Mẹ Việt kể chuyện sinh con ở Tokyo, Nhật Bản với chi phí 130 triệu đồng

Việc sinh nở của chị Trần Thị Duyên dường như hạnh phúc và bớt đau đớn hơn khi có chồng ở bên cạnh.
me viet ke chuyen sinh con o tokyo nhat ban voi chi phi 130 trieu dong Nguy cơ sinh con dị tật vì hít thở không khí ô nhiễm trước khi mang thai
me viet ke chuyen sinh con o tokyo nhat ban voi chi phi 130 trieu dong Chuyện lạ có thật: Chồng thuê giường gấp cho vợ đi đẻ nằm, nhường giường cho bà nội và con

Người mẹ trẻ Trần Thị Duyên hiện đang sống cùng gia đình chồng ở Nhật Bản. Chị đã từng đi làm thêm trong thời gian học và quen chồng tại quán ăn khi anh là quản lý. Anh cũng chính là người tuyển dụng chị vào làm. Sau 6 tháng làm việc cùng nhau, chị Duyên và anh đã hẹn hò, yêu nhau 1 năm rưỡi trước khi kết hôn. Chị Duyên tốt nghiệp ngành khách sạn vào tháng 3 năm ngoái và cũng là lúc chị quyết định lấy chồng.

me viet ke chuyen sinh con o tokyo nhat ban voi chi phi 130 trieu dong
Chị Duyên kết hôn cùng anh chàng hiền lành người Nhật Bản.

Trở ngại lớn nhất của chị là bố mẹ thương không muốn con lấy chồng xa, lại là người ngoại quốc. Anh chị đã dành khá nhiều thời gian để cố gắng thuyết phục bố mẹ. Khi bố mẹ chị gặp anh, nhìn thấy anh hiền lành, thân thiện nên đã đồng ý cho chị lấy chồng.

Khi quay lại Nhật Bản, anh chị đăng ký kết hôn vào tháng 4. Đến cuối tháng 5, hai vợ chồng vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi biết tin chị mang thai.

me viet ke chuyen sinh con o tokyo nhat ban voi chi phi 130 trieu dong
Sau khi kết hôn, vợ chồng chị vui mừng vì có tin vui.

Đăng ký sinh con ở bệnh viện lớn với chi phí 130 triệu

Vì sinh con đầu lòng nên ngay ở tuần thứ 8, vợ chồng chị lên quận xin quyển sổ theo dõi mẹ con và phiếu khám cùng các tạp chí về ăn uống của mẹ khi mang thai. Cũng do lần đầu có cháu nên mẹ chồng chị mong chị sinh ở bệnh viện lớn, nổi tiếng của Tokyo nên chi phí khá đắt đỏ.

Chị Duyên cho biết: “Chỉ xét nghiệm máu, nước tiểu và siêu âm đã có chi phí 2,4 man. Vì là bệnh viện lớn nên cần có giấy giới thiệu của bệnh viện nhỏ mới được đăng ký khám và sinh ở đây. Chi phí nằm viện và dịch vụ của mình khoảng 60 – 65 man (tương đương 120 – 130 triệu đồng tiền Việt). Chi phí sẽ được quận hỗ trợ chi trả 42 man tương đương 84 triệu đồng. Sau sinh mỗi tháng mình còn được nhận 1,5 sen từ quận”.

Bác sĩ liên tục nhắc nhở không được tăng cân nhiều khi mang thai

Từ khi mang thai, chồng chị Duyên khuyên chị nên nghỉ ngơi ở nhà dưỡng thai. Chị cũng khá vất vả khi nghén ngẩm. Thời gian đầu chị sút từ 46kg xuống còn 41kg. Tuy nhiên, sau thời kỳ nghén thì cân nặng lại tăng vùn vụt. Chị Duyên khá lo lắng khi bác sĩ nhắc nhở không nên tăng quá nhiều cân.

Chị Duyên kể: “Ngày nào trước khi đi khám mình cũng không dám ăn cơm, không dám mặc nhiều đồ vì sợ cân nặng tăng quá. Tháng nào vượt chỉ tiêu, bác sĩ sẽ gạch dấu đỏ và nhắc nhở rất nhiều. Bởi việc tăng cân dễ bị tiểu đường thai kỳ và nhiều bệnh khác, và đặc biệt là mẹ khó lấy lại được vóc dáng, bé nặng cân cũng khó khăn hơn trong việc sinh nở”.

Ở Nhật, chị Duyên còn được đi học về cách giảm chế độ ăn uống mà không ảnh hưởng đến thai nhi. Vào tuần 20 và tuần 34, chị được học về chuyển dạ khi sinh, cách gọi điện đến khi chuẩn bị sinh con.

me viet ke chuyen sinh con o tokyo nhat ban voi chi phi 130 trieu dong
Em bé sinh ra khỏe mạnh trong niềm hạnh phúc của vợ chồng chị Duyên.
me viet ke chuyen sinh con o tokyo nhat ban voi chi phi 130 trieu dong
Chị được ôm con ngay sau sinh.
me viet ke chuyen sinh con o tokyo nhat ban voi chi phi 130 trieu dong

Được chăm sóc chu đáo sau sinh

Khi sinh con, chị Duyên được các bác sĩ ở bệnh viện dạy cách cho con bú. Buổi tối, các bác sĩ hỗ trợ việc trông con để mẹ được nghỉ ngơi. Chị Duyên chia sẻ: “Do vết rạch còn đau nên sau bữa ăn, bác sĩ thường đến hỏi đã uống thuốc giảm đau chưa? Có còn đau không? Và đo huyết áp vào sáng và chiều. Bữa ăn cũng thường được phục vụ tận phòng và dọn dẹp sau khi ăn xong. Do người nhà chỉ được ở lại 3 – 8h chiều nên cần gì mình thường bấm chuông gọi bác sĩ”.

Sau sinh 1 tuần, chị Duyên được về nhà nghỉ ngơi và sau sinh 1 tháng sẽ quay trở lại bệnh viện để khám tử cung cho mẹ và theo dõi tình trạng sức khỏe của con. Ngay sau sinh, chị Duyên còn được học cách phòng tránh khi chưa có nguyện vọng mang thai tiếp trong thời gian mới sinh xong cũng như cách chăm sóc cơ thể giúp mẹ khỏe mạnh, chăm sóc bé được tốt hơn.

me viet ke chuyen sinh con o tokyo nhat ban voi chi phi 130 trieu dong
Chồng chị luôn hỗ trợ chăm con cùng vợ.

Tủi thân vì khi sinh không có bố mẹ bên cạnh

Chị Duyên buồn bã cho biết: “Vì khi sinh, gia đình mình ở Việt Nam không ai sang được nên mình khá buồn. Đó là nỗi tủi thân của con gái lấy chồng xa. Nhưng may mắn là chồng mình dù đi làm đêm về vẫn vất vả bên cạnh, chăm sóc cho con”.

Chị Duyên kể lại khi chuyển dạ, khi chồng là người đứng bên cạnh. Vì quá đau nên chị đã vò đầu, cắn tay chồng chảy máu mà anh vẫn cố gắng chịu đựng.

me viet ke chuyen sinh con o tokyo nhat ban voi chi phi 130 trieu dong
Anh ở bên chị khi sinh khiến chị bớt tủi thân và đau đớn.

Chị cũng được an ủi phần nào vì gia đình chồng rất tốt và quan tâm đến chị. Hơn hết, chị vô cùng hạnh phúc khi sinh con được khỏe mạnh đúng như ao những gì hai vợ chồng mong muốn.

me viet ke chuyen sinh con o tokyo nhat ban voi chi phi 130 trieu dong Vụ bé gái khóc thét khi thấy mẹ: ‘Sinh con thứ 2 được 29 ngày thì tôi bị chồng đuổi ra khỏi nhà’

Chia sẻ về việc con khóc thét khi nhìn thấy mẹ, chị Lê Thị Hảo - người mẹ xuất hiện trong đoạn clip gây xôn ...

me viet ke chuyen sinh con o tokyo nhat ban voi chi phi 130 trieu dong Đàn ông mắc chứng lãnh cảm sau khi vợ sinh con

Vấn đề tình dục trong hôn nhân giai đoạn phụ nữ sau sinh thường gặp rất nhiều vấn đề, nhất là chứng lãnh cảm sau ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.