Mẹ cầu thủ Quang Hải: ‘Từ lúc 2 tuổi, Hải đã bảo tôi mua cho quả bóng nhựa để đá’

Trong niềm vui vỡ òa khi U23 Việt Nam vượt qua U23 Qatar, mẹ cầu thủ Quang Hải cho biết, bà rất hạnh phúc khi chứng kiến lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam vào chung kết U23 Châu Á.

Chiều 23/1, đã diễn ra trận bán kết U23 Châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar. Ở phút thứ 69 và 89 của trận đấu, cầu thủ Quang Hải đã sút thủng lưới đội bạn với 2 bàn thắng đẹp mắt khiến hàng triệu người hâm mộ Việt Nam vỡ òa khi đội nhà gỡ hòa với U23 Qatar.

me cau thu quang hai tu luc 2 tuoi hai da bao toi mua cho qua bong nhua de da
Ngay từ trước khi trận đấu bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar diễn ra, nhiều người thân của Quang Hải đã tập trung đến nhà anh để theo dõi và cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam. Hình ảnh ghi lại cảnh người thân đến gia đình Quang Hải chia vui sau khi U23 Việt Nam giành quyền chơi trận chung kết U23 Châu Á (Ảnh Công Phương).

Sau đó, trong loạt penalty để giành vé vào chơi trận chung kết U23 Châu Á, U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Qatar với tỷ số 4-3.

Tối ngày 23/1, chúng tôi đã tìm về nhà của cầu thủ Quang Hải (làng Đường Nhạn, xã Xuân Nộn, Đông Anh, Hà Nội). Tại đây, bố mẹ và người thân họ hàng của Quang Hải đã tập trung rất đông xem trận đấu và reo hò, vỗ tay ăn mừng cho chiến thắng của U23 Việt Nam.

Chia sẻ với chúng tôi trong niềm vui chiến thắng, bà Dương Thị Cúc (mẹ cầu thủ Quang Hải) cho biết, bà ở nhà xem ti vi, thấy Quang Hải ghi hai bàn thắng trong trận bán kết, gia đình rất là hạnh phúc khi lần đầu tiên U23 Việt Nam vào chung kết U23 Châu Á.

me cau thu quang hai tu luc 2 tuoi hai da bao toi mua cho qua bong nhua de da
Bà Cúc chia sẻ, Quang Hải có đam mê bóng đá từ bé và bà hạnh phúc khi thấy U23 Việt Nam giành vé vào chơi trận chung kết U23 Châu Á (Ảnh Công Phương).

“Mỗi khi Quang Hải ghi bàn, chúng tôi rất vui, cảm xúc của tôi không thể nào tả nổi. Đặc biệt là khi U23 Việt Nam vượt qua Qatar sau loạt sút penalty, chúng tôi như vỡ òa, thật hạnh phúc khi chứng kiến khoảnh khắc đó”, bà Cúc nói.

Mẹ Quang Hải muốn gửi lời nhắn tới ban huấn luyện và các cầu thủ U23 Việt Nam tiếp tục đá hết mình và cống hiến cho trận Chung kết U23 Châu Á sắp tới.

me cau thu quang hai tu luc 2 tuoi hai da bao toi mua cho qua bong nhua de da
Tủ lưu giữ huân chương, cúp và những khoảnh khắc đáng nhớ trong sự nghiệp của Quang Hải được trưng bày ở phòng khách của gia đình (Ảnh Công Phương).

Chia sẻ về Quang Hải, bà Cúc kể lại, ngay từ lúc 2 tuổi, Quang Hải đã thích trái bóng, đam mê với trái bóng. Lúc này, Quang Hải đã bảo bà mua cho quả bóng nhựa để đá.

“Đến khi Quang Hải 4 tuổi đã biết xin mẹ mua cho quả bóng da nhưng lúc này kinh tế gia đình không có. Tôi đã bảo với Quang Hải là nếu mua bóng da thì mẹ phải mất tiền công 2 ngày đi làm thuê nên Hải không đòi nữa.

Tuy nhiên, thấy con trai đam mê bóng đá nên tôi đã dành tiền để mua cho con quả bóng da mà con yêu thích nhưng cũng không phải loại bóng xịn nhất”, bà Cúc cho hay.

me cau thu quang hai tu luc 2 tuoi hai da bao toi mua cho qua bong nhua de da
Gia đình cùng người thân luôn cổ vũ cho Quang Hải và U23 Việt Nam, mọi người cùng hô lớn "Việt Nam vô địch" (Ảnh Công Phương).

Sau đó, Hải thường xuyên ra sân bóng trước cửa nhà chơi và làm bạn với trái bóng. Khi Hải được 8 tuổi đã được các tuyển trạch viên tìm ra và đưa đi huấn luyện chuyên nghiệp.

Nguyễn Quang Hải (SN 12/4/1997) là một cầu thủ bóng đá trưởng thành tại lò đào đạo CLB bóng đá Hà Nội T&T. Hiện anh cũng đang chơi cho Hà Nội T&T ở vị trí tiền vệ.

me cau thu quang hai tu luc 2 tuoi hai da bao toi mua cho qua bong nhua de da Hàng nghìn sinh viên Ngoại thương cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam

Ghi nhận của chúng tôi, đã có hàng nghìn sinh viên Trường Đại học Ngoại Thương (Hà Nội) đến nhà thể chất của trường để ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.