Mẹ hai con bật mí bí quyết nuôi con nhàn chỉ bằng bài thuốc trị ho đơn giản

Với bài thuốc từ củ gừng và lá bàng trị ho, sổ mũi, bà mẹ hai con Tú Anh đã sẵn sàng tự tin "tạm biệt" kháng sinh.
me hai con bat mi bi quyet nuoi con nhan chi bang bai thuoc tri ho don gian Chiêu trị ho cho trẻ cực hiệu quả bằng mát xa
me hai con bat mi bi quyet nuoi con nhan chi bang bai thuoc tri ho don gian Những bài thuốc trị ho dân gian cho bé

Từng "khủng hoảng tinh thần" vì cho con dùng nhiều kháng sinh

Hiện tại, chị Nguyễn Tú Anh (Hà Nội) là bà mẹ của hai con, một bé 4 tuổi và một bé gần 9 tháng.

Chia sẻ về những tháng ngày nuôi bé đầu, chị Tú Anh cho biết: "Bé lớn có tiền sử viêm phổi một lần phải nằm viện 10 ngày tiêm kháng sinh. Khi về nhà, bé vẫn bị ốm dai dẳng trong 2 tháng, uống không biết bao nhiêu thuốc. Bé bị còi xương và hay rối loạn tiêu hoá.

Mỗi lần con ốm mình như ngồi trên đống lửa vậy. Bé đầu nhà mình trước dùng rất nhiều thuốc kháng sinh. Từ khoảng 1 đến 2 tuổi, bé dùng nhiều nhất. Có thời điểm, mình cảm thấy sợ hãi khi nhìn thấy liều thuốc kháng sinh con phải dùng. Sau đó, mình nghĩ cách phải cai dần kháng sinh cho con."

me hai con bat mi bi quyet nuoi con nhan chi bang bai thuoc tri ho don gian
Chị Tú Anh và bé thứ 2. (Ảnh: NVCC).

Mọi thứ dường như đã bắt đầu thay đổi từ cách đây 5 tháng khi bà mẹ hai con vô tình biết được bài thuốc trị ho dành cho bé: "Cách đây 5 tháng, hai bé nhà mình đều bị viêm phế quản kèm theo sốt, nước mũi chảy nhiều và ngạt mũi, đêm ho như cuốc và tiếng ho sâu. Mình đã áp dụng bài thuốc trị ho bằng củ gừng và nhận được kết quả không ngờ. Từ đó, mình đã "tạm biệt" luôn kháng sinh và cảm thấy chăm con nhàn hơn rất nhiều."

Theo chị Tú Anh, bài thuốc hiệu nghiệm này được một bác sĩ chia sẻ lại cho chị. “Một bác sĩ mở phòng khám lấy đờm cho trẻ con đã mách cho mình bài thuốc này. Bác sĩ ấy nổi tiếng khi kê thuốc không dùng kháng sinh.”

me hai con bat mi bi quyet nuoi con nhan chi bang bai thuoc tri ho don gian
Bé lớn được 4 tuổi và bé thứ 2 gần 9 tháng. (Ảnh: NVCC).

Chia sẻ về thời gian điều trị, bà mẹ hai con cho hay: "Nếu áp dụng bài thuốc này, bé chưa dùng kháng sinh rất nhanh khỏi và ít tái phát. Thông thường chỉ khoảng 10 ngày là chữa khỏi bệnh viêm phế quản cho con. Bài thuốc này áp dụng được cả cho bé sơ sinh.”

Chị Tú Anh cũng bật mí thêm, đối với trẻ nhỏ bị sổ mũi có thể dùng bài thuốc lá bàng xay mà không cần đến thuốc kháng sinh.

Bài thuốc trị ho từ củ gừng, trị sổ mũi từ lá bàng

Dưới đây là chia sẻ về cách trị ho, sổ mũi cho bé của bà mẹ trẻ Tú Anh:

"Khi bé có dấu hiệu ho và sổ mũi, mình chỉ áp dụng chỉ là tắm nước gừng cho con hàng ngày và kết hợp nhỏ nước lá bàng. Mỗi lần tắm mình xay một lạng gừng đun nước rồi pha ra chậu to cho con ngâm ngập người 5-10 phút ở nơi kín gió. Sau khi tắm xong, mình lau khô mặc quần áo rồi cho bé uống cốc sữa ấm. Nếu trước đó bé có triệu chứng chảy nước mũi thì tắm gừng xong sẽ hết ngay.

me hai con bat mi bi quyet nuoi con nhan chi bang bai thuoc tri ho don gian
Bé lớn được tắm trong chậu nước gừng. (Ảnh: NVCC).

Khi bé viêm mũi mình kiếm 2 lá bàng không non không già xay với 100ml nước, thêm 1/2 thìa cà phê muối. Mình thực hiện nhỏ mũi cho con 2 tiếng/ lần.

Mình không rửa mũi cũng như nhỏ bất cứ thứ gì khác mà để cơ thể con tự điều chỉnh. Con ho hoặc hắt hơi thì đờm sẽ bật ra và dần con sẽ khỏi.

Nếu bé sốt mình vẫn tắm cho bé như bình thường và rất kỳ diệu là nước gừng làm bé hạ sốt và hết đỏ họng ngay tức thì.

Các mẹ có thể sẽ sợ tắm nhiều gừng bé bị nổi mẩn nhưng mình đã tắm cho bé nhỏ nhà mình từ 4 tháng, liên tục trong 1 tháng mà không có bất cứ vết mẩn đỏ nào. Sở dĩ như vậy là vì gừng đã được pha loãng trong cả chậu to. Bé tắm xong ngủ rất ngon và sâu giấc.”

me hai con bat mi bi quyet nuoi con nhan chi bang bai thuoc tri ho don gian Mẹ Việt bật mí cách làm siro bưởi giảm eo cho mẹ, long đờm trị ho cho bé

Với cách làm siro đơn giản này, cả mẹ và bé đều có thể sử dụng. Siro bưởi giúp mẹ làm đẹp dáng sau sinh ...

me hai con bat mi bi quyet nuoi con nhan chi bang bai thuoc tri ho don gian Sinh nở thuận tự nhiên: Nở rộ trào lưu không cắt dây rốn

Đoạn clip đặc biệt ghi lại cảnh em bé nằm cạnh túi nhau thai và dây rốn xếp hình chữ "Love" đang lim dim và ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.