Mẹ con ông Cao Tấn Thạch muốn bán gần 1,5 triệu cổ phiếu Nam Long

Bà Ngô Thị Ngọc Liễu cùng con trai là ông Cao Tấn Thạch, Thành viên HĐQT Nam Long vừa đăng ký bán tổng cộng 1,47 triệu cổ phiếu NLG với mục đích cân đối tài chính cá nhân.

Mới đây, bà Ngô Thị Ngọc Liễu, mẹ của ông Cao Tấn Thạch, Thành viên HĐQT CTCP Nam Long (mã chứng khoán: NLG) vừa đăng ký bán 573.800 cổ phiếu NLG với mục đích cân đối tài chính cá nhân.

Phương thức giao dịch là khớp lệnh và thoả thuận, thời gian thực hiện dự kiến từ ngày 3/3 đến 1/4. Nếu giao dịch thành công, tỷ lệ sở hữu của bà Liễu giảm từ 0,725% xuống 0,576% vốn điều lệ của Nam Long.

Trước đó, vào ngày 23/2, ông Cao Tấn Thạch cũng đăng ký bán 900.000 cổ phiếu NLG trong khoảng thời gian từ 1/3 – 30/3 với cùng mục đíc và phương thức giao dịch như bà Liễu. Sau khi bán xong số cổ phiếu trên, ông Thạch còn sở hữu 4,39 triệu cổ phiếu NLG, tương đương 1,143% vốn điều lệ của công ty.

Tạm tính theo mức giá kết phiên ngày 28/2 của mã NLG, tổng số cổ phiếu trên (hơn 1,47 triệu đơn vị) đang có giá thị trường khoảng 38 tỷ đồng.

Liên quan đến tình hình giao dịch cổ phiếu của Nam Long, từ ngày 10/1 - 10/2, Tổng Giám đốc Nam Long, ông Trần Xuân Ngọc đã mua khớp lệnh 150.000 cổ phiếu NLG. 

Ngược lại, trước đó, từ ngày 3/1 – 1/2, ông Nguyễn Huy Đức, Giám đốc Tài chính công ty đã không mua 100.000 cổ phiếu như đã đăng ký với lý do diễn biến giá không phù hợp với kế hoạch mua. 

Diễn biến giá cổ phiếu NLG trong 3 tháng gần đây. Nguồn: VNDirect.

Nói thêm về tình hình kinh doanh, năm 2022, doanh thu thuần của công ty đạt 4.339 tỷ đồng, giảm 17% so với cùng kỳ. Nam Long đạt lãi sau thuế 866 tỷ đồng, giảm so với con số 1.478 tỷ đồng năm 2021 do không còn ghi nhận lãi từ mua công ty con. Theo kế hoạch kinh doanh năm 2022, Nam Long đặt mục tiêu doanh thu thuần 7.151 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.526 tỷ đồng. Như vậy, công ty đã thực hiện được lần lượt 61% và 57% kế hoạch.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.