Mẹ share: 'Lịch trình tường tận cho 5 ngày 4 đêm ở thiên đường Khao Yai'

Trong phần này, độc giả Nguyễn Bảo Ngọc Anh tiếp tục chia sẻ về lịch trình tường tận cho chuyến du hí 5 ngày 4 đêm.

Trong phần 1, bạn đã được khám phá nét đẹp của Khao Yai - Nơi được mệnh danh là châu Âu thu nhỏ của Thái Lan. Đồng thời, nắm rõ một số thông tin cần thiết về vé máy bay, khách sạn, tour, phương tiện di chuyển...Trong phần này, độc giả Nguyễn Bảo Ngọc Anh tiếp tục chia sẻ lịch trình tường tận cho chuyến du hí 5 ngày 4 đêm:

me share lich trinh tuong tan cho 5 ngay 4 dem o thien duong khao yai Mẹ share: Khám phá Khao Yai - Châu Âu thu nhỏ tại Thái Lan
me share lich trinh tuong tan cho 5 ngay 4 dem o thien duong khao yai
Hành trình 5 ngày 4 đêm ở Khao Yai của gia đình chị Nguyễn Bảo Ngọc Anh.

Ngày 1: Hà Nội - Bangkok

Sau khi đáp chuyến bay từ sân bay nội bài đến sân bay Suvarnabhumi, bạn nên nghỉ lại một đêm ở thủ đô Bangkok để sáng sớm hôm sau di chuyển đến Khao Yai. Cách dễ nhất để đi từ sân bay về trung tâm Bangkok là đi taxi, khoảng 450 bath loại xe 4 chỗ (308.000 đồng).

Nếu thời gian ở Bangkok không nhiều, bạn có thể đưa các bé đi trải nghiệm một số hoạt động giải trí nổi bật ở đây như massage chân, khám phá thiên đường ăn vặt ở Khaosan và Rambutrri với các món ăn vặt nổi tiếng như: Xôi xoài, kem dừa, nước dừa, thịt xiên, nước ép hoa quả, côn trùng nướng...Buổi tối bạn có thể đi chơi ở chợ đêm Khaosan, hoặc tham quan một trong số các trung tâm thương mại nổi tiếng như Central World, Siam Paragon….

Ngày 2: Bangkok - Khao Yai (Palio Piazza – Primo Piazza – Scenical World)

Di chuyển đến Khao Yai, đi tầm 2 tiếng sẽ dừng chân ở trạm nghỉ. Trạm nghỉ của họ rất rộng, có cây xăng, siêu thị, quán cà phê khá đẹp và nhà vệ sinh công cộng miễn phí khá sạch sẽ. Mặc dù Khao Yai là vùng núi, không phải vùng du lịch trọng điểm với khách nước ngoài nhưng tất cả các wc công cộng, từ vườn thú đến công viên, điểm tham quan đều cực kỳ sạch sẽ.


me share lich trinh tuong tan cho 5 ngay 4 dem o thien duong khao yai

Sau 3 tiếng đi ô tô sẽ có mặt ở khách sạn Khao Yai Cottage. Ngày đầu bạn nên dành thời gian cho hai hai làng kiểu Ý: Palio và Primo Piazza – Hai điểm tham quan nổi bật nhất ở Khao Yai. Khuôn viên mỗi làng khá nhỏ, nhưng được xây dựng và trang trí đẹp, mang phong cách của châu Âu. Thêm vào đó, việc xây dựng nhiều cây xanh và những ngôi nhà đủ màu sắc rực rỡ nên bất cứ lúc nào chỉ cần giơ máy ảnh lên là bạn có thể dễ dàng chụp được ảnh đẹp. Ở Palio, phần lớn là những cửa hàng cửa hiệu, ăn uống, shopping, quán cà phê, hoạt động được yêu thích nhất chính là chụp ảnh. Còn ở Primo Piazza có trang trại cừu và cổng làng nổi tiếng với dây leo phủ kín. Khung cảnh ở cả 2 nơi đều rất xanh và lãng mạn.

Lưu ý: Palio vào cửa miễn phí, còn Primo Piazza thì vé là 150 bath (102.000 đồng) một người lớn, vào trong thì thoải mái lấy cỏ cho cừu, dê và alpaca (lạc đà lùn) ăn. Palio và Primo có khoảng cách rất gần, cách nhau tầm 7-8km. Bạn có thể chủ động mang thêm nhiều bộ trang phục khác nhau để chụp ảnh.


me share lich trinh tuong tan cho 5 ngay 4 dem o thien duong khao yai
Ngôi làng ở Primo Piazza mang nét phong cách kiến trúc đậm chất châu Âu.
me share lich trinh tuong tan cho 5 ngay 4 dem o thien duong khao yai
Chỉ cần giơ máy lên là bạn có thể dễ dàng chụp được những bức hình ưng ý ở Primo Piazza
me share lich trinh tuong tan cho 5 ngay 4 dem o thien duong khao yai
Ở Palio, phần lớn là những cửa hàng cửa hiệu, ăn uống, shopping, quán cà phê...
me share lich trinh tuong tan cho 5 ngay 4 dem o thien duong khao yai
Quán cà phê mèo ở Palio.

Cuối ngày, bạn có thể dành thời gian ghé vào Công viên Scenical World ở gần khách sạn Khao Yai Cottage. Ở đây có hai phần, một phần là Life Park (Các trò chơi cảm giác mạnh) và Splash World (Công viên nước) và muốn chơi phần nào, bạn sẽ mua vé phần đó. Vé vào cổng là 100 bath/người (68.000 đồng), khu Splash World giá khá cao khoảng 800 -1.200 bath/ người lớn. Còn bên Life Park thì có thể chọn từng trò chơi để mua vé. Ở đó, có mấy trò khá thú vị như đua xe, trượt từ trên cao hơn 10m…

Ngày 3: Farm Chokchai – Pete’s maze – Bonanza Zoo – Chocolate Factory

Tiếp tục di chuyển đến nông trại bò nổi tiếng ở Khao Yai có tên là Farm Chokchai. Ở đây, họ có tour tham quan chỗ nuôi bò, nhà máy đóng hộp sữa, trải nghiệm vắt sữa bò và khu trò chơi: Cưỡi ngựa, game trúng thưởng và show cowboy.

Tour sớm nhất là từ 10h - 12h, giá vé 592 bath/người lớn (406.000 đồng), 144 bath/ trẻ em dưới 6 tuổi (99.000 đồng).

Điểm tiếp theo là Pete’s Maze: Hay còn được biết đến với tên gọi mê cung bằng cây. Vé vào khoảng 120 - 150 bath/ người lớn (82.000 - 102.000 đồng), trẻ em miễn phí. Mê cung rất đẹp và có tính thử thách cao. Tuy nhiên, khi đi cùng con nhỏ bạn cũng nên quan sát và theo bước các bé vì mê cung rộng nên rất dễ lạc.

me share lich trinh tuong tan cho 5 ngay 4 dem o thien duong khao yai
Pete’s Maze, hay còn được biết đến với tên gọi mê cung bằng cây là một điểm đến khá thú vị với trẻ nhỏ.

Bonanza Exotic Zoo là một điểm khá thú vị với trẻ nhỏ, vé vào cửa 150 bath (102.000 đồng) một người lớn. Khuôn viên vườn thú Bonanaza rất rộng và xanh. Ngoài việc ngắm nhìn và tìm hiểu về động vật, ở đây còn có dịch vụ cho sư tử trắng con uống sữa bình, 150 bath/lượt (102.000 đồng) có nhân viên sở thú dắt vào.

Một điểm trừ nho nhỏ và đáng lưu ý đó là ở đây có dịch vụ chụp ảnh thuê, thợ ảnh sẽ chủ động chụp ảnh bạn - in ảnh và lồng vào khung sau đó lúc bạn ra về họ sẽ mời bạn mua ảnh. Nếu lấy ảnh bạn sẽ mất 160 bath (109.000 đồng/ tấm).

Điểm đến cuối ngày là Chocolate Factory. Đây là một cửa hàng bán socola to đẹp, nhiều loại sản phẩm làm từ sô cô la và khu vực chế biến lắp khung kính để khách hàng có thể nhìn vào từ bên ngoài. Nếu bạn là người yêu sô cô la thì đây cũng là một địa điểm rất đáng ghé qua, có lẽ bạn sẽ khó kìm lòng trước những viên kẹo hoặc bánh socola vô cùng hấp dẫn ở tại đây.


Ngày 4: Khao Yai National Park – PB Winery – The Bloom

Khao Yai National Park: Bạn có thể chạy xe dọc theo trục đường xuyên qua rừng để tham quan, dừng ở các trạm ngắm cảnh, ghé vào thăm thác Haew Suwat. Vé vào cửa 400 bath/ người lớn (274.000 đồng) và 50 bath/ trẻ em (34.000 đồng). Ở đây còn có khu camping ground (khu cắm trại) riêng rất rộng, bạn cũng có thể trekking hoặc đạp xe trong rừng.

me share lich trinh tuong tan cho 5 ngay 4 dem o thien duong khao yai
Điểm đến Khao Yai National Park, ở đây có diện tích rất rộng. Bạn có thể trekking hoặc đạp xe trong rừng.
me share lich trinh tuong tan cho 5 ngay 4 dem o thien duong khao yai
Hệ sinh thái đa dạng ở Khao Yai National Park
me share lich trinh tuong tan cho 5 ngay 4 dem o thien duong khao yai
Điểm đến Khao Yai National Park.

Đến PB Winery bạn sẽ được tham gia một tour tham quan trang trại trồng nho, dây chuyển sản xuất rượu vang, nếm thử rượu 3 loại rượu của họ. Trang trại có diện tích 719ha nên có xe điện phục vụ du khách. Vé 300 bath/ người lớn (205.000 đồng), 150 bath/ trẻ em (102.000 đồng) trọn gói cho cả tour. Ngoài ra, với chiếc vé này bạn còn được giảm giá 10% khi ăn ở nhà hàng của PB Valley Winery nữa, cũng được nhận xét là nấu rất ngon.

The Bloom là vườn hoa kết hợp các hoa tự nhiên và nhân tạo, tuy nhiên hoa ở đây không được tươi và khá xơ xác, phải kết hợp thêm nhiều hoa giả. Vé vào cửa 100 baht/người (68.000 đồng).


Ngày cuối: Khao Yai - Suvarnabhumi Airport - Hà Nội

Nếu có ít thời gian, bạn có thể dành trọn vẹn 2 ngày để đi các điểm chính ở Khao Yai , sau đó về lại về Bangkok hoặc đi vùng khác chơi. Còn nếu không thì bạn nên đi theo hướng nghỉ dưỡng dài ngày vì Khao Yai rất nhiều resort đẹp, rồi kết hợp tham quan 1- 2 địa điểm nổi bật nhất là được.

Từ tháng 10 - 11 trở đi vào mùa cao điểm ở Khao Yai, nhiệt độ tầm 20 - 23 độ, trời trong xanh và sẽ có đồng hoa hướng dương nở rất đẹp.

Hình ảnh: NVCC

Nhật ký hành trình Nguyễn Bảo Ngọc Anh


'CẨM NANG DU LỊCH THÁI'

me share lich trinh tuong tan cho 5 ngay 4 dem o thien duong khao yai Mẹ share: Khám phá Khao Yai - Châu Âu thu nhỏ tại Thái Lan
me share lich trinh tuong tan cho 5 ngay 4 dem o thien duong khao yai Nếu còn đang phân vân giữa Phuket hay Koh Samui thì đọc ngay bài viết này!
me share lich trinh tuong tan cho 5 ngay 4 dem o thien duong khao yai Quên Chiang Mai đi, đây mới là nơi đáng đến nhất Thái Lan hè này
me share lich trinh tuong tan cho 5 ngay 4 dem o thien duong khao yai Thú vị như Chiang Mai!
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.