Mẹ chồng 'chiều con dâu như con đẻ' - điểm sáng trong bức tranh gia đình năm 2017

Năm 2017, chứng kiến nhiều câu chuyện vô cùng cảm động về các mẹ chồng nàng dâu, nhiều dân mạng không ngại phong cho những bà mẹ chồng yêu chiều con dâu như con ruột là bà mẹ tâm lý nhất năm.

Mẹ chồng tâm lý nấu hàng chục món ngon cho con dâu ở cữ

Vừa chăm cháu ngoại lại trông nom nhà cửa, nhưng cô Thanh Hà (Hà Nội) vẫn dành rất nhiều thời gian để chăm sóc từng bữa cơm ở cữ cho con dâu. Rất nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là các nàng dâu, đã bày tỏ sự ngưỡng mộ vì tình cảm mẹ chồng - nàng dâu này.

me chong chieu con dau nhu con de diem sang trong buc tranh gia dinh nam 2017

Mẹ chồng tâm lý thế này con dâu nào chả mê. (Ảnh: Chụp màn hình)

me chong chieu con dau nhu con de diem sang trong buc tranh gia dinh nam 2017
Cô Thanh Hà - bà mẹ chồng quốc dân tự tay nấu cơm ở cữ cho con dâu. (Ảnh: Phunuphapluat)

Cô Thanh Hà cho biết, mỗi ngày cô đều nấu cho con dâu 3 bữa. Để con dâu có nhiều sữa và luôn khỏe mạnh, cô cũng phải tìm hiểu rất nhiều thông tin về các món ăn lợi sữa, loại rau nào nên ăn, loại nào nên kiêng. Hơn thế, cô chia sẻ, bản thân mình đặc biệt thích nấu ăn, cho nên cô làm khá nhanh, không tốn nhiều thời gian. Đặc biệt bữa sáng chỉ mất 15 phút chuẩn bị là xong. Còn bữa chính chỉ lâu khi hôm nào cô làm món trứng hấp.

me chong chieu con dau nhu con de diem sang trong buc tranh gia dinh nam 2017
Bà mẹ chồng này còn tâm lý đến mức nấu ăn theo sở thích của con dâu. (Ảnh: Phunuphapluat)

Do nhà không thuê người giúp việc nên cô đều tự làm tất cả, từ khâu sơ chế đến hoàn thành các món ăn.

“Cô cũng có nhiều việc lắm. Mỗi chiều từ 4-6h30, cô còn đón và chăm hai cháu ngoại rồi mới lại quay về nấu cơm nhà, giặt giũ... Vì vậy tay chân phải nhanh lắm”, Cô Thanh chia sẻ. Không những thế, đêm cô cũng thức để chăm cháu thay con dâu.

Mẹ chồng chi tiền cho con dâu đi "trùng tu" nhan sắc

Nàng dâu may mắn được mẹ chồng thương yêu là Đặng Thị Yến, đến từ Bắc Ninh. Do con trai đầu lòng mới chưa đầy 1 tuổi nên hiện Yến đang ở nhà nội trợ và chăm con.

Cô nàng chia sẻ, về làm dâu chưa được bao lâu thì đã mang thai, nên suốt 2 năm qua hầu như cô ít khi phải làm việc nhà và luôn được cả chồng cùng bố mẹ chồng chăm sóc, yêu thương hết mực.

Nàng dâu trẻ "tiết lộ" được mẹ chồng "giành" phần chăm con nhỏ và chi tiền để con dâu đi sửa sang sắc đẹp.

"Chuyện đi làm đẹp là mình không hề xin xỏ gì cả, tự dưng hôm đó mẹ nói đi làm môi với lông mày đi cho đẹp. Chắc mẹ thấy các chị, các cô bạn của mẹ làm.

Nói xong mẹ cho luôn 8 triệu để mình đi. Nhà ở Bắc Ninh, thế là mẹ "ra lệnh" cho chồng mình chở vợ lên tận Hà Nội để làm đẹp, còn bà trông cháu giúp. Làm mất 4-5 tiếng đồng hồ mà bạn chồng ngồi đợi ở ngoài cũng không thấy kêu ca một tiếng. Làm về mẹ khen đẹp suốt.

Đã vậy nghe người ta mách uống nhiều nước dừa với ăn dứa thì môi với mày sẽ lên màu đẹp, nên mẹ chồng mình đi mua luôn cả bao tải dừa với dứa về để dùng dần".

me chong chieu con dau nhu con de diem sang trong buc tranh gia dinh nam 2017
Mẹ chồng tâm lý nhất năm, chi tiền cho con dâu đi "trùng tu" nhan sắc. (Ảnh: Báo mới)

Cưới dâu về là cho ngay nhà riêng, tặng sinh nhật bằng laptop

Từng gây chú ý bằng việc khoe mẹ chồng trên mạng xã hội, Đinh Quỳnh Quỳnh kể, cô sinh ra ở Hòa Bình nhưng lấy chồng xa, hiện giờ sống tại TP. Nam Định cùng ông xã hơn cô 4 tuổi. Là cô giáo tiểu học nên Quỳnh khá dịu dàng, khéo léo, được lòng gia đình bên nội.

Từ lúc yêu đến khi cưới, người luôn ở bên cạnh làm "bác sĩ tâm lý" cho cô nàng không phải là chồng, mà chính là người phụ nữ đã sinh ra anh ấy. Nghe Quỳnh hạnh phúc kể về mẹ chồng, hội các nàng dâu cảm thấy vô cùng ghen tị.

Nhà chồng Quỳnh buôn bán quần áo, hằng ngày mọi người bận rộn lo việc kinh doanh thì nàng dâu trẻ túc tắc đi dạy, rồi làm mọi việc tùy thích.

Đi đâu thì nhắn mẹ chồng một tiếng, mua sắm gì cũng thoải mái tự do, biết mình có phúc nên Quỳnh cũng luôn chú ý lời ăn tiếng nói, hòa thuận với cả gia đình bên chồng. Cứ dịp lễ tết, sinh nhật là nàng dâu 9X lại được mẹ chồng tặng quà, nấu cả bàn thức ăn ngon để chiêu đãi, dù bận rộn đến mấy.

me chong chieu con dau nhu con de diem sang trong buc tranh gia dinh nam 2017
Những món quà giá trị cả vật chất lẫn tinh thần mà mẹ chồng tặng cho con dâu. (Ảnh:Thời đại )

Mẹ chồng tự đun nước, gội đầu cho con dâu

Đó là câu chuyện làm dâu của chị Bùi Phương Nga (SN 1984, phường Yên Ninh, TP Yên Bái). Chị Nga cho biết, chị làm dâu từ năm 2007. Đến nay, 10 năm trôi qua, chị vẫn sống cùng mẹ chồng và không hề có ý định ra ở riêng.

Chị Nga cho biết, ngày chị sinh con trai đầu lòng, người luôn ở bên cạnh chăm sóc, chiều chuộng chị không phải là mẹ đẻ mà là mẹ chồng (bố đẻ chị ốm nên mẹ đẻ không tiện chăm sóc).

Tất cả mọi việc, từ việc ăn uống hàng ngày theo chế độ “bà đẻ”, đến dọn dẹp nhà cửa, tắm rửa cho cháu bé, mẹ chồng không để chị hay ai phải động tay vào.

Bà nói với chị: “Phụ nữ mới sinh con sức khỏe còn yếu, tâm sinh lý không ổn định nên cần được nghỉ ngơi, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, nhất là không được căng thẳng”.

Bà còn dặn con trai phải chiều chuộng, không nặng lời với vợ. Vì thế, trong 3 tháng liền sau sinh, chị Nga nói, chị được “an dưỡng” theo đúng nghĩa.

“Sinh con được một thời gian, tôi bị thủy đậu nên mẹ chồng kiêng cữ và chăm sóc chu đáo không kém gì lúc tôi mới sinh con. Bà còn cẩn thận đun nước sôi để nguội rồi tự tay vệ sinh cá nhân cho tôi”, chị Nga nói tiếp.

Hết thời gian kiêng cữ, chị Nga tiếp tục công việc của một giáo viên mầm non. Tuy vậy, chị vẫn nhận được sự giúp đỡ, động viên chu đáo của mẹ chồng.

me chong chieu con dau nhu con de diem sang trong buc tranh gia dinh nam 2017
Người mẹ chồng hiền lành như trong chuyện cổ tích.. (Ảnh: Vietnamnet)

Mẹ chồng đánh răng rửa mặt cho con dâu ngay tại giường đẻ

Thảo Trâm (25 tuổi) kể, hồi đi nghỉ tuần trăng mật, chính hai vợ chồng cô còn mời mẹ đi Thái Lan chung vì biết mẹ chưa đi nước ngoài lần nào. Chuyến đi đầy ắp tiếng cười lần đó cũng đánh dấu kỷ niệm lớn trong sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình. Về chung sống với nhau được gần 3 năm, trải qua không ít vui buồn nhưng tình cảm giữa mẹ chồng và nàng dâu dường như chỉ đầy lên theo thời gian chứ không hề giảm bớt.

Trâm sinh 2 bé đều ở Sài Gòn. Ngày sinh con đầu lòng, hai mẹ con ở lại bệnh viện đúng 1 tuần rồi lên xe về quê ngay. Trong 1 tuần lễ đó, mẹ chồng tự tay chăm bẵm cho con dâu từng li từng tí. Thậm chí, mẹ còn cẩn thận đến mức mấy ngày đầu sau sinh, Trâm đau vết mổ không đi lại được nhiều, buổi sáng ngủ dậy là mẹ đã lấy một chiếc khăn chà răng cho con dâu, đem cả nước ấm cho con súc miệng, rửa mặt tại giường. "Hôm xuất viện, mẹ đưa hai mẹ con về mà đi trên xe giường nằm, mình chỉ nằm thôi, mẹ bế cháu từ Sài Gòn về Đắk Nông suốt hơn 5 tiếng đồng hồ. Về đến nhà đã là 4h chiều, sau đó tới 9h tối mẹ lại lên xe về Sài Gòn để đi làm lại", Trâm bồi hồi kể.

Nói về bí quyết để trở thành một nàng dâu ngoan hiền được lòng nhà chồng, Trâm nhẹ nhàng nói bản thân cô luôn cho rằng ấn tượng đầu tiên luôn là điều quan trọng nhất. Bởi khi gặp mẹ chồng tương lai mà mình gây thiện cảm tốt thì chắc chắn thời gian sau này các cuộc gặp sẽ dễ chịu và thoải mái hơn. "Khi mình còn ở nhà, mẹ thường dặn con gái phải ý tứ đầu tiên, đến nhà ai cũng phải hòa đồng, lễ phép, biết cư xử thì ai cũng mến mình. Vậy nên ngay từ nhỏ đến nhà ai, mình cũng đều xông xáo làm mọi việc, thành thói quen", Trâm bộc bạch.

me chong chieu con dau nhu con de diem sang trong buc tranh gia dinh nam 2017
Lấy chồng lãi luôn cả bố mẹ chồng. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)

Mẹ chồng chìa tay cho nàng dâu gối đầu

Nguyễn Thị Thùy (27 tuổi, ở Thái Bình) và ông xã yêu nhau 2 năm rồi làm đám cưới. Năm 2014 thì 2 vợ chồng ra riêng, cho tới tận khi Thùy mang bầu thì mẹ chồng mới từ Thái Bình vào Sài Gòn chăm sóc và sống cùng các con kể từ đó. Ngày ấy vợ chồng cô chưa mua nhà nên cả 4 người cùng ngủ trên cùng một chiếc giường.

Bình thường, Thùy có thói quen phải ôm và gác chân lên một con cá heo bằng bông thì mới ngủ được. Nhưng hôm đó đông người ngủ cùng nên Thùy nằm thao thức mãi không ngủ được. Đến nửa đêm, cô đánh liều quay sang ôm mẹ chồng, tưởng mẹ đã ngủ rồi, ai ngờ bà không những chưa ngủ mà còn đưa cả cánh tay cho nàng dâu gối đầu. Cử chỉ nhỏ nhưng chan chứa tình yêu của mẹ đã khiến Thùy vô cùng xúc động.

Thùy vui vẻ cho biết cô may mắn khi có mẹ chồng luôn là "đồng minh" ủng hộ các con. Không những thế, bà còn đóng vai trò là người ở cùng phe với con dâu trong việc bảo ban con trai hạn chế việc nhậu nhẹt. "Vợ chồng mình có quy tắc là không bao giờ cãi hay giận nhau trước mặt mẹ nên mẹ chưa phải làm trọng tài phân xử bao giờ. Chỉ có những khi chồng mình đi nhậu thì mẹ thường nói: báu gì đâu mà suốt ngày bia rượu, vì không thích bị nhắc vấn đề này nên mỗi khi mẹ nói vậy là ông xã sẽ suy nghĩ lại, nếu không nhất thiết phải đi thì ông xã sẽ không đi nữa", Thùy chia sẻ.

me chong chieu con dau nhu con de diem sang trong buc tranh gia dinh nam 2017
Mẹ chồng "vàng mười" khiến bao nàng dâu mơ ước. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.