Mẹo giúp bạn tiết kiệm tiền triệu ở sân bay

Thời gian ở sân bay đôi khi 'móc' hầu bao của bạn nhiều hơn dự tính rất nhiều. Để tránh thâm hụt ngân sách cho chuyến đi, hãy nghĩ một phút tới những lời khuyên dưới đây trước khi mở ví.  
meo giup ban tiet kiem tien trieu o san bay
Có tiền tiết kiệm ngay ở sân bay - chuyện thật không đùa!

Đến sân bay

Đến sân bay có thể rất tốn kém, nhất là với những sân bay ở xa trung tâm thành phố như Nội Bài chẳng hạn. Vậy thì để tiết kiệm hơn, bạn có thể sử dụng một trong 3 phương án:

1. Đi chung taxi. Đây là dịch vụ đang được nhiều hãng taxi áp dụng, cả ở Việt Nam và các nước khác. Với hình thức đi chung, giá thành sẽ rẻ hơn rất nhiều.

Lấy ví dụ đi từ nội thành Hà Nội ra sân bay Nội Bài, nếu bạn thuê taxi riêng sẽ phải tốn ít nhất 250.000 đồng/lượt. Nếu bạn chọn đi chung taxi 4 chỗ, tài xế sẽ thu 130.000 đồng/người, nếu là một suất ngồi trong xe 7 chỗ với đồ đạc nhiều, số tiền bạn phải trả sẽ từ 150.000 - 180.000 đồng.

2. Đi xe bus ra sân bay. Gần như thành phố nào cũng có tuyến bus riêng chuyển khách ra sân bay. Đây là cách di chuyển tiết kiệm nhất nhưng tốn nhiều thời gian nhất. Chỉ nên chọn đi xe bus nếu bạn có nhiều thời gian và không ngại chờ đợi.

3. Đi theo xe bus nhanh của các hãng hàng không. Hình thức này cũng được nhiều người lựa chọn với giá phải chăng, di chuyển nhanh chóng. Ở Hà Nội, giá cho một vé bus nhanh của Vietjet air, Jestar từ 50.000 - 70.000 đồng. Tuy nhiên điểm đón và trả khách của xe rất hạn chế, thường chỉ có một hoặc hai điểm. Vì vậy, bạn sẽ khá mệt mỏi nếu nhà ở xa.

Dù chọn cách di chuyển nào, đi chung taxi, đi xe bus công cộng hay xe bus nhanh của các hãng hàng không, bạn cũng tiết kiệm khá nhiều tiền so với việc phải thuê xe riêng.

meo giup ban tiet kiem tien trieu o san bay
Đi chung taxi là hình thức phổ biến của dân du lịch ở nhiều quốc gia, giúp di chuyển nhanh chóng lại tiết kiệm chi phí cho người du lịch.

Luôn nhớ để dây sạc điện thoại trong túi xách

Các chuyến bay có thể bị trì hoãn, bạn cần điện thoại để liên lạc, làm việc hay chơi game 'giết' thời gian. Luôn nhớ để dây sạc điện thoại trong túi xách, tránh trường hợp hết pin và bạn phải tốn tiền mua dây sạc mới.

Đừng lãng phí tiền vào thức ăn nhanh

Chất lượng đồ ăn nhanh ở các sân bay không phải lúc nào cũng ngon, giá lại đắt. Vì vậy, hãy chuẩn bị sẵn một chút bánh ngọt hoặc lương khô ăn nhẹ. Bạn sẽ thấy dạ dày được "an ủi" mà lại tiết kiệm được khá tiền.

Nói 'không' với hàng miễn thuế

Điểm chung của các tín đồ mua sắm khi đi du lịch nước ngoài là "ngất" ở những cửa hàng miễn thuế ở sân bay. Hãy cân nhắc thật kỹ, món đồ ấy có đáng mua không? Có thực sự cần thiết không? Chênh lệch giá có đáng kể so với giá hãng?... Chỉ cần dành 5 phút tự hỏi mình vào điều như thế, đảm bảo hứng mua sắm của bạn sẽ tụt còn phân nửa, và số tiền tiêu đi sẽ hợp lý hơn nhiều.

Bốn mẹo nhỏ tưởng không đáng lưu tâm nhưng lại giúp bạn chi tiêu hợp lý hơn, tiết kiệm tiền triệu cho chuyến đi.

Henry

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.