải qua ca sinh mổ mẹ tròn con vuông tại một bệnh viện tư trên đường Bạch Mai, chị Minh Hoa đã có những chia sẻ chi tiết về kinh nghiệm đi đẻ tại đây.
 
me 9x khoe kinh nghiem sinh mo vien tu suong nhu tien het 25 trieu
Theo chị Hoa, ca sinh mổ của chị chỉ hết 25 triệu nhưng được phục vụ tận tình từ A đến Z. Đúng là đáng đồng tiền bát gạo.

Không chờ đến tận cuối thai kỳ, chị Minh Hoa (SN 1990, Hà Nội) đã bắt đầu trăn trở về việc chọn nơi sinh của mình từ tuần thứ 12. Trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, chị cũng đã tìm hiểu, so sánh dịch vụ tại nhiều bệnh viện khác nhau và có tham khảo ý kiến của mọi người xung quanh. Nhưng cuối cùng, chị Hoa vẫn quyết định chọn một bệnh viện tư ở gần nhà mình.

Lý do mà chị đưa ra đó là bệnh viện này chỉ cách nhà chị khoảng 1 km thôi. Vì vậy, ngay khi có dấu hiệu chuyển dạ là chị có thể dễ dàng di chuyển qua đây mà không lo tắc đường, sự cố hay mất thời gian đi xa.

Để yên tâm hơn thì chị Hoa cũng từng trực tiếp ra bệnh viện tìm hiểu, thăm khám và theo dõi chất lượng dịch vụ cũng như đội ngũ y bác sỹ tại đây. Theo chị Hoa được biết, tuy là bệnh viện tư nhưng các bác sĩ tại đây đều là những người có chuyên môn cao vì họ đến từ các bệnh viện lớn như Phụ sản C, Phụ sản Hà Nội…

me 9x khoe kinh nghiem sinh mo vien tu suong nhu tien het 25 trieu
Em bé cũng được các bác sĩ chăm sóc tận tình, chu đáo để mẹ có thời gian nghỉ ngơi, hồi phục sức khỏe.

Đến tuần thứ 37 thai kỳ thì chị Hoa bắt đầu làm thủ tục đăng ký dự sinh. Chị quyết định đăng ký sinh thường trọn gói và nộp tạm ứng trước 15 triệu đồng. Thủ tục rất đơn giản, chị chỉ cần mang theo chứng minh thư, còn lại sẽ có y tá hướng dẫn từ A đến Z. Từ siêu âm, làm xét nghiệm máu, nước tiểu, điền hồ sơ…với thời gian nhanh gọn, không phải đợi chờ gì.

Thêm vào đó, cơ sở vật chất và thái độ phục vụ của nhân viên cũng nhẹ nhàng, thoải mái, có thể nói là khen hết lời. Về chi phí sinh cũng ở mức hợp lý với túi tiền của gia đình, khoảng 15-20 triệu đồng. Sau một loạt thông tin như vậy, chị Hoa càng yên tâm và tin tưởng hơn vào quyết định của mình.

Đến đúng ngày dự sinh 29/1/2018, vào lúc 17h chiều thì chị Hoa có dấu hiệu chuyển dạ nên đã nhanh chóng nhập viện. Nhưng khi nhập viện thì chuyển thành mổ đẻ cấp cứu nên gói của chị được chuyển sang đẻ mổ trọn gói.

me 9x khoe kinh nghiem sinh mo vien tu suong nhu tien het 25 trieu
Phòng bệnh viện đầy đủ trang thiết bị: ti vi, tủ lạnh, điều hòa, nóng lạnh...
me 9x khoe kinh nghiem sinh mo vien tu suong nhu tien het 25 trieu

“Nói chung mình đi đẻ rất nhàn vì bệnh viện chuẩn bị hết đồ dùng, dụng cụ cho mình. Từ quần áo mẹ và bé, bỉm cho 2 mẹ con, đồ vệ sinh cá nhân…Mình chỉ cần mang thêm đồ hay quần áo mình thích thôi chứ ở viện không thiếu gì cả vì được lo từ A đến Z.

Trong suốt mấy ngày nằm viện, mình rất hài lòng với thái độ phục vụ của đội ngũ y bác sỹ. Họ lúc nào cũng niềm nở, nhiệt tình và gần gũi. Khi mình cần thì ngay lập tức vào tận phòng giúp đỡ. Bác sĩ ngày cũng xuống thăm khám 2 lần.

me 9x khoe kinh nghiem sinh mo vien tu suong nhu tien het 25 trieu
Phòng có thêm 1 giường cho người nhà ngủ lại.

Lúc mình mổ tâm lý run lắm nhưng lại được các bác sĩ hỏi thăm, động viên liên tục nên đỡ sợ phần nào. Mổ xong mình có y tá ngồi cạnh đến tận lúc về phòng. Cơm ngày 3 bữa họ cũng mang tận phòng, cơm rất ngon miệng và có hoa quả tráng miệng nên gia đình không cần lo. Các cô y tá cũng tắm cho con ngay tại phòng luôn.

Ngoài ra, ở đây còn có dịch vụ chăm sóc sơ sinh, các cô y tá sẽ đón bé và tự chăm sóc để mẹ có thời gian nghỉ ngơi. Viện cũng tiêm Vitamin K và vacxin viêm gan B cho con luôn. Đến khi ra viện bé còn được tặng 1 set đồ sơ sinh, còn mình được tặng 1 chai dung dịch vệ sinh.

Kết thúc chuyến đi “nghỉ dưỡng” dài ngày ở bệnh viện tư mình thấy khỏe mạnh và rất thoải mái.

me 9x khoe kinh nghiem sinh mo vien tu suong nhu tien het 25 trieu
Chi phí trọn gói sinh mổ của chị chỉ 20,5 triệu

Về chi phí thì phòng ở đây đều là phòng 1 người, giá từ 650-950 ngàn đồng. Nếu muốn ở phòng có thêm 1 giường cho người nhà nằm thì bạn chọn phòng 950 ngàn nhé. Phòng khép kín với đầy đủ đồ đạc như: bình nóng lạnh, tủ lạnh, tivi, giường điều chỉnh được tư thế…Mình thấy y như phòng khách sạn vậy, chưa kể ngày nào cũng có cô lao công vui tính đến thay ga và phát quần áo.

me 9x khoe kinh nghiem sinh mo vien tu suong nhu tien het 25 trieu

Tổng cộng viện phí trọn gói đẻ mổ của chị Hoa là 20,5 triệu đồng. Ngoài ra chị còn chi thêm:

- Tiền mua thuốc ngoài quầy: khoảng 500-600 ngàn đồng.

- Mũi giảm đau sau mổ: 2 triệu đồng.

- Tiền chênh lệch giường nằm: 1,2 triệu đồng (gói của chị được nằm giường 650 ngàn đồng nhưng chị đổi sang giường 950 ngàn đồng cho người nhà có chỗ nằm).

- Lấy máu gót chân sau sinh cho bé: 550 ngàn đồng.

Tổng cộng thành 24,8 triệu đồng.

Ngoài các chia sẻ trên, chị Hoa cũng có một vài thông tin bổ sung cho các mẹ như sau:

- Nếu chọn sinh tại viện tư, các mẹ nhớ hỏi xem có được chọn bác sĩ mổ tùy ý không nhé. Nếu có nhu cầu thì bệnh viện sẽ hẹn lịch cho bạn.

- Nhiều viện tư có áp dụng bảo hiểm nhưng do mình không dùng bảo hiểm nên không rõ lắm, các bạn cứ hỏi xem sao, biết đâu giảm được nhiều chi phí.

- Viện tư không giới hạn giờ thăm bệnh và số người ở lại chăm sóc bệnh nhân như các viện khác nên thoải mái hơn.

- Thủ tục nhập viện và ra viện nhanh chóng, đơn giản.

Cũng theo bà mẹ trẻ, có rất nhiều chị em băn khoăn, lo lắng về việc lựa chọn nơi sinh nở. Qua kinh nghiệm vượt cạn lần này của mình, chị cũng khuyên các chị em cứ chọn chỗ xịn nhất trong khả năng cho phép của mình là được. Tinh thần của mẹ thoải mái, khỏe mạnh thì mới mau chóng bình phục để nuôi con.

Nhìn chung sau lần đi sinh này chị Hoa hoàn toàn hài lòng và mãn nguyện vì mẹ tròn con vuông, bác sĩ rất nhẹ nhàng và chi phí sinh con không đắt đỏ. Đúng là đáng đồng tiền bát gạo và sướng hơn đẻ bảo hiểm rất nhiều.

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.