Miền Bắc tiếp tục đón đợt không khí lạnh vào ngày 16/10 khiến nhiệt độ có thể xuống 16 độ C

Sau đợt không khí lạnh ngày 10/10, nhiệt độ Hà Nội và các tỉnh miền Bắc nhích lên 2 - 3 độ và ngay sau đó sẽ có một đợt không khí lạnh bổ sung tiếp tục tràn về vào ngày 16/10.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đợt không khí lạnh hiện tại kéo dài khoảng 3 ngày. Sau đó nhiệt độ nhích lên 2-3 độ. Đến ngày 16/10, một đợt không khí lạnh lại tràn về.

mien bac tiep tuc don dot khong khi lanh vao ngay 1610 khien nhiet do co the xuong 16 do c
Tháng 10 còn khoảng 3 đợt không khí lạnh.

Từ nay đến hết tháng 10 còn khoảng 2-3 đợt không khí lạnh khác có khả năng ảnh hưởng đến nước ta. Mùa đông năm nay được dự báo đến sớm hơn mọi năm.

Đêm qua không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ gây ra mưa rào và dông nhiều nơi, có nơi mưa vừa, mưa to cho các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi.

Một số nơi có lượng mưa lớn như Đông Hà (Quảng Trị) 55mm, Huế 34mm, Tam Kỳ (Quảng Nam) 30mm… Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Dự báo trong hôm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ. Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa sáng và đêm trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-21 độ.

Vùng núi phía Bắc sáng và đêm trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19 độ. Đặc biệt vùng núi cao như Sa Pa có mưa, mây dày đặc, nhiệt độ về đêm xuống mức 8-12 độ.

Khu vực Hà Nội có mưa vài nơi. Sáng và đêm trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-21 độ.

Ngày và đêm nay do ảnh hưởng của không khí lạnh nên các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Định có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông (lượng mưa phổ biến 30-60mm/24 giờ). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ nay đến ngày 13/10, trên các sông ở Hà Tĩnh đến Thừa Thiên-Huế khả năng xuất hiện lũ nhỏ, biên độ lũ lên trên các sông từ 1-3m. Cần đề phòng nguy cơ xảy ra sạt lở đất vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp.

mien bac tiep tuc don dot khong khi lanh vao ngay 1610 khien nhiet do co the xuong 16 do c Rét hại 10,9 độ C, Sa Pa đang là nơi rét nhất miền Bắc trong đợt lạnh này

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa, nền nhiệt tại nhiều nơi giảm sâu, Sa Pa chỉ còn 10,9 ...

mien bac tiep tuc don dot khong khi lanh vao ngay 1610 khien nhiet do co the xuong 16 do c Dự báo thời tiết ngày 11/10: Miền Bắc tiếp tục chìm trong mưa lạnh, có nơi rét dưới 17 độ C

Đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa tiếp tục gây mưa rét cho Bắc Bộ, dự báo còn kéo dài thêm 2 ngày ...

mien bac tiep tuc don dot khong khi lanh vao ngay 1610 khien nhiet do co the xuong 16 do c Miền Bắc trở lạnh báo hiệu một mùa Đông đến sớm hơn và lạnh hơn

Theo thống kê những năm gần dây thì không khí lạnh thường tràn về vào khoảng giữa tháng 10 như 2017 là 13/10, 2016 là ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.