'Mẹ chồng nhà người ta' đạp xe 4km, mua bánh sinh nhật tổ chức cho con dâu

"Mẹ chồng nhà người ta" sẵn sàng đạp xe 4 km đi mua bánh sinh nhật, chuẩn bị kế hoạch tổ chức bữa tiệc bất ngờ tặng con dâu.
me chong nha nguoi ta dap xe 4km mua banh sinh nhat to chuc cho con dau Sánh đôi cùng con gái, bà mẹ xinh đẹp bị lầm tưởng 'hai chị em'
me chong nha nguoi ta dap xe 4km mua banh sinh nhat to chuc cho con dau Đi chợ mua 1 cân cua, 'tắt thở' với đống dây buộc 5 lạng trải ra to như... thảm đỏ

Dường như câu cửa miệng “đúng là mẹ chồng – nàng dâu” như ăn sâu vào trong tâm thức của rất nhiều người. Bởi vốn lẽ, từ xưa đến nay, có mấy khi mẹ chồng – nàng dâu lại được lòng nhau. Chuyện con dâu nói xấu mẹ chồng hay ngược lại thường cũng là nỗi than thở của không ít chị em.

Thế nên, câu chuyện của một phụ nữ trung tuổi quyết định đạp xe đạp 4 km mua tặng con dâu chiếc bánh sinh nhật kèm dòng chữ “mừng sinh nhật con yêu” đã khiến các chị em cảm động đến ngưỡng mộ hình ảnh “mẹ chồng nhà người ta”.

Trên trang cá nhân của mình, facebooker Lê Thị Thu Hiền đã chia sẻ về câu chuyện mà chính mình chứng kiến. Khi thấy người phụ nữ trung tuổi ngỏ ý mua một chiếc bánh tặng cô con dâu, tất cả những nhân viên trong tiệm bánh không khỏi bất ngờ và hỏi: “Sao bác lại đi mua bánh sinh nhật cho con dâu mà lại không phải là chồng chị ấy đi mua ạ?” Đáp lại lời hỏi là câu trả lời của người phụ nữ: “Chồng nó thì mua hoa về tặng suốt rồi. Giờ tôi đi mua mới có ý nghĩa. Tôi muốn tạo bất ngờ cho con dâu. Tối nay, tôi nấu món sườn chua ngọt mà nó yêu thích. Om ấm nước mời làng xóm láng giềng sang uống nước xong nói cháu thắp nến bánh rồi đem ra tạo bất ngờ cho mẹ nó.”

me chong nha nguoi ta dap xe 4km mua banh sinh nhat to chuc cho con dau
Câu chuyên về "mẹ chồng nhà người ta". (Ảnh chụp màn hình).

Đặc biệt người phụ nữ ấy còn yêu cầu viết kèm dòng chữ lên chiếc bánh sinh nhật là “Mừng sinh nhật con yêu” vì không muốn để “con dâu, nghe sẽ xa cách”.

Một người mẹ chồng muốn tạo bất ngờ cho con dâu bằng việc tự lên kế hoạch: nấu món con dâu thích, chuẩn bị nước mời hàng xóm… Và xúc động hơn, người mẹ chồng ấy còn luôn muốn xưng hô, cư xử với con dâu như chính con ruột của mình.

me chong nha nguoi ta dap xe 4km mua banh sinh nhat to chuc cho con dau
Người phụ nữ trung niên đạp xe 4 km để mua bánh sinh nhật cho con dâu. (Ảnh: FB).
me chong nha nguoi ta dap xe 4km mua banh sinh nhat to chuc cho con dau
Sự quan tâm của người mẹ chồng khiến nhiều chị em xúc động. (Ảnh: FB).
me chong nha nguoi ta dap xe 4km mua banh sinh nhat to chuc cho con dau

Facebooker Lê Thị Thu Hiền cho biết, bản thân cô nhận thấy đây là “người mẹ chồng thật tâm lý và rất đáng quý, chu đáo”. Không chỉ nể phục cách cư xử của bà mẹ chồng, Thu Hiền còn cảm thấy ghen tị với người con dâu có phúc như vậy.

Sau khi bài viết được đăng tải, rất nhiều bình luận thể hiện sự ngưỡng mộ với cách cư xử của người mẹ chồng. Facebooker Lan Trinh cho rằng: “Chắc chắn cô con dâu cũng phải rất ngoan thì mới được mẹ chồng yêu thương như vậy. Ước gì, mẹ chồng nào cũng tốt với con dâu và ngược lại thì xã hội này tốt đẹp biết mấy.”

Câu chuyện “mẹ chồng nhà người ta” hy vọng sẽ giúp xóa bỏ hình ảnh xấu về mẹ chồng trong mắt của một số cô gái trẻ đã và sắp về làm dâu.

me chong nha nguoi ta dap xe 4km mua banh sinh nhat to chuc cho con dau Bé gái 5 tuổi nói tiếng Anh như gió khiến dân mạng 'ngả mũ'

Xuất hiện trong chương trình Biệt tài tí hon phát sóng trên kênh VTV3 ngày hôm qua, 12/3, cô bé 5 tuổi đã khiến người ...

chọn