Miễn, giảm phí QL5 và cao tốc Hà Nội-Hải Phòng từ tháng 11

Tổng cục Đường bộ đề xuất miễn, giám phí qua các trạm thu phí trên QL5 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng từ tháng 11/2017.
mien giam phi ql5 va cao toc ha noi hai phong tu thang 11
Tài xế dùng tiền lẻ qua trạm thu phí QL5 gây ùn tắc hồi đầu tháng 9/2017.

Đầu tháng 9/2015, nhiều tài xế đã dùng tiền lẻ để phản đối việc trạm thu phí số 1 QL5 (Hưng Yên) có mức phí quá cao. Sau đó, UBND tỉnh Hưng Yên đã có đề xuất miễn, giảm phí và di dời trạm thu phí này.

Liên quan đến vụ việc nêu trên, mới đây, Tổng cục Đường bộ và nhà đầu tư đã đề xuất Bộ GTVT miễn, giảm phí cho phương tiện lưu thông qua các trạm thu phí trên QL5 và cao tốc Hà Nội-Hải Phòng. Thời gian dự kiến miễn giảm từ tháng 11/2017.

Cụ thể, các phương tiện lưu thông qua trạm thu phí trên QL5 sẽ được giảm phí với mức từ 12-25% (sau khi giảm, xe dưới 12 chỗ còn 30.000 đồng; container 40 fit giảm từ 180.000 đồng xuống còn 170.000 đồng).

Được biết, mức giảm giá trên được áp dụng trong 3 năm. Sau 3 năm sẽ có xem xét điều chỉnh để đảm bảo phương án tài chính của dự án.

Đối với người dân (không kinh doanh) ở khu vực bán kính 5km quanh trạm thu phí trên QL5, Tổng cục Đường bộ VN kiến nghị giảm 100% giá vé đối với phương tiện xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn.

Giảm 50% giá vé sử dụng dịch vụ đường bộ đối với cơ quan, tổ chức có trụ sở chính trên địa bàn khu vực lân cận có bán kính tối đa cách trạm thu phí 5 km.

Trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Tổng cục Đường bộ kiến nghị giảm giá chung cho các loại phương tiện từ 0% - 20% áp dụng trong 2 năm để thu hút phương tiện, tăng lưu lượng trên tuyến.

Sau 2 năm sẽ xem xét điều chỉnh lại mức giá theo phương án tài chính cập nhật 2016 đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận.

mien giam phi ql5 va cao toc ha noi hai phong tu thang 11 Đình chỉ 3 nhân viên trạm thu phí QL5 hành hung tài xế

Đã tạm đình chỉ 3 cán bộ, nhân viên Trạm thu phí số 2, quốc lộ 5 (Hải Phòng) để phục vụ công tác điều ...

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.